Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải pháp cho người viêm đại tràng đi ngoài ra máu

Ngày 19/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có khá nhiều bệnh nhân bị viêm đại tràng đi ngoài ra máu. Đây là triệu chứng gây bất an cho người bệnh. Để giúp cho người bệnh phần nào có cái nhìn khách quan cũng như bớt lo lắng hơn về những triệu chứng này.

Có khá nhiều bệnh nhân bị viêm đại tràng đi ngoài ra máu. Đây là triệu chứng gây bất an cho người bệnh. Để giúp cho người bệnh phần nào có cái nhìn khách quan cũng như bớt lo lắng hơn về những triệu chứng này.

1. Nguyên nhân gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu

Nguyên nhân chính của việc viêm đại tràng đi ngoài ra máu chính là do lớp niêm mạc trong cùng của đại tràng bị viêm, do đó khi đi ngoài sẽ có kèm theo máu, cũng có thể sẽ đau bụng dữ dội. Thường khi viêm đại tràng đi ngoài ra máu có liên quan đến một số yếu tố về:

  • Miễn dịch: do đường tiêu hóa bị viêm trong quá trình miễn dịch với một số vi khuẩn có hại

  • Di truyền: cái này cũng có thể xảy ra, bởi tính di truyền cũng là một trong những yếu tố dẫn đến nguy cơ mắc bệnh

  • Kháng sinh: việc điều trị lâu ngày bằng kháng sinh dẫn đến viêm đại tràng cấp hoặc viêm đại tràng giả mạc do mấy sự cân bằng vi khuẩn trong đường ruột

  • Môi trường: do thói quen ăn uống, thực phẩm không rõ nguồn gốc… môi trường sống..

Giải pháp cho người viêm đại tràng đi ngoài ra máu 1

Bệnh nhân viêm đại tràng cảm thấy đau bụng 

Vậy khi phát hiện đi ngoài ra máu thì bệnh có phải đã trở nên nguy hiểm hay không? Đây là nỗi lo của người bệnh, dẫn đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, người bệnh có thể sẽ đi đại tiện nhiều lần trong ngày, vừa xen kẽ cả táo bón lẫn tiêu chảy, điều này dẫn đến tình trạng khó chịu, đặc biệt là khi chú ý sẽ thấy phân có chút ít máu, làm cho người bệnh cảm thấy hoang mang. Bên cạnh đó các triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, kém ăn làm cho người bệnh sức khỏe suy giảm.

Thật ra, trực tràng có lớp dịch nhầy và niêm mạc bảo vệ, nên khi bị viêm lớp niêm mạc viêm đại tràng dạ dày bị lở loét, chảy máu sẽ dich vào phân khi đi ngoài. Nếu lượng máu đi ra không đáng kể thì bệnh mới chỉ bị nhẹ. Nếu lượng máu đi ra quá nhiều, chảy ồ ạt, bệnh nhân mất lượng máu lớn có thể dẫn đến choáng váng, mất ý thức...thì lúc này bệnh đã trở nên đáng lo ngại. Cách tốt nhất là bạn nên thường xuyên thăm khám để nếu có gì xấu cũng kịp thời xử lý.

2. Cách điều trị viêm đại tràng bị đi ngoài ra máu

Một số cách điều trị viêm đại tràng đi ngoài ra máu:

  • Những loại thuốc để điều trị chống viêm được dùng phổ biến: Sulfasalazine (Azulfidine) và thuốc mesalamine (Asacol, Rowasa) và olsalazine (Dipentum) hay thuốc Balsalazide (Colazal) hoặc corticosteroid. Một số loại thuốc ức chế miễn dịch như là: (Imuran) và mercaptopurine (Purinethol), cyclosporine….

Giải pháp cho người viêm đại tràng đi ngoài ra máu 2

Bệnh nhân viêm đại tràng bị đi ngoài ra máu có thể uống thuốc
  • Thường khi điều trị viêm đại tràng với triệu chứng trên sẽ gồm thuốc chống tiêu chảy, giảm đau và bổ sung thêm sắt cho người bệnh

  • Phẫu thuật: đối với phương pháp này, sẽ cắt bỏ toàn bộ đại trực tràng và làm hậu môn nhân tạo, hoặc nối ruột non với hậu môn.

Với người bệnh viêm đại tràng đi ngoài ra máu ngoài việc làm theo phương pháp chữa bệnh của bác sỹ, còn cần phải điều tiết chế độ ăn uống, sinh hoạt một cách khoa học, có lợi cho sức khỏe. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn và người thân.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm