Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Trước và sau khi nâng ngực kiêng ăn gì và kiêng bao lâu?

Ngày 18/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, nâng ngực là phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em chọn lựa để có cho mình một vòng một săn chắc, đầy đặn và quyến rũ. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt nhất thì bạn cần kiêng ăn một số món trước và sau khi nâng ngực. Vậy nâng ngực kiêng ăn gì và kiêng bao lâu?

Để có được vòng một như ý sau khi nâng ngực thì không phải chỉ dựa vào cách chăm sóc vết thương mà còn phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống. Nếu chế độ ăn uống khoa học, kiêng cữ phù hợp sẽ giúp vết thương nhanh chóng phục hồi. Vậy trước và sau nâng ngực kiêng ăn gì? Cần kiêng trong bao lâu?

Trước và sau khi nâng ngực kiêng ăn gì?

Để “trùng tu” vòng một thành công bằng phương pháp nâng ngực thì các chị em nên tìm hiểu kỹ xem nâng ngực kiêng ăn gì? 

Trước khi nâng ngực kiêng gì?

Trước khi nâng ngực khoảng một tháng, chị em nên chuẩn bị cho mình một cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế dùng những chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá,… trước một tháng. Bởi vì những hoạt chất vừa kể sẽ khiến máu loãng và dễ gây nhiễm khuẩn vết thương sau khi tiến hành nâng ngực.

Kiêng bia rượu 1 tháng trước khi nâng ngực Kiêng bia rượu 1 tháng trước khi nâng ngực

Bạn cũng nên kiêng dùng các loại thuốc như: Aspirin, thuốc tránh thai, thảo dược, nội tiết tố … khoảng 2 tuần trước khi thực hiện nâng ngực. Những loại thuốc này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tuần hoàn máu trong quá trình phẫu thuật.

Sau nâng ngực kiêng ăn gì?

Sau khi đã tìm hiểu xem trước nâng ngực kiêng gì, chúng ta sẽ tìm hiểu sau nâng ngực kiêng ăn gì?

Các thực phẩm từ nếp

Nếp là một trong những loại thực phẩm nhất định không được ăn sau bất kỳ ca phẫu thuật nào. Nếp sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn hoạt động chậm hơn gây ra tình trạng khó tiêu. Đồng thời nó cũng gây ra tình trạng bị nóng trong người và gây sưng viêm tại vết mổ. Nếu bạn lỡ ăn quá nhiều còn có thể gây ra các biến chứng như: Nhiễm trùng, sưng, mưng mủ,…

Bạn cần phải chú ý một số sản phẩm đến từ nếp như: Xôi, bánh dày, bánh chưng, sữa chua nếp cẩm, bánh trôi nước,… Nếu ăn phải các loại thực phẩm này thì bạn nên ngừng ăn ngay lập tức.

Hải sản

Để trả lời cho câu hỏi “sau nâng ngực kiêng ăn gì?” thì chắc chắn không thể không kể đến hải sản. Đây là loại thực phẩm mang tính hàn và tanh gây cản trở quá trình phục hồi của cơ thể. Nếu ăn hải sản bạn sẽ gặp phải các tình trạng như: Ngứa, chảy máu, nổi mẩn đỏ và chảy dịch ngay tại vết mổ. Ngoài ra, nó còn làm mất đi sự ổn định của bộ ngực, làm cho dáng ngực sau khi lành không được đẹp như mong đợi của các chị em.

Kiêng hải sản sau khi nâng ngực Kiêng hải sản sau khi nâng ngực

Chất kích thích

Các chị em nên kiêng tuyệt đối một số chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá,… Vì những chất này sẽ khiến máu của bạn bị loãng hơn gây ra tình trạng vết thương khó lành. Thêm vào đó, những chất kích thích này còn gây nóng trong người, tạo cảm giác ngứa và nổi ban đỏ tại vùng ngực.

Nếu chị em hút quá nhiều thuốc lá thì vết thương sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng nhiều hơn. Không chỉ vậy mà hút thuốc còn khiến cho túi độn ngực mất nhiều thời gian để liên kết với cơ tuyến vú hơn bình thường. Việc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hình dáng và form của vòng một sau khi phẫu thuật.

Thịt có mùi tanh

Các loại thịt như: Dê, bò,… mặc dù chứa lượng protein lớn và chất sắt nhưng bạn không nên ăn những loại thịt này trong thời gian hồi phục. Những ai có cơ địa nhạy cảm sẽ để lại vết bầm, sưng và tích tụ máu tại vị trí mổ lâu hơn. Hơn nữa, sau khi vết thương lành sẽ để lại vết thâm ngay ở vị trí mổ. Vì vậy, bạn không nên dùng những loại thực phẩm này sau khi nâng ngực.

Rau muống

Rau muống là thực phẩm kích thích sản sinh collagen, tuy nhiên lại khiến vết mổ bị sưng và lồi lên quá mức. Đồng thời, rau muống cũng cản trở quá trình trao đổi chất và ngăn cản việc cung cấp năng lượng tới vùng ngực. Từ đó, gây cản trở quá trình phục hồi và kéo dài thời gian hồi phục của vùng ngực.

Nâng ngực kiêng ăn bao lâu?

Tùy thuộc vào cơ địa khác nhau nên thời gian kiêng ăn sau nâng ngực cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn là người có cơ địa lành tính thì bạn nên kiêng ăn các loại thực phẩm kể trên khoảng 1 – 2 tháng, còn những người có cơ địa không tốt thì nên kiêng ăn khoảng 2 – 3 tháng sau khi tiến hành phẫu thuật.

Sau khi nâng ngực nên kiêng ăn bao lâu? Sau khi nâng ngực nên kiêng ăn bao lâu?

Trong trường hợp các chị em không biết cơ địa của mình tốt hay không tốt thì chị em có thể theo dõi quá trình phục hồi của ngực như sau:

  • 1 – 2 ngày đầu: Khi vừa thực hiện nâng ngực xong bạn sẽ cảm thấy sưng, đau và tức ngực. Lúc này, sẽ khó khăn cho việc đi đứng vì vậy, bạn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn.
  • 3 – 5 ngày tiếp theo: Thời gian này túi độn ngực vẫn chưa được thích nghi hoàn toàn với mô của cơ thể nên vẫn còn đau nhức. 
  • 6 – 10 ngày sau: Chị em có thể thực hiện cắt chỉ trong thời gian này theo chỉ định của bác sĩ. Lúc này, ngực sẽ giảm bớt cảm giác đau nhức. Tuy nhiên ngực vẫn có các vết bầm nên chị em cần phải kiêng ăn trong giai đoạn này.
  • 1 – 2 tháng sau: Khi ấy túi độn ngực đã dần thích nghi với mô của ngực. Vậy nên chị em sẽ không thấy tình trạng đau nhức nữa. Nếu bạn thấy ngực đã ổn định thì cũng có thể không cần kiêng ăn nữa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều những thực phẩm kể trên.
  • 2 – 3 tháng sau: Ngực của bạn lúc này đã khá ổn định. Sau khoảng thời gian này bạn có thể thoải mái ăn các loại thực phẩm mà mình muốn.

Bài viết trên đây đã giúp chị em trả lời câu hỏi trước và sau nâng ngực kiêng ăn gì và kiêng ăn bao lâu. Chị em nên chú ý về chế độ ăn uống để có được một vòng một quyến rũ như mong muốn.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm