Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị lang beng ở trẻ sơ sinh hiệu quả tại nhà mà ba mẹ không nên bỏ qua

Ngày 28/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách trị lang beng ở trẻ sơ sinh như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất là điều luôn được ba mẹ quan tâm. Để trị lang beng hiệu quả cho trẻ sơ sinh hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Các giải pháp trị lang ben cho trẻ sơ sinh tại nhà là điều nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Phương pháp này đa phần sử dụng các thành phần từ tự nhiên do vậy mà được đánh giá là lành tính và tương đối an toàn. Cùng tham khảo ngay cách trị lang beng ở trẻ sơ sinh hiệu quả tại nhà mà ba mẹ không nên bỏ trong bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Dùng tinh dầu khuynh diệp trị lang beng cho trẻ 

Cách trị lang beng ở trẻ sơ sinh hiệu quả tại nhà mà ba mẹ không nên bỏ qua 1 Tinh dầu khuynh diệp giúp trị lang beng cho trẻ 

Nhiều người vẫn còn nghi ngờ về khả năng điều trị bệnh lang ben của tinh dầu khuynh diệp. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một lượng lớn hoạt chất eugenol khi phân tích thành phần của tinh dầu khuynh diệp. Hoạt chất này có khả năng tiêu diệt vi nấm gây bệnh lang ben và một số bệnh da liễu khác. Đồng thời eugenol cũng giúp làm dịu da và giảm ngứa ngáy hiệu quả. Do vậy tinh dầu khuynh diệp giúp làm suy yếu khả năng hoạt động và sinh sôi của vi khuẩn nấm gây bệnh.

Cách thực hiện như sau:

Bạn trộn đều tinh dầu khuynh diệp cùng với dầu dừa nguyên nhất theo tỷ lệ 1:1 và làm sạch và lau khô vùng da bị ảnh hưởng. Sau đó lấy tăm bông nhúng vào hỗn hợp đã chuẩn bị rồi thoa đều lên bề mặt da. Lưu lại tinh dầu khuynh diệp trên da khoảng nửa tiếng đồng hồ rồi dùng nước sạch rửa lại.

Cho bé uống nước sắc ké đầu ngựa

Nếu bé nhà bạn đang bị lang ben thì hãy thử uống nước sắc ké đầu ngựa. Đây chính là giải pháp điều trị viêm da cơ địa và lang beng tại nhà đơn giản và được rất nhiều người tin tưởng áp dụng và chia sẻ rộng rãi.

Trong ké đầu ngựa có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe và làn da. Bao gồm vitamin C, xanthumin và D-glucosid có tác dụng kháng viêm, chống nấm hiệu quả. Đồng thời ké đầu ngựa giúp xoa dịu cơn ngứa nhờ khả năng ức chế thần kinh cảm giác trên da.

Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị 1 ít cây ké đầu ngựa sau đó đem rửa sạch, băm nhỏ rồi phơi khô. Mỗi lần dùng lấy 1 nắm cho vào ấm, thêm nước lọc vừa ngập rồi đun sôi để lửa nhỏ đến khi lượng nước cạn còn khoảng 1 chén thì ngưng. Gạn lấy nước để riêng, sau đó cho thêm nước lọc vào và sắc thêm lần nữa rồi chia đều làm 2 lần uống. Cho bé uống đều đặn 1 thang/ ngày cho tới khi tổn thương da lành lại.

Sử dụng baking soda giúp trị lang beng ở trẻ sơ sinh

Cách trị lang beng ở trẻ sơ sinh hiệu quả tại nhà mà ba mẹ không nên bỏ qua 2 Banking soda điều trị các bệnh da liễu thường gặp trong đó có bệnh lang beng

Baking soda là loại nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống thường ngày của mỗi chúng ta. Tuy nhiên ít ai biết rằng loại nguyên liệu quen thuộc này có thể sử dụng trong điều trị các bệnh da liễu thường gặp trong đó có bệnh lang ben.

Sử dụng baking soda ngoài da có tác dụng làm sạch và cân bằng độ pH trên da. Đồng thời baking soda còn phát huy công dụng sát khuẩn, chống viêm và tiêu diệt nhiều bào nấm và vi khuẩn gây hại trên làn da bé hiệu quả.

Cách sử dụng:

Bạn trộn đều 2 - 3 thìa cà phê bột baking soda với lượng nước lọc vừa đủ để tạo hỗn hợp sền sệt và làm sạch và lau khô vùng da bị lang ben. Thoa baking soda lên và dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng vài ba phút và để khô tự nhiên rồi dùng nước mát rửa lại cho sạch. Với giải pháp này có thể áp dụng đều đặn 3 - 4 lần/ tuần nhằm giúp tổn thương trên da bé nhanh chóng được chữa lành.

Kết hợp tinh dầu tràm trà và dầu dừa

Cách trị lang beng ở trẻ sơ sinh hiệu quả tại nhà mà ba mẹ không nên bỏ qua 3 Tinh dầu tràm trà và dầu dừa làm dịu da, chống viêm và giảm ngứa tốt

Tinh dầu tràm trà là nguyên liệu rất quen thuộc với khả năng làm dịu da, chống viêm và giảm ngứa da rất tốt. Nhiều nghiên cứu còn ghi nhận rằng tinh dầu tràm trà có khả năng hoạt động tương tự như một hoạt chất chống nấm tự nhiên cho làn da. 

Đặc biệt, tinh dầu tràm trà có thể đáp ứng tốt với vi nấm Pityrosporum orbiculare gây bệnh lang ben. Sự kết hợp giữa dầu dừa và tinh dầu tràm trà không chỉ giúp giảm ngứa, chống nấm lang beng hiệu quả mà còn giúp da nhanh đều màu trở lại.

Cách thực hiện như sau:

Trộn đều khoảng 1 thìa cà phê dầu dừa và khoảng 7 giọt tinh dầu tràm trà với nhau. Vệ sinh và dùng khăn mềm lau khô vùng da bị lang ben của bé sau đó thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da rồi dùng tay massage theo chuyển động tròn vài ba phút. Để làn da khô tự nhiên khoảng nửa tiếng nữa rồi rửa sạch với nước mát. Bạn có thể áp dụng cách này khoảng 2 - 3 lần/ngày để nhận được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trị lang beng ở trẻ sơ sinh hiệu quả tại nhà mà ba mẹ không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích để điều trị bệnh lang beng ở trẻ sơ sinh nhanh chóng và hiệu quả.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm