Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải pháp tăng cường tuần hoàn não - Xoá tan nổi lo bệnh tật

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hệ tuần hoàn não suy yếu là nguyên nhân khiến cơ thể mắc phải những bệnh lý nguy hiểm . Một số cách như giảm căng thẳng, bổ sung thực phẩm cần thiết là giải pháp bảo vệ não bộ, cải thiện trí nhớ hiệu quả để sống khoẻ mỗi ngày.

Thiếu máu não hay tai biến mạch máu não là các căn bệnh nguy hiểm, luôn rình rập bất kỳ ai trong chúng ta . Vậy nên việc tăng cường tuần hoàn não là sự chuẩn bị cần thiết để phòng ngừa tái phát bệnh lý này. Dưới đây là một số giải pháp do chính chuyên gia trong ngành đề xuất để bảo vệ sức khỏe trí não của bạn.

Các căn bệnh thường gặp khi hệ tuần hoàn não suy yếu

Thiếu máu não (Thiểu năng tuần hoàn não)

Bệnh nhân mắc phải căn bệnh này gặp tình trạng giảm lượng máu lên não. Khi máu không được cung cấp đủ cho não sẽ dẫn đến việc thiếu oxy và những dưỡng chất cần thiết để duy trì hoạt động của não bộ.

Giải pháp tăng cường tuần hoàn não - Xoá tan nổi lo bệnh tật 1 Thiểu năng tuần hoàn não gây hại sức khoẻ

Ở mức độ nhẹ, người mắc thiếu máu não thường xuyên chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, kém tập trung và trí nhớ bị suy giảm. Nếu bệnh ở mức độ nặng có thể làm mất trí nhớ, tâm thần không ổn định và thậm chí là đột quỵ não.

Thiếu máu não có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính chủ yếu do người mắc bị xơ vữa động mạch, các bệnh lý về tim như suy tim, hẹp van tim. Ngoài ra những người lao động trí óc như nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên,… do quá căng thẳng, phải tập trung cao độ cũng mắc phải căn bệnh này.

Tai biến mạch máu não

Bệnh nhân mắc tai biến mạch máu não khi mạch máu não bị vỡ hoặc tắc. Các cơ quan hay những vùng cơ thể được điều khiển bởi não bị thiếu máu sẽ dừng hoạt động làm cơ thể người bệnh bị tê liệt, nói ngọng và nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.

Những nguyên nhân trực tiếp gây tai biến mạch máu não đó là tắc mạch máu não, vỡ mạch máu não và lấp mạch: Tắc mạch máu não do các mảng xơ mỡ động mạch trong lòng mạch máu dày lên khiến lòng mạch bị hẹp dẫn đến máu khó lưu thông và gây tai biến. Vỡ mạch máu não chủ yếu do bệnh lý cao huyết áp gây ra. Và nguyên nhân bị lấp mạch có thể từ bệnh tim to, hẹp van tim, rung nhĩ hay loạn nhịp… làm máu lưu thông kém tạo thành khối huyết do máu bị tích tụ.

Giải pháp tăng cường tuần hoàn não - Xoá tan nổi lo bệnh tật 2 Di chứng nặng nề sau tai biênd mạch máu não

Tai biến mạch máu não để lại rất nhiều di chứng về sau, khó có thể hồi phục hoàn toàn. Và xu hướng người bị tai biến ngày một tăng cao và trẻ hoá. Vậy nên cần có những giải pháp kịp thời trong lối sống để ngăn chặn tình trạng bệnh nguy hiểm này xảy ra.

Các giải pháp tăng cường tuần hoàn não 

Thường xuyên tập thể dục

Thể dục thể thao giúp cơ thể thêm dẻo dai, săn chắc đồng thời làm máu lưu thông tốt giúp cải thiện hệ tuần hoàn não hiệu quả. Có nhiều cách để luyện tập thể lực phù hợp với từng thể trạng người:

Những bài tập phù hợp nhất cho người trung niên, người cao tuổi có thể tập được như bài tập dưỡng sinh, yoga, thiền. Đây là các bài tập có thao tác nhẹ nhàng, cân bằng tốt cả tinh thần lẫn thể chất.

Đối với người trẻ, có nhiều lựa chọn hơn để tập luyện như chọn bơi lội, chạy bộ, aerobic… Cho dù bạn ở lứa tuổi nào thì duy trì thói quen thể dục thể thao mỗi ngày đều đặn luôn là thói quen tốt để đẩy lùi bệnh tật trong đó có tai biến hay thiếu máu não.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Người lao động trí óc đặc biệt như dân văn phòng thường xuyên phải tăng ca, công việc nhiều áp lực. Để giúp tăng cường tuần hoàn não, giúp máu lưu thông tốt thì cần biết cách giải tỏa căng thẳng giảm stress.

Hãy thường xuyên đi lại và vận động tay chân sau 1 đến 2 giờ làm việc liên tục để cơ thể được thư giãn. Nếu quá căng thẳng không nên kết bạn với thuốc lá hay rượu bia mà nên thay thế bằng việc ngậm một viên kẹo hay uống một cốc nước trái cây ép. Vị ngọt sẽ giúp tinh thần được phấn chấn hơn.

Sau một ngày làm việc mệt nhoài, không nên sa đà vào những cuộc nhậu hay chơi game. Nếu có cơ hội, việc tránh xa các thiết bị điện tử như laptop, TV hay điện thoại là cách tốt để nghỉ ngơi. Ngoài ra ngủ đủ giấc là điều quan trọng bật nhất để có thể lấy lại năng lượng tập trung cũng như giải tỏa áp lực.

Bổ sung thực phẩm chức năng 

Giải pháp tăng cường tuần hoàn não - Xoá tan nổi lo bệnh tật 3 Viên uống tăng tuần hoàn máu não Pikolin Ocavill 30 viên

Viên uống tăng tuần hoàn máu não Pikolin Ocavill là thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng tuần hoàn máu não. Sản phẩm hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn não. Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành cục máu đông và giảm di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Viên uống Pikolin Ocavill sản xuất tại Bulgaria, được bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng. Sản phẩm phù hợp cho người mắc bệnh do hệ tuần hoàn não suy yếu gây ra như thiếu máu não, người có nguy cơ hình thành cục máu đông và cả người sau tai biến mạch máu não.

Ngoài ra để đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên bổ sung nhiều rau xanh cho bữa ăn, sử dụng dầu chiết xuất thực vật như dầu phụng, dầu đậu nành để chế biến món ăn hằng ngày giúp giảm lượng cholesterol. Bổ sung chất kẽm, sắt từ cá, thịt. Luôn uống 1 viên Pikolin Cavill/1 ngày vào buổi tối, sau bữa ăn.

Việc tăng cường tuần hoàn não không bao giờ là sớm đặc biệt với tình hình bệnh tật ngày càng trẻ hóa như hiện nay. Hy vọng với những giải pháp trên đây, sẽ giúp bạn và người thân trong gia đình không còn lo âu về bệnh tật để tận hưởng trọn niềm vui sống.

Bảo Thanh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm