Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp: Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không? Đây là thắc mắc nhận được sự quan tâm lớn, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ trước khi đưa ra quyết định chọn mua loại tinh dầu này.

Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc hiện đang được lan truyền là loại thực phẩm chức năng có công dụng giảm cân và bảo vệ sức khỏe rất tốt. Vậy sự thật về công dụng của sản phẩm này như thế nào? Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không? Mời bạn tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Một số công dụng của tinh dầu thông đỏ

Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc là một loại thực phẩm chức năng được chiết xuất 100% từ lá của cây thông đỏ, có tuổi đời hàng trăm năm. Nhờ đó, mà tinh dầu thông đỏ có những công dụng vượt trội sau đây.

Giảm sưng tấy, phù nề

Nhờ đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa khá mạnh, tinh dầu thông đỏ có khả năng giảm viêm, giảm sưng tấy khớp. Người dùng có thể sử dụng trực tiếp bôi lên da, massage và xoa bóp vào những khu vực bị chấn thương (sử dụng giống như một loại cao xoa bóp). 

Giải đáp: Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không 1 Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc

Điều hòa ổn định đường huyết, tim mạch và huyết áp

Tinh dầu thông đỏ có khả năng kích thích các hoạt động của máu, giúp tăng tuần hoàn máu đến não, tim. Thúc đẩy quá trình lưu thông máu và làm sạch thành mạch. Từ đó, làm giảm các nguy cơ bị xơ vữa động mạch. Điều hòa huyết áp, ổn định đường huyết và hạn chế các bệnh về tim mạch. 

Giúp tăng sức đề kháng, chống lại vấn đề cảm cúm 

Trong thành phần của tinh dầu thông đỏ có chứa một số vitamin như: Vitamin A, C,... có khả năng nâng cao hệ miễn dịch, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe và hạn chế tối đa sự xâm nhập của các loại vi rút cảm cúm thông thường.

Hỗ trợ tăng sức đề kháng khi điều trị bệnh ung thư

Một số dưỡng chất quý giá có trong tinh dầu thông đỏ có khả năng tăng sức đề kháng và hỗ trợ ngăn chặn sự hình thành của tế bào ung thư. Giúp giảm các tình trạng ốm vặt cho người bệnh.

Chống lão hóa, cải thiện làn da

Khả năng kháng khuẩn từ tinh dầu thông đỏ sẽ giúp bạn loại bỏ hầu hết các vi khuẩn gây hại như: Các loại nấm từ đó, vi khuẩn gây mụn,… giúp làm làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh dầu thông đỏ còn có khả năng trung hòa các gốc tự do. Từ đó, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên ở các mô tế bào, giúp cơ thể trẻ lâu, hạn chế các vết thâm nám và nếp nhăn trên da. 

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Trên thực thế các nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh dầu thông đỏ có khả năng hỗ trợ làm giảm hàm lượng mỡ trong máu, cũng như giúp ngăn chặn sự hoạt động của những chất béo xấu trong cơ thể. Việc uống tinh dầu thông đỏ sẽ giúp hạn chế được sự tăng cân mất kiểm soát. 

Giải đáp: Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không 2 Tinh dầu thông đỏ hỗ trợ giảm hàm lượng mỡ

Sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ quá trình đào thải độc tố và tiêu hóa lượng chất béo xấu trong cơ thể. Đây cũng là một trong các yếu tố giúp hỗ trợ bạn trong việc giảm trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, tác dụng này không thể hỗ trợ được nhiều. Chính vì vậy, mà bạn không nên quá lạm dụng tinh dầu, sử dụng cho mục đích giảm cân hay đốt mỡ bụng nhé. 

Thay vào đó, người dùng có thể kết hợp sử dụng tinh dầu thông đỏ với một thực đơn ăn uống hợp lý và khoa học và một số bài tập thể dục thể thao mỗi ngày để giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả.

Nên uống tinh dầu thông đỏ giảm cân trong thời gian bao lâu?

Tinh dầu thông đỏ tuy có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất thì lại không mấy người biết. Ngoài ra, về tần suất, cũng như liều lượng sử dụng tinh dầu còn phải tùy vào từng loại cơ địa của người sử dụng. Thế nên, để có một phương pháp sử dụng tốt nhất, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về vấn đề này. 

Thông thường, một người trưởng thành sẽ uống từ 2 - 3 viên tinh dầu một ngày. Với thời gian sử dụng thuốc tối thiểu là 3 tháng, để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. 

Giải đáp: Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không 3 Uống tinh dầu trước hoặc sau bữa ăn 30 phút

Theo các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo, thời điểm uống tinh dầu thông đỏ tốt nhất là trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút. Bởi đây là khoảng thời gian hoàn hảo cho cơ thể hấp thu các dưỡng chất có trong loại tinh dầu thiên nhiên này một cách tối đa nhất. 

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc đặc trị, thì cần phải được sự đồng ý sử dụng từ bác sĩ và phải uống tinh dầu sau khi đã ăn và uống thuốc đặc trị. 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc: "Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?". Đây đang là một câu hỏi hiện chưa được chứng minh bởi một nghiên cứu khoa học nào. Tuy nhiên, trong thành phần của tinh dầu vẫn có hoạt chất giúp giảm mỡ xấu và kích thích đào thải. Vì thế, bạn có thể kết hợp tinh dầu thông đỏ kết hợp với chế độ ăn uống “eat clean”, cùng các bài tập thể thao. Từ đó, giúp mang lại một cơ thể săn chắc và khỏe khoắn hơn.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.