Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý một số phương pháp ngăn ngừa mụn trứng cá

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu như đang tự ti về làn da nổi nhiều mụn trứng cá thì bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc da.

Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng nổi mụn trứng cá không phải là một việc quá khó khăn, chỉ cần bạn nắm bắt đúng phương pháp chăm sóc, kết hợp chế độ ăn uống hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cũng cần loại bỏ một số thói quen không tốt gây ảnh hưởng đến làn da. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phương pháp ngăn mụn trứng cá hiệu quả, an toàn tại nhà.

Luôn giữ cho da mặt khô thoáng, sạch sẽ

Phương pháp đầu tiên để ngăn ngừa và giảm mụn trứng cá đó chính là luôn giữ cho da mặt khô thoáng và sạch sẽ. Muốn làm sạch da tối ưu, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Dùng nước ấm để rửa mặt, tuyệt đối không dùng nước nóng. Nhiệt độ của nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, từ đó tăng hiệu quả làm sạch da của sữa rửa mặt. Nước nóng sẽ dễ làm hao mòn lớp màng bảo vệ da, chưa kể còn có thể gây bỏng rát cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh các sản phẩm rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh vì chúng cũng sẽ gây tổn thương hoặc kích ứng da mặt.
  • Mỗi ngày, bạn chỉ cần làm sạch da với sữa rửa mặt 2 lần là đủ. Trong trường hợp bạn thuộc da dầu nhờn, nhiều bã tiết mồ hôi thì bạn có thể rửa thêm một lần vào giữa ngày. Trên thực tế, việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ dễ làm da mất nước, mất cân bằng độ ẩm dẫn đến khô rát, bong tróc.
  • Khi thực hiện rửa mặt, bạn nên dùng lực nhẹ nhàng, hạn chế dùng nhiều sức và tuyệt đối không sử dụng khăn cứng hoặc xơ mướp để rửa vì sẽ gây trầy xước, tổn thương da. Sau khi đã hoàn thành các bước rửa mặt, bạn dùng khăn sạch mềm lau khô.
Tổng hợp một số phương pháp ngăn ngừa mụn trứng cá 1 Bạn chỉ cần làm sạch da với sữa rửa mặt 2 lần là đủ.

Không bao giờ quên việc cấp ẩm cho da

Một số các sản phẩm trị mụn thường sẽ có các hoạt chất dễ làm da bị khô. Vì thế, trong quá trình điều trị mụn trứng cá, bạn đừng bao giờ quên việc cấp ẩm cho da để tránh da mặt khô và nứt nẻ nhiều.

Mỗi một loại da sẽ phù hợp với từng sản phẩm dưỡng ẩm nhất định. Nếu da bạn có nhiều mụn trứng cá, thì bạn nên chọn kem dưỡng có ghi “Noncomedogenic”. Cụm từ này có nghĩa là sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông nên có thể dùng cho da mụn.

Dùng các sản phẩm trị mụn không cần kê đơn

Nếu như bị mụn thì chúng ta phải điều trị trước, sau đó mới ngăn ngừa mụn tái phát. Vì thế, bạn cần dùng thêm các sản phẩm trị mụn cho da. Những loại kem trị mụn không cần kê đơn sẽ có thành phần chứa benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hoặc axit lactic. Những thành phần này có công dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây ra mụn, từ đó hỗ trợ điều trị và ngăn mụn quay trở lại.

Thế nhưng, như đã nói ở trên, các sản phẩm trị mụn thường dễ làm cho da bị khô. Bởi thế, khi mới bắt đầu, bạn nên dùng với một lượng nhỏ, sau đó mới từ từ điều chỉnh tùy theo tình trạng da mụn của mình. Nếu như đang tìm kiếm một loại kem trị mụn trứng cá tốt thì Fixderma FCL Alpha Beta Acne Gel là một gợi ý dành cho bạn.

Tổng hợp một số phương pháp ngăn ngừa mụn trứng cá 2 Fixderma FCL Alpha Beta Acne Gel hỗ trợ điều trị mụn trên da và ngăn phát sinh mụn mới.

Fixderma FCL Alpha Beta Acne Gel có khả năng tinh chỉnh lỗ chân lông bằng cách tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên bề mặt da, điều hòa cơ chế tiết nhờn và thúc đẩy loại bỏ các tạp chất. Nhờ đó, lỗ chân lông được thông thoáng và không còn bị bí tắt do chứa nhiều cặn bẩn và dầu thừa.

Sản phẩm còn kết hợp AHA - BHA và khả năng chống viêm kháng khuẩn tuyệt diệu từ dầu tràm trà, khiến vi khuẩn gây mụn không còn khả năng sinh sôi và phát triển. Cơ chế này không chỉ hỗ trợ điều trị mụn trên da mà còn ngăn ngừa phát sinh mụn mới.

Hạn chế trang điểm nhiều khi da bị mụn

Khi da mặt đang nổi nhiều mụn, nếu như có thể thì bạn nên tránh trang điểm. Trong trường hợp do tính chất công việc bắt buộc phải make up, bạn nên tẩy trang kỹ lưỡng cho da mặt vào cuối ngày.

Ngoài ra, một phương pháp ngăn ngừa mụn trứng cá khi phải trang điểm nhiều là bạn hãy ưu tiên chọn các mỹ phẩm không chứa dầu, thành phần từ thiên nhiên, không chứa hóa chất, Paraben, hương liệu,... Giống như kem dưỡng ẩm, bạn cũng có thể chọn các mỹ phẩm có nhãn dán “Noncomedogenic”.

Từ bỏ thói quen sờ mặt

Nhiều bạn thường có thói quen đưa bàn tay lên sờ mặt của mình. Đây là một hành động xấu không chỉ gây ra mụn, mà còn khiến da bị lão hóa sớm. Bàn tay là vi khuẩn, bụi bẩn bám dính vào mà chúng ta không thể thấy bằng mắt thường. Do đó, khi sờ tay lên mặt, bạn sẽ gián tiếp đưa vi khuẩn có hại từ đôi tay lên da mặt.

Tổng hợp một số phương pháp ngăn ngừa mụn trứng cá 3 Tập từ bỏ thói quen đưa tay lên sờ da mặt.

Ngoài việc từ bỏ thói quen sờ mặt, bạn cũng nên tránh nặn mụn bằng tay. Thói quen này sẽ vô tình gây nhiễm trùng da, thậm chí là để lại sẹo mụn.

Nếu đã áp dụng các phương pháp trên mà tình trạng mụn trứng cá vẫn không thuyên giảm, thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu sớm để được tư vấn và điều trị chuyên sâu. Mong rằng qua các thông tin về phương pháp ngăn ngừa mụn trứng cá, chúng tôi đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc da mặt của mình.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm