Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Giải đáp thắc mắc: Tiêm filler mũi có hại không?

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Filler là chất làm đầy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, hỗ trợ cải thiện nhiều khuyết điểm, trong đó có tiêm filler mũi. Nhiều chị em thắc mắc tiêm filler có hại không, để giải đáp rõ hơn, mời bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Tiêm filler để làm đẹp đã trở thành xu hướng cải thiện khuyết điểm nhanh chóng, hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều tình trạng khác nhau. Tuy nhiên, tiêm filler mũi có hại không? Có nên tiêm filler mũi không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá ngay sau đây.

Tìm hiểu chung về filler

Nhắc đến filler, chắc hẳn nhiều chị em phụ nữ không còn quá xa lạ với phương pháp làm đẹp này. Hiện nay, thẩm mỹ bằng filler đã có mặt trên hầu như toàn thế giới, đặc biệt được ưa chuộng ở những đất nước có công nghệ, kỹ thuật thẩm mỹ phát triển mạnh mẽ như Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ,... Filler được biết đến đầu tiên từ phương pháp “làm nhẵn mặt”, xóa bỏ nếp nhăn một cách “thần kỳ”.

Đến nay, filler hay tiêm filler đã trở thành xu hướng làm đẹp được đón nhận rộng rãi, mở ra kỷ nguyên thẩm mỹ mới, không cần đến dao kéo, không để lại di chứng, không xâm lấn nhưng cho hiệu quả nhanh, gần như ngay lập tức sau khi tiêm.

Giải đáp thắc mắc Tiêm filler mũi có hại không 1

Filler - Chất làm đầy được sử dụng phổ biến trong thẩm mỹ

Tiêm filler mũi có hại không? Ứng dụng của filler trong thẩm mỹ là gì? Không còn giống trước đây, filler chỉ được sử dụng để làm đầy nếp nhăn. Đến nay, chỉ với một lượng filler thích hợp, bạn đã có thể thực hiện những kỹ thuật thẩm mỹ sau:

  • Tiêm filler môi đầy đặn, quyến rũ.
  • Tiêm filler nâng mũi tự nhiên, nhẹ nhàng.
  • Tiêm filler thái dương, cải thiện thái dương hóp, gò má cao.
  • Tiêm filler độn cằm, khắc phục tình trạng cằm ngắn, lẹm, lệch.
  • Tiêm filler làm đầy hốc mắt, tạo sự trẻ trung, xóa nhăn.
  • Tiêm filler làm căng, đầy các bộ phận khác như mông, đùi.
  • Tiêm filler trẻ hóa da, xóa nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen.

Phương pháp thẩm mỹ tiêm filler mũi là gì?

Tiêm filler mũi có hại không? Tiêm filler mũi là công nghệ gì? Tiêm filler nâng mũi, tạo mũi S-line nhẹ nhàng, tự nhiên là một trong những ứng dụng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất của filler. Chỉ cần khoảng 1.25 cc filler, bạn đã có thể nâng mũi không đau đớn, không xâm nhập, không dao kéo, hiệu quả thẩm mỹ cao, có tác dụng ngay lập tức.

Phương pháp dùng filler để nâng mũi thích hợp cho trường hợp mũi không quá thấp, cần cải thiện nhẹ nhàng, mũi không nhiều khuyết điểm. Một nhược điểm nữa của dịch vụ tiêm filler mũi là thời gian duy trì không được lâu, chỉ khoảng 1 - 2 năm, cần tiêm định kỳ để duy trì dáng mũi như ý muốn.

Có nhược điểm cũng có ưu điểm. Với cách nâng mũi áp dụng tiêm filler, bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Độ an toàn rất cao vì không xâm nhập, không đụng đến dao kéo so với phẫu thuật nâng mũi.
  • Hiệu quả nhanh chóng, có thể thấy ngay sau khi thực hiện, không cần đợi lâu.
  • Gần như không gây tổn thương đến các mô tế bào hoặc da ở mũi, không tác động đến cấu trúc tự nhiên của mũi.
  • Thực hiện tiêm filler mũi, bạn không cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng nhiều, có thể về ngay trong ngày và làm việc, sinh hoạt bình thường.
  • Chỉnh sửa dáng mũi đơn giản, nhanh chóng bằng cách nắn chỉnh filler, không đau, không biến chứng.
  • Tiết kiệm nhiều thời gian nghỉ dưỡng, thực hiện trong 15 - 30 phút.

Tiêm filler mũi có hại không?

Một trong những thắc mắc được chị em đặt ra nhiều nhất về nâng mũi bằng filler, đó là tiêm filler có hại không, có nên tiêm filler mũi không. Giải đáp cho thắc mắc trên, nhiều chuyên gia thẩm mỹ đầu ngành cũng cho biết nhiều thông tin về filler nâng mũi, đặc biệt là những yếu tố tác động đến mức độ nguy hiểm khi thực hiện.

Trình độ, kỹ thuật khi thực hiện tiêm filler mũi

Giải đáp thắc mắc Tiêm filler mũi có hại không 2

Tiêm filler mũi có hại không phụ thuộc vào tay nghề chuyên viên

Kỹ thuật tiêm filler mũi không quá phức tạp nhưng để tránh rủi ro và giải đáp thắc mắc tiêm filler có hại không, chuyên viên cần đảm bảo những yếu tố như vệ sinh, sát trùng,...

Ngoài ra, người chuyên viên thẩm mỹ tay nghề cao sẽ biết được cần tiêm bao nhiêu filler, tiêm vào đâu và điều chỉnh như thế nào để dáng mũi đẹp nhất. Nếu không đảo bảo được tay nghề chuyên môn, rất có thể dẫn đến vết thương bị nhiễm trùng, biến chứng,...

Chất lượng và hàm lượng filler

Theo các bác sĩ thẩm mỹ chuyên nghiệp cho biết, lượng filler trung bình trong một lần tiêm nâng mũi vào khoảng 1.5cc. Lượng filler cân bằng sẽ phù hợp với việc điều chỉnh dáng mũi và không làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vì vậy, số lượng filler ảnh hưởng trực tiếp đến tiêm filler có hại không. Mỗi dáng mũi cần điều chỉnh và tình trạng sức khỏe khác nhau mà lượng filler được cân chỉnh phù hợp. Để biết cần bao nhiêu filler nâng mũi, bạn nên thăm khám với bác sĩ thẩm mỹ.

Ngoài hàm lượng filler thì chất lượng filler cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thẩm mỹ và sức khỏe của người thực hiện. Sử dụng những loại filler chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây nhiễm trùng, vết thương bị hoại tử,...

Cơ địa mỗi người

Cơ địa mỗi người có những chất dị ứng và tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm khác nhau. Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiêm filler mũi có hại không. Cũng vì nguyên nhân này mà bạn luôn cần thăm khám, kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện bất cứ kĩ thuật thẩm mỹ nào.

Với những người cơ địa lành tính, thời gian phục hồi nhanh chóng, giảm thiểu được nguy cơ rủi ro khi thực hiện tiêm filler mũi. Ngược lại, những người cơ địa dữ sẽ lâu lành hơn, dễ gặp biến chứng sau khi thực hiện thẩm mỹ.

Cách chăm sóc sau khi tiêm

Phương pháp, cách thức chăm sóc vết thương hậu thẩm mỹ có ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả thẩm mỹ và mức độ an toàn. Sau khi thực hiện tiêm filler mũi, các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh và sinh hoạt hàng ngày, đơn thuốc hoặc những lưu ý cần tránh để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giải đáp thắc mắc Tiêm filler mũi có hại không 3

Sau khi tiêm filler nên tránh những loại đồ uống có cồn nói chung

Sau khi tiêm filler nâng mũi, bạn cần:

  • Tránh tác động đến vùng tiêm filler, hạn chế sờ, nắn mũi, tránh làm lệch filler và khiến dáng mũi không còn đẹp.
  • Không nên rửa mặt quá mạnh, khi rửa, nên mát xa nhẹ nhàng vùng mũi.
  • Hạn chế các thức uống như rượu, bia, cà phê,... không dùng chất kích thích, không hút thuốc lá.
  • Không rửa mặt với nước nóng hoặc có nhiệt độ cao trên 30oC.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm được đáp án cho thắc mắc tiêm filler mũi có hại không. Khi muốn thực hiện bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ, thăm khám và lắng nghe tư vấn từ bác sĩ có chuyên môn, hạn chế rủi ro, biến chứng không mong muốn.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin