Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý một số cách trị hôi miệng từ bên trong đơn giản và hiệu quả

Ngày 08/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Áp dụng một số cách trị hôi miệng từ bên trong bằng việc ăn uống hoặc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao, giúp bạn nhanh chóng giúp bạn lấy lại hơi thở thơm tho, giúp bạn tự tin trong giao tiếp.

Việc hơi thở có mùi khó chịu khiến mọi người xung quanh ngại tiếp xúc trò chuyện với bạn. Đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin trong cuộc sống bằng các cách trị hôi miệng từ bên trong cực kỳ đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. 

Nguyên nhân gây hôi miệng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng, phổ biến nhất là việc vệ sinh răng miệng kém khiến vi khuẩn phát triển mạnh gây mùi hôi, dẫn đến tình trạng viêm răng, sâu răng... Đồng thời, một số bệnh lý tai - mũi - họng: Viêm họng, viêm amidan, viêm xoang,... và một số bệnh lý đường tiêu hóa và đường hô hấp cũng biểu hiện bằng hôi miệng.

Ngoài ra, chứng nhiễm ký sinh trùng trong người cũng là nguyên nhân gây khiến hơi thở có mùi mà bạn không ngờ tới. Mặt khác, hôi miệng cũng có thể là do bệnh tiểu đường, nhiễm trùng phổi hoặc bệnh nhân đang sử dụng thuốc chống dị ứng hay thuốc chống trầm cảm ba vòng.

Nguyên nhân gây hôi miệng chủ yếu là do vệ sinh răng miệng kém Hôi miệng có lây không?

Bệnh hôi miệng có chữa được không?

Bị hôi miệng do bất kỳ nguyên nhân nào đều có thể chữa được nếu bạn biết cách trị hôi miệng tốt nhất. Nếu hơi thở có mùi trong thời gian dài nên đến bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây hôi miệng là gì.

Nếu do các bệnh lý về răng miệng, bác sĩ sẽ vệ sinh và có cách điều trị nhằm loại bỏ những vấn đề hôi miệng. Ngoài ra, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra cách chăm sóc tại nhà hoặc gợi ý điều trị tại trung tâm nha khoa nhà nhằm trị hôi miệng tận gốc nếu do các bệnh về đường hô hấp và đường ruột.

Cách trị hôi miệng từ bên trong bằng thực phẩm

Cách trị hôi miệng từ bên trong bằng thực phẩm có thể áp dụng đối với trường hợp nguyên nhân không phải là bệnh lý về răng miệng.

Dùng sữa chua để trị hôi miệng

Sữa chua không chỉ là nguyên liệu trong việc làm đẹp, mà nó còn giúp trị hôi miệng cực hiệu quả. Trường hợp bị hôi miệng nguyên nhân do hệ tiêu hóa hoạt động kém, sử dụng sữa chua sẽ giúp dạ dày bạn hoạt động tốt hơn. Cùng với đó, hàm lượng vitamin D dồi dào có trong sữa chua sẽ giúp làm ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây ra bệnh lý về răng miệng.

Cách trị hôi miệng từ bên trong bằng sữa chua Cách trị hôi miệng từ bên trong bằng sữa chua

Sử dụng bằng lá ổi

Thành phần trong lá ổi chứa các chất oxalic, phosphoric, tamin... có tác dụng trị hôi miệng. Việc dùng lá ổi cũng mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng.

Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một nắm lá ổi non rồi rửa sạch và vò nát. Cho chúng vào nồi rồi đun cùng với nước sôi.
  • Sau đó, lọc lấy nước cốt rồi hòa thêm vào trong nước muối.
  • Sử dụng nước này để súc miệng 3 lần mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng hôi miệng từ bên trong của bạn rất hiệu quả.

Bạn nên áp dụng cách cách này liên tục trong vòng một tuần để phát huy tốt công dụng mà lá ổi mang lại, đánh bay mùi hôi miệng khó chịu.

Nước vo gạo

Đây là một trong những cách trị hôi miệng từ bên trong hiệu quả. Nước vo gạo giúp làm sạch mảng bám trên răng, mang đến hơi thở thơm mát cả ngày.

Cách thực hiện:

  • Sau khi đánh răng bạn có thể súc miệng bằng hỗn hợp nước vo gạo hòa tan cùng nước cốt chanh, mật ong và muối.
  • Duy trì thực hiện cách này trong thời gian một tuần bạn sẽ thấy kết quả mang lại rõ rệt.

Trị hôi miệng bằng gừng

Một nguyên liệu trị hôi miệng mà bạn không thể nào bỏ qua là gừng. Gừng không chỉ giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh dạ dày, mà còn có tác dụng đánh bay mùi hôi miệng khó chịu.

Bạn chỉ cần thái gừng thành lát mỏng rồi pha trực tiếp với trà cùng nước cốt chanh và uống mỗi ngày. Từ đó, bạn sẽ cảm nhận được mùi hôi miệng dần biến mất.

Ăn táo giúp chữa hôi miệng từ bên trong

Ăn táo mỗi ngày sẽ giúp tăng cường độ ma sát với răng, hỗ trợ tuyến nước bọt hoạt động hiệu quả. Từ đó làm sạch các mảng bám trên răng và đặc biệt giúp khử mùi hôi miệng.

Nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để áp dụng các phương pháp trên thì có thể áp dụng cách trị hôi miệng từ bên trong bằng táo cũng mang lại hiệu quả không kém.

Ăn táo là cách trị hôi miệng từ bên trong hiệu quả Trị hôi miệng từ bên trong bằng táo

Chanh

Trong quả chanh có chứa hàm lượng axit cao, giúp sát khuẩn và khử mùi hôi của răng miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa chút nước cốt chanh, thêm một ít mật ong và nước ấm, uống hằng ngày để có hơi thở thơm mát. Bạn cũng có thể hòa nước cốt chanh và ít muối, sử dụng làm nước súc miệng hằng ngày để điều trị chứng hôi miệng.

Làm gì để phòng tránh bệnh hôi miệng?

Nếu đang bị hôi miệng không do phải bệnh lý, bạn có thể áp dụng những cách sau để cải thiện hơi thở của mình. 

Hạn chế ăn các thực phẩm có mùi: Một số loại gia vị có mùi như hành, tỏi khi ăn vào sẽ hấp thụ vào máu và bài tiết ra hơi thở. Chính vì vậy, để ngăn chặn tình trạng hơi thở có mùi khó chịu, bạn nên hạn chế sử dụng thực phẩm này. Nếu có sử dụng, cần phải vệ sinh kỹ càng sau khi ăn các loại thức ăn có mùi hoặc để lại mùi trong miệng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách: Để khử mùi hôi miệng, bạn cần chú ý đến thói quen vệ sinh răng miệng mỗi sáng và tối. Đánh răng 2 lần/ngày để làm sạch mảng bám trên răng và khử mùi hôi khó chịu. Nên thay bàn chải sau khi sử dụng từ 2 - 3 tháng để đảm bảo vệ sinh và tránh bị hôi miệng. Bạn cũng cần dùng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng, cạo lưỡi,... để làm sạch hoàn toàn khoang miệng.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp phòng tránh hôi miệng từ bên trong Vệ sinh răng miệng và làm sạch lưỡi mỗi ngày để tránh hôi miệng

Uống nhiều nước: Việc uống nhiều nước giúp cuốn trôi những thức ăn thừa còn sót lại trong miệng, giúp cải thiện tình trạng hôi miệng đáng kể. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước muối để súc miệng sát khuẩn ngăn ngừa vi khuẩn gây hơi thở có mùi.

Hạn chế uống rượu bia và cà phê: Axit và enzyme có trong cà phê, rượu bia sẽ khiến dạ dày trung hòa axit gây ra mùi hôi hơi thở khó chịu. Vậy nên, hạn chế uống cà phê hoặc súc miệng thật sạch để hạn chế tình trạng hôi miệng.

Trên đây là những cách trị hôi miệng từ bên trong cùng với những cách phòng tránh hôi miệng đơn giản và hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này giúp bạn sớm đánh bay mùi hôi khó chịu, lấy lại hơi thở thơm mát và tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Kim Thoại

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm