Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc: Se lông mặt bằng chỉ có tốt không?

Ngày 27/09/2022
Kích thước chữ

Se lông mặt bằng chỉ là một trong những cách tẩy lông đơn giản và dễ thực hiện. Liệu se lông mặt bằng chỉ có tốt không là thắc mắc nhiều người đặt ra.

Tẩy lông mặt ngày nay là một trong những cách làm đẹp da hiệu quả được các chị em tin tưởng. Có nhiều phương pháp tẩy lông, trong đó se lông mặt bằng chỉ là cách đơn giản nhất. Liệu rằng se lông mặt bằng chỉ có tốt không? Sau khi se lông mặt bằng chỉ có cần lưu ý gì hay không? Cùng tìm hiểu các vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Se lông mặt bằng chỉ có tốt không?

Se lông mặt bằng chỉ là cách tẩy lông thủ công được nhiều người áp dụng. Theo các chuyên da thẩm mỹ thì việc se lông mặt bằng chỉ giúp loại bỏ lông một cách nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên kiểu tẩy lông này chỉ áp dụng cho những ai có lông mặt không đều, lưa thưa và sợi mỏng. 

Giải đáp thắc mắc: Se lông mặt bằng chỉ có tốt không? 1 Se lông mặt bằng chỉ có tốt không là thắc mắc của nhiều người

Việc se lông mặt bằng chỉ khiến nhiều người ái ngại bởi chúng gây đau rát trên mặt. Nhưng cảm giác này chỉ là lúc đầu, lâu dần bạn sẽ quen và không còn thấy đau nữa. Nhưng với những ai đang có vấn đề về da như bị mụn, da bị kích ứng thì không nên se lông mặt bằng chỉ. Bởi chúng gây đau và có thể tạo nên sẹo.

Ưu điểm của việc se lông mặt bằng chỉ:

  • Tiết kiệm chi phí.
  • Thực hiện nhanh chóng.
  • Ít nguyên liệu và có thể tự làm tại nhà.

Nhược điểm của việc se lông bằng chỉ:

  • Sẽ gây đau.
  • Có thể khiến lông lần sau mọc dày hơn.
  • Lông dễ lên lại.

Cách se lông mặt bằng chỉ đúng chuẩn

Sau khi giải đáp thắc mắc se lông mặt bằng chỉ có tốt không thì bạn cần quan tâm đến cách thực hiện chúng nếu muốn tự làm tại nhà. Sau đây là các bước se lông mặt bằng chỉ cần nắm các bước như sau:

Trước khi se lông mặt bằng chỉ:

  • Rửa mặt thật sạch, ưu tiên rửa mặt bằng nước ấm.
  • Chuẩn bị một sợi chỉ dài khoảng 40 - 50 cm chắc và nối hai đầu với nhau.

Cách thực hiện:

  • Luồn hai bàn tay vào vòng tròn của sợi chỉ đã chuẩn bị, giữ thăng bằng. Tạo đà triệt lông bằng cách kéo căng sợi chỉ hết mức mà không làm đứt chỉ. Dùng tay xoắn vòng tròn theo hình số 8 để tạo đường xoắn kéo chân lông.
  • Se sợi chỉ đến gần vùng da chuẩn bị triệt lông. Thu nhỏ chỉ một tay rồi mở rộng tay còn lại sao cho đoạn chỉ xoắn ở giữa nơi giao với chân lông. Kéo sợi lông ra khỏi bề mặt nhanh chóng.
  • Sau khi se xong, rửa lại mặt bằng nước mát.

Cách chăm sóc da sau khi se lông bằng chỉ

Thay vì thắc mắc se lông mặt bằng chỉ có tốt không thì giờ đây bạn nên quan tâm đến cách dưỡng da sau khi se lông mặt. Sau khi thực hiện se lông mặt bằng chỉ, cảm giác thường gặp là hơi ngứa rát và mẩn đỏ da trong số những lần đầu tiên thử biện pháp này. Lúc này, làn da đang bị thương tổn vì thế bạn không nên rửa mặt bằng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh. Thay vào đó, bạn nên chăm sóc da bằng cách thực hiện các bước như sau:

  • Bạn nên chuẩn bị một túi đá lạnh và đắp lên vùng da triệt lông để làm dịu các vết sưng tấy.
  • Thoa kem dưỡng ẩm để dịu vùng da vừa triệt lông giúp da căng bóng.
  • Thoa kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra khỏi nhà.
  • Không nhổ hay cạo lông trong vòng ít nhất 3 – 4 ngày tới.

Lúc này da chắc chắn chưa về trạng thái bình thường bởi các lông tơ đã bị nhổ đi, lỗ chân lông còn bị ảnh hưởng. Cần dưỡng ẩm cho da để làm dịu da ngay lập tức. Một trong những cách làm da dịu đi, bớt sưng hiệu quả chính là dùng mặt nạ giấy. Mặt nạ Banobagi Vita Genic Jelly Mask Lifting là sản phẩm rất đáng thử.

Giải đáp thắc mắc: Se lông mặt bằng chỉ có tốt không? 3 Mặt nạ Banobagi Vita Genic Jelly Mask giúp phục hồi da nhanh chóng

Mặt nạ Banobagi Vita Genic Jelly Mask Lifting giúp nâng cơ mặt, giảm các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hoá da. Bên cạnh đó mặt nạ còn có công dụng cấp ẩm tối ưu khiến da trở nên mịn màng hơn.

Mặt nạ Banobagi Vita Genic Jelly Mask Lifting thuộc thương hiệu Banobagi danh tiếng tại Hàn Quốc. Chúng không như các loại mặt nạ thông thường, bởi cung cấp vitamin dạng gel thẩm thấu nhanh vào da. Từ đó các dưỡng chất lành tính sẽ giúp da nhanh chóng hồi phục, giảm kích ứng. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Lưu ý khi se lông mặt bằng chỉ

Giải đáp thắc mắc: Se lông mặt bằng chỉ có tốt không? 2 Nên bôi chút phấn rôm lên mặt để hạn chế đau khi tẩy lông

Một số điều bạn cần lưu ý khi thực hiện se lông mặt bằng chỉ:

  • Hạn chế cảm giác đau bằng cách bôi chút phấn rôm của em bé lên vùng tẩy lông.
  • Lúc triệt lông mép hãy đặt một số trong những sợi lông mép vào vòng xoắn của vòng tròn sợi chỉ. Di chuyển liên tù tì theo vòng xoắn để các sợi lông dễ bị bật ra. 
  • Bất kì nơi đâu trên mặt có vết thương hở hay nổi mụn thì không nên tẩy lông tại vùng này.
  • Sau khi se lông mặt bằng chỉ xong hãy chườm đá để giảm sưng cho mặt.
  • Thoa kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ để phục hồi da nhanh hơn.
  • Không trang điểm đậm trong ít nhất từ 3 - 4 ngày.
  • Hạn chế rửa mặt bằng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh để tránh da bị kích ứng.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc se lông mặt bằng chỉ có tốt không. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn biết cách se lông mặt bằng chỉ đúng chuẩn cũng như chăm sóc da sau se lông kịp thời để bảo vệ da.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin