Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải pháp uống mầm đậu nành giúp chữa khô âm đạo hiệu quả

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ

Tình trạng vùng âm đạo bị khô hạn, khí hư không ra nhiều khi quan hệ tình dục là vấn đề nan giải mà nhiều chị em gặp phải. Và mầm đậu nành chính là một loại thực phẩm cực kì gần gũi và hữu dụng để cải thiện tình trạng khô hạn khó chịu này.

Mầm đậu nành được nhiều chị em biết đến và sử dụng rộng rãi trong đời sống, đặc biệt là để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Tuy nhiên, mầm đậu nành có tác dụng như thế nào đối với tình trạng vùng kín, uống nước mầm đậu nành khi nào và ăn mầm đậu nành bao lâu thì có kết quả là những câu hỏi thường gặp của các chị em phụ nữ.

Mầm đậu nành là một loại thực phẩm cực kì gần gũi và hữu dụng để cải thiện tình trạng khô hạn âm đạo Mầm đậu nành cải thiện tình trạng khô hạn âm đạo

Mầm đậu nành là gì?

Mầm đậu nành là những hạt đậu nành đã nảy mầm, dài khoảng 3 đến 7 cm, thân khá mềm và mọng nước. Mầm đậu nành thường được nảy mầm từ đậu nành hay còn gọi là đậu tương nên còn được gọi là mầm đậu nành và là một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao.

Mầm đậu nành được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là có nhiều chất dinh dưỡng và tốt hơn so với đậu nành không có mầm và các sản phẩm từ đậu nành khác.

Hiện nay, mầm đậu nành có 3 dạng bào chế và được sử dụng phổ biến là mầm đậu nành tươi, bột mầm đậu nành và tinh chất mầm đậu nành. Đặc biệt, mầm đậu nành tươi và bột mầm đậu nành còn ở dạng bào chế rất đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật cao hoặc công nghệ hiện đại nên hàm lượng isoflavone thấp, chỉ có giá trị dinh dưỡng, không có giá trị bổ sung, giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ. Bên cạnh đó, tinh chất mầm đậu nành lại rất hiệu quả trong việc bổ sung và cân bằng nội tiết tố cho chị em phụ nữ.

Nguyên nhân gây khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo, đau rát khi quan hệ, giảm khoái cảm trong đời sống tình dục là những nguyên nhân khiến hôn nhân khó lâu bền. Biểu hiện chung của âm đạo là ngứa ngáy khó chịu và không có chất nhờn tiết ra mặc dù được kích thích khi quan hệ. Thiếu chất nhờn khiến việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn và đau rát hơn.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô hạn ở phụ nữ là do suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Estrogen không chỉ hỗ trợ sản xuất chất nhờn mà còn hỗ trợ sản xuất oxytocin, chất tạo ra cảm giác hưng phấn. Tuy nhiên, sau tuổi 30, lượng estrogen sẽ bắt đầu suy giảm dần, và sự suy giảm này càng trầm trọng hơn sau khi sinh con. Sau tuổi 40, do sự suy giảm này nên việc tiết chất nhờn cũng giảm đi, và chất oxytocin sản sinh ra hưng phấn cũng giảm đi, âm đạo bị khô hạn và giảm ham muốn tình dục.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô hạn ở phụ nữ là do suy giảm nội tiết tố nữ estrogen Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô hạn ở phụ nữ là do suy giảm nội tiết tố nữ estrogen

Tại sao mầm đậu nành lại chữa khô âm đạo hiệu quả?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mầm đậu nành không chỉ hiệu quả mà còn rất an toàn. Đó được coi là mẹo vàng giúp chị em chấm dứt tình trạng khô âm đạo một cách nhanh chóng.

Mầm đậu nành là một loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và cơ thể, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Mầm đậu nành chứa tới 35% đến 40% protein và 18% đến 22% chất xơ. Ngoài ra, mầm đậu nành còn chứa nhiều canxi, khoáng chất và một số loại vitamin tốt cho cơ thể.

Đặc biệt mầm đậu nành chứa nhiều isoflavone. Đây là hoạt chất có cấu trúc và cơ chế hoạt động tương tự như estrogen của phụ nữ. Vì vậy, nó được coi là nguồn cung cấp estrogen tự nhiên giúp chị em có thể bổ sung những chất thiếu hụt trong cơ thể.

Khi lượng estrogen trong cơ thể trở về vị trí cân bằng, hệ thống buồng trứng tuyến yên và não bộ hoạt động nhịp nhàng, giúp cải thiện tình trạng khô hạn vùng kín.

Làm thế nào để điều trị khô âm đạo bằng mầm đậu nành?

Để giảm tình trạng khô hạn của âm đạo, bạn nên sử dụng tinh bột đậu nành hoặc mầm đậu nành và uống ngày 3 lần sáng, trưa, tối. Mỗi lần chỉ dùng 2 đến 3 thìa cà phê tinh bột, pha với 200ml nước ấm và uống trước khi đi ngủ 30 phút.

Để giảm tình trạng khô hạn của âm đạo, bạn nên sử dụng tinh bột đậu nành hoặc mầm đậu nành Để giảm tình trạng khô hạn của âm đạo, bạn nên sử dụng tinh bột đậu nành hoặc mầm đậu nành

Thời gian sử dụng mầm đậu nành sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và rối loạn nội tiết tố của mỗi người. Nếu bạn là một người hấp thụ tốt thì chỉ cần 1 đến 2 tuần là đã dễ dàng thấy những chuyển biến tích cực. Đối với những người thuộc dạng cơ địa hấp thụ chậm thì có thể phải mất tới 2 đến 3 tháng, thậm chí lên đến 6 tháng mới thấy được những kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, những lưu ý khi sử dụng mầm đậu nành để đảm bảo sức khỏe như:

  • Không uống nước mầm đậu nành sống và mầm đậu nành sống tốt nhất nên ủ với nước ấm để đảm bảo giữ nguyên chất dinh dưỡng.
  • Sau khi khuấy xong nên uống nước đậu nành ngay vì vi khuẩn dễ sinh sôi trong môi trường ấm, không tốt cho cơ thể.
  • Không nên lạm dụng và phụ thuộc vào mầm đậu nành quá nhiều. Các bác sĩ khuyến cáo bạn chỉ nên uống 1 đến 2 cốc mỗi ngày, tương đương với khoảng 500ml.

Trên đây nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ đến bạn lợi ích của việc uống mầm đậu nành giúp giải quyết tình trạng khô âm đạo hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có những kiến thức cần thiết để có một cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.