Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Góc giải đáp: Tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không?

Ngày 28/06/2022
Kích thước chữ

Vào giai đoạn mang thai, các mẹ bầu thường xuyên bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn hằng ngày nhằm giúp đảm bảo sức khỏe. Thế nhưng, đối với những thai phụ bị tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không? 

Trong chín tháng người ngày mang thai, các mẹ bầu đều mong muốn bổ sung nhiều loại dưỡng chất cần thiết, trái cây là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu giúp đảm bảo sức khỏe cả mẹ và bé. Thế nhưng, đối với những mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường thai kỳ thì cần nên cẩn trọng hơn quá chế độ ăn uống thường ngày. Vậy tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không? Hôm nay hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá thêm về câu hỏi này nhé!

Giá trị lợi ích của xoài

Góc giải đáp: Tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không?1 Xoài loại trái cây mang nhiều lợi ích sức khỏe đến người dùng

Xoài là loại trái cây dường như rất quen thuộc với hương vị đặc trưng thơm ngon, được mọi người yêu thích. Chính bởi vì sự phổ biến, dễ ăn và an toàn sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên sử dụng thường xuyên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những giá trị lợi ích của xoài để giải đáp câu hỏi “Bệnh tiểu đường thai kỳ ăn xoài được không?” nhé!

Giúp tăng cường thị lực

Nguồn vitamin A có trong xoài cùng với những chất chống oxy hóa như zeaxanthin và lutein sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt tránh khỏi những tác hại của tia cực tím, cùng với các loại ánh sáng năng lượng cao khác.

Giúp bảo vệ tim mạch

Xoài có chứa lượng chất xơ khá dồi dào, vì thế nên làm giảm thiểu đáng kể nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.

Giúp hỗ trợ tiêu hóa

Việc ăn xoài còn giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể, giúp phòng chống bệnh táo bón, hỗ trợ tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa tốt hơn.

Giúp cải thiện trí nhớ

Vitamin C có trong quả xoài sẽ giúp bạn cải thiện sự tập trung, tăng cường trí nhớ, phòng chống bệnh Alzheimer, kích thích não bộ phát triển tốt hơn.

Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư

Các Pectin hòa tan bên trong quả xoài sẽ giúp bạn ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư. Vitamin C có trong xoài sẽ giúp chống lại sự oxy hóa gây hại tế bào, từ đó giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Giúp làm đẹp da

Vitamin C có trong xoài có tác dụng hỗ trợ kích thích quá trình sản xuất collagen cho cơ thể, giúp các mẹ bầu chống lại quá trình lão hóa da. Ngoài ra, các thành phần của xoài còn bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi sự tấn công của các tia cực tím.

Tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không?

Góc giải đáp: Tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không? 2 Mẹ bầu bị tiểu đường không nên ăn xoài xanh thường ngày

Với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cần nên cẩn trọng trong chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp để lượng đường trong máu không gia tăng, đặc biệt nhất là những mẹ bầu tiểu đường thai kỳ. Vậy mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không? 

Trong thực tế, trong quả xoài xanh có chứa loại đường glucose và fructose, tuy nhiên chỉ số này khá thấp. Khi ăn xoài, lượng đường trong máu sẽ không gia tăng nhanh chóng. Ngoài ra, chưa kể đến chất xơ trong quả xoài còn có thể giúp người bệnh tiểu đường giảm cân, kiểm soát tốt lượng đường có trong máu hiệu quả.

Để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mẹ bầu hãy ăn xoài trước năm giờ chiều, đồng thời nên chia từng miếng nhỏ để dễ dàng kiểm soát tốt liều lượng nhé. Bên cạnh đó, các mẹ không nên ăn xoài sấy hoặc uống nước ép xoài.

Đối với người bị tiểu đường tuýp 2, bạn không nên ăn xoài xanh hằng ngày. Nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến hàm lượng đường và calo có trong cơ thể sẽ tăng nhanh. Từ đó dẫn đến nguy cơ cao dễ bị mất trí nhớ, ảnh hưởng tim mạch và thậm chí có thể gây nên đột quỵ.

Những điều lưu ý khi ăn xoài cho mẹ bầu

Góc giải đáp: Tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không? 3 Tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không?

Sau khi đã giải đáp vấn đề “Tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không?”, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu điểm qua đôi nét vài điều lưu ý khi ăn xoài dành cho mẹ bầu nhé!

Bạn cần nên tiêu thụ xoài với mức độ vừa phải, xoài là thực phẩm bổ sung dưỡng chất lành mạnh cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu cần nên lưu ý một vài điều sau để ăn xoài đúng cách

Cần kiểm soát liều lượng

Trong cùng một thời điểm, các mẹ không nên ăn quá nhiều xoài. Theo một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, một khẩu phần trái cây mà các mẹ tiêu thụ có chứa đến 15g carbs. Cụ thể, một lần ăn bạn có thể 82.5g xoài cắt lát để cung cấp cơ thể 12.5g carbs.

Nên bổ sung thêm protein từ nguồn thực phẩm dinh dưỡng khác

Việc tiêu thụ chất đạm và chất xơ sẽ giúp bạn giảm sự gia tăng đột biến hàm lượng đường có trong máu khi ăn quá nhiều thực phẩm chứa carbs, điển hình là xoài. Vì thế nên, các mẹ hãy bổ sung các nguồn protein khác trong chế độ dinh dưỡng thường ngày của mình. Các mẹ bầu có thể ăn trứng luộc, phô mai hoặc cũng có thể là các loại hạt, nhằm giúp hỗ trợ kiểm soát tốt đường huyết.

Thường xuyên theo dõi sức khỏe

Vấn đề theo dõi lượng đường trong máu, thường xuyên tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, cần nên kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng, đồng thời dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về vấn đề "Tiểu đường thai kỳ ăn xoài xanh được không?". Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và hiểu rõ hơn về những tác dụng nổi bật của xoài nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin