Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp thắc mắc hình ảnh lang ben ở trẻ sơ sinh 

Ngày 28/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh ngày càng xuất hiện phổ biến. Căn bệnh này gây ra nhiều khó chịu và làm mất thẩm mỹ cho bé. Để tìm hiểu thêm về những hình ảnh lang ben ở trẻ sơ sinh hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh do vậy những vi khuẩn gây hại rất dễ xâm nhập và gây tổn thương cho làn da của trẻ. Một trong số các bệnh ngoài da phổ biến ở trẻ sơ sinh chính là bệnh lang ben. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay về hình ảnh lang ben ở trẻ sơ sinh qua bài viết dưới đây.

Bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh là gì?

Giải đáp thắc mắc về hình ảnh lang beng ở trẻ sơ sinh 1 Lang ben do bị vi nấm có tên là Pityrosporum ovale gây ra

Các nghiên cứu cho biết thì Lang ben ở trẻ sơ sinh là tình trạng da của trẻ do bị vi nấm có tên là Pityrosporum ovale gây nên. Loại nấm này thường sống ở các lỗ chân lông, do vậy chúng rất dễ lây lan và phát triển mạnh mẽ trong khu vực và môi trường ẩm ướt hoặc khí hậu nóng ấm.

Nếu tình trạng lang ben nặng sẽ hình thành những mảng màu sắc khác với màu da trên cơ thể trẻ khiến làn da không đồng đều về màu sắc. Bên cạnh đó, bệnh lang ben làm cho bé ngứa ngáy khó chịu đặc biệt khi trẻ ra mồ hôi nhiều sẽ khiến tình trạng nặng hơn.

Bệnh lang ben tuy không ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khoẻ của bé nhưng nếu bạn không biết điều trị đúng cách thì căn bệnh này có thể gây tổn thương vùng da ngoài của bé. Chính vì vậy việc áp dụng sai cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều chính gì thế nên bạn cần tìm hiểu đúng về nguyên nhân, triệu chứng và tìm ra hướng điều trị đúng nhất để hạn chế rủi ro gây ảnh hưởng xấu đến vùng da của trẻ đang mắc bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh

Giải đáp thắc mắc về hình ảnh lang beng ở trẻ sơ sinh 2 Vệ sinh không đúng cách gây bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh

Ở trẻ sơ sinh hệ miễn dịch chưa phát triển hết, vì vậy khả năng để chống lại vi nấm và những yếu tố từ bên ngoài gây bệnh là rất thấp Chính vì vậy trẻ sơ sinh là những đối tượng dễ mắc phải bệnh lang ben nhất. Các bậc phụ huynh cần biết được những nguyên nhân dưới đây để biết được cách phòng bệnh cho trẻ tốt nhất:

Không vệ sinh đúng cách

Trẻ không được tắm rửa, ít thay tã, sau khi tắm cho trẻ không lau khô mà để vậy mặc đồ vô luôn đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh lang ben cao nhất.

Thời tiết

Thời tiết chính là yếu tố ngoại vi gây nên bệnh nhiều nhất. Khi khí hậu ẩm ướt hay nóng ẩm đây có thể nói là cơ hội để vi nấm lang ben phát triển và tấn công trẻ.

Nguyên nhân do cơ địa của trẻ

Bé có làn da nhạy cảm hoặc tiết rất nhiều chất nhờn dễ dẫn đến các thay đổi từ bên trong làm cho bé bị lang beng. Bên cạnh đó, việc quý phụ huynh phơi nắng sáng quá nhiều khiến bé bị viêm da do ánh nắng cũng tạo điều kiện thích hợp cho lang beng phát triển.

Mặc đồ quá chật cho bé

Nếu để cho bé mặc đồ quá chật và tiết ra mồ hôi và bã nhờn đặc biệt là ở những vùng cổ, lưng, bẹn sẽ rất dễ gây bệnh. Nếu để bé ẩm ướt không lau khô trẻ những vi nấm được điều kiện thuận lợi sẽ sinh sôi từ đó khiến bệnh lang bang ngày càng trầm trọng hơn.

Bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm hay không?

Giải đáp thắc mắc về hình ảnh lang beng ở trẻ sơ sinh 2 Bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh không phải là bệnh nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bé

Mặc dù bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh không phải là bệnh nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bé, nhưng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời căn bệnh này có thể dẫn đến lây lan sang các vùng khác làm mất thẩm mỹ ở trẻ.

Ngoài ra bệnh lang ben còn làm cho trẻ bứt rứt, ngứa và khó chịu cào cấu khó có thể làm bé không thể ăn uống gì. Đây cũng chính là nguyên nhân làm chận quá trình phát triển của bé. Ngoài ra lang ben còn làm cho biến đổi sắc tố da của bé rất khó để mất được có thể làm bé khi lớn lên cảm thấy mất tự tin trước bạn bè.

Do vậy phụ huynh nên nhận biết và sớm biết được tình trạng của bé để trị sớm nhất tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nét thẩm mỹ của bé về sau.

Lang ben ở trẻ sơ sinh có lây hay không?

Bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh có lây và lây lan rất nhanh, rất nhiều chỉ sau bệnh chàm da thôi. Không những thế căn bệnh này không chỉ lây từ rất nhanh từ vùng da nhỏ sang các vùng da lân cận mà chúng còn lây từ người này sang người khác khi tiếp xúc với trẻ. Bệnh lang ben có thể lây qua các đường sau:

  • Tiếp xúc từ người lớn có bệnh lang beng sang trẻ.
  • Trẻ ngủ chung giường hoặc sử dụng chung mền, gối với người đang bị bệnh lang ben.
  • Dùng chung đồ với bé như khăn tắm, chăn gối,…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để Giải đáp thắc mắc về hình ảnh lang ben ở trẻ sơ sinh. Có thể thấy bệnh lang ben rất dễ lây lan do vậy vậy các mẹ nên vệ sinh thân thể bé thường xuyên tránh để ra mồ hôi hay phơi trẻ dưới ánh nắng nhằm hạn chế việc tối đa vi nấm phát triển.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm