Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý các loại tinh dầu giúp kháng khuẩn, chống virus

Ngày 17/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay khi dịch bệnh ngày càng phức tạp, tốc độ lây nhiễm chóng mặt khiến mọi người lo lắng về tình hình sức khỏe của bản thân và gia đình. Nhưng thật may mắn, những loại tinh dầu có tính chất kháng khuẩn, diệt virus giúp chống lại sự tấn công của các loại virus, mang lại bầu không khí trong lành và an toàn hơn.

So với các chất diệt khuẩn có bảng thành phần toàn chất hóa học thì các loại tinh dầu từ thiên nhiên có hiệu quả tương đương nhưng mức độ an toàn cực kỳ cao. Các chuyên gia đã nhận thấy hoạt chất có trong tinh dầu có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp thư giãn, ngủ ngon hơn và tạo hương thơm dễ chịu. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu khám phá các loại tinh dầu thú vị này nhé.

Tinh dầu Quế

Từ lâu tinh dầu quế đã nổi tiếng với việc sử dụng như một loại gia vị, có nhiều lợi ích trong việc bảo vệ sức khỏe. Tinh dầu Quế là một sản phẩm có thành phần chủ yếu là Cinnamaldehyde, có tác dụng tiêu diệt các loại nấm mốc, khử khuẩn cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, hương thơm nồng ấm của mùi quế giúp xua tan đi những mùi hôi, mùi thức ăn trong không khí. 

Tác dụng của tinh dầu này là giúp hỗ trợ chức năng trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời với mùi hương dễ chịu của quế giúp gian nhà bạn trở nên ấm cúng, sạch sẽ và gần gũi hơn. Nếu khu vực nhà bếp của bạn có quá nhiều mùi thức ăn thì tinh dầu này sẽ nhanh chóng loại bỏ, thanh lọc không khí rất tốt. 

Gợi ý các loại tinh dầu giúp kháng khuẩn, chống virus 1

Tinh dầu Quế có nhiều lợi ích trong việc bảo vệ sức khỏe

Tinh dầu Khuynh Diệp

Tinh dầu khuynh diệp thường được dùng cho trẻ em và là nguyên liệu để sản xuất dầu gió. Với thành phần chính là Eucalyptol, đây là một hoạt chất có công dụng tiêu diệt các nấm mốc, vi khuẩn trong nhà mà lại rất an toàn cho gia đình bạn. Cũng chính vì thế mà tinh dầu khuynh diệp được dùng cho cả trẻ em. 

Ngoài công dụng kháng khuẩn thì tinh dầu này còn có khả năng thanh lọc không khí, làm sạch xoang, làm dịu cơn tức ngực, cơn ho và làm lành các vết thương do côn trùng cắn, muỗi đốt, lở loét. Tinh dầu khuynh diệp có mùi hương thanh mát và khá phổ biến trong đời sống hàng ngày để phòng cảm và tránh gió.

Tinh dầu Sả Chanh

Đây là một tinh dầu khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên cả thế giới. Loại tinh dầu này được yêu thích để làm chất tẩy rửa như rửa chén, pha vào bột giặt quần áo. Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn từ sả và chanh, nên tinh dầu này cũng thường được dùng trong các spa, nhà hàng, trong xe hơi, văn phòng để thư giãn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu sả chanh như một chất để xoa bóp, pha loãng để ngâm chân, xông mặt,... Một công dụng hữu ích khác của tinh dầu sả chanh là xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi,… Sử dụng tinh dầu này sẽ không còn lo lắng về sự khó chịu và các vấn đề về sức khỏe do ruồi, muỗi gây nên.

Để tiện lợi trong quá trình sử dụng và không phải mất nhiều thời gian tinh chế, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có sẵn trên thị trường như Tinh Dầu Khử Khuẩn - Chống Virus Sả Chanh Thảo Nguyên. Với thiết kế dạng xịt, giúp các giọt tinh dầu được bắn ra đều hơn và không bị đọng lại trên bề mặt mà thấm rất nhanh. Tinh dầu sả chanh Thảo Nguyên có nhiều đặc điểm nổi bật như:

  • Tiện dụng, ngăn ngừa virus, vi nấm rộng. Sản phẩm chứa tinh dầu chanh sả không gây khô da, kích ứng cho người làn da nhạy cảm, có thể sử dụng cho bà bầu và trẻ em.
  • Sản phẩm dạng xịt, bay hơi nhanh, không gây ẩm ướt.
  • Khử các mùi khó chịu như mùi đồ ăn, máy bay, xe hơi, thang máy, phòng làm việc.
  • Mùi tinh dầu tinh khiết, dễ chịu, giảm tình trạng say xe.

Tinh dầu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi bỏ túi mang theo khi di chuyển. Sản phẩm giúp khử khuẩn, nấm mốc, kháng Virus lơ lửng trong không khí, vi khuẩn xâm nhập qua đường thở, giúp ngăn ngừa dịch bệnh. Hỗ trợ hệ miễn dịch, làm ấm phổi, thanh lọc không khí, chống ruồi, muỗi, côn trùng.

Tinh Dầu Khử Khuẩn - Chống Virus Thảo Nguyên 30Ml

Tinh dầu khử khuẩn - chống virus sả chanh Thảo Nguyên

Tinh dầu Tràm Trà Tea Tree

Tràm trà từ lâu đã được kiểm chứng là sản phẩm làm đẹp dành cho các chị em phụ nữ với công dụng nổi bật là chăm sóc làn da nhờn, mụn trứng cá, mụn đầu đen và đánh bay gàu cho da đầu. Ngoài ra, tràm trà đã được kiểm chứng với chức năng kháng khuẩn, thanh lọc không khí, hỗ trợ hô hấp và tăng cường hệ miễn dịch.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tràm trà cô đặc để thanh lọc cơ thể, làm sạch không khí và bảo vệ gia đình khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, virus. Với tác dụng đa năng vừa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, tràm trà là một trong những tinh dầu bạn nên có sẵn trong nhà.

Tinh dầu hoa oải hương 

Oải hương là tinh dầu được sử dụng phổ biến với khả năng sát trùng, diệt khuẩn tối ưu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm đến từ tinh dầu oải hương để treo trên xe ô tô, phòng ngủ, tủ quần áo hoặc pha lẫn vào nước để làm dung dịch vệ sinh hoặc kết hợp với máy xông tinh dầu để khuếch tán vào không khí. 

Có thể nói đây là loại tinh dầu được yêu thích nhất bởi mùi nhẹ nhàng, dễ chịu, giúp giảm stress, ngủ ngon, xua đuổi côn trùng và đặc biệt còn tăng cường chức năng miễn dịch, chống lại các loại virus gây bệnh. 

Gợi ý các loại tinh dầu giúp kháng khuẩn, chống virus 3

Tinh dầu hoa oải hương có mùi thơm dễ chịu, giảm stress

Tinh dầu bạc hà 

Từ lâu, bạc hà được coi là thần dược trong tự nhiên với nhiều công dụng đa-zi-năng trong làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Tinh dầu từ bạc hà không chỉ đem lại cảm giác thư giãn, tươi mát mà còn có tác dụng khử trùng thanh lọc cơ thể cực kỳ hiệu quả. Tinh dầu bạc hạ hay còn được gọi tên khác là menthol, các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp thành phần này trong các loại dầu gió, dầu xoa bóp trên thị trường.

Bên cạnh chức năng chữa trị vết thương, tinh dầu bạc hà còn được dùng để vệ sinh nhà cửa, các nơi có nhiều vi khuẩn gây hại như nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp, bồn rửa mặt. Tinh dầu có thể dùng dưới dạng xịt hoặc sử dụng với máy xông tinh dầu, hoặc bạn có thể hòa trực tiếp với nước để vệ sinh nhà cửa.

Tinh dầu cỏ xạ hương

Nhờ 2 thành phần Caryophyllene và Camphene có trong tinh dầu giúp sát trùng, hạn chế việc nhiễm trùng trên da. Hương thơm của tinh dầu này rất dễ chịu nên thường được dùng làm chất tạo mùi trong nước hoa, xà phòng, kem đánh răng,... Tinh dầu có khả năng giảm tắc nghẽn ở đường thở, cải thiện tình trạng nhiễm trùng ở ngực và cổ họng khi bị cảm lạnh hoặc ho. 

Bên cạnh đó, dầu cũng hoạt động như một biện pháp giải quyết các tình trạng mụn trứng cá, chữa lành vết loét, vết bỏng cũng như cải thiện việc da phát ban.

Gợi ý các loại tinh dầu giúp kháng khuẩn, chống virus 4

Tinh dầu cỏ xạ hương hạn chế việc nhiễm trùng trên da

Vào thời điểm dịch bệnh ngày càng phức tạp như hiện nay, việc trang bị thêm cho gia đình các loại chế phẩm chiết xuất từ thiên nhiên có khả năng sát khuẩn, ngăn ngừa các loại vi khuẩn như tinh dầu là vô cùng cần thiết. Hy vọng những chia sẻ trên đây của nhà thuốc Long Châu là hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm