Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Gợi ý những cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ

Bắp chân to khiến bạn tự ti mỗi khi diện váy, quần ngắn? Bạn muốn tìm cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần nhanh chóng, hiệu quả cho sự kiện quan trọng sắp tới? Những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn giảm kích thước bắp chân nhanh nhất.

Đôi chân thon gọn là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân làm bắp chân to hơn, khiến phái đẹp tự ti ti khi diện những bộ váy đầm yêu thích. Những cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần mà Nhà thuốc Long Châu chia sẻ sau đây hy vọng có thể giúp bạn cải thiện. 

Bắp chân to do đâu? 

Biết được nguyên nhân làm bắp chân to sẽ giúp bạn điều chỉnh lại và có cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần hiệu quả hơn. Nguyên nhân làm bắp chân của bạn bị to có rất nhiều, trong đó, “thủ phạm” chính là: 

Di truyền từ người thân

Nếu gia đình bạn có xu hướng bắp chân to hơn bình thường, ba mẹ hoặc họ hàng nhiều người gặp vấn đề trên thì khả năng bạn bị bắp chân to là tương đối cao. Với nguyên nhân do di truyền này, các phương pháp làm bắp chân nhỏ lại vẫn có hiệu quả nhưng tốc độ chậm và cải thiện ít hơn những nguyên nhân khác. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần là không có tác dụng. Bạn hãy kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả thon gọn bắp chân như mong muốn. 

Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần nhanh nhất 1

Bắp chân to gây mất tự tin, làm chân trông thô hơn

Thói quen hàng ngày làm bắp chân bị to 

Có thể khá khó tin nhưng những thói quen hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, dáng người và cả việc bắp chân bị to. Lười vận động, ngồi nhiều, nằm nhiều, chân ít hoạt động,... là những thói quen cần bỏ ngay nếu bạn muốn làm nhỏ bắp chân hiệu quả. 

Duy trì những thói quen không lành mạnh trên không chỉ làm tích mỡ ở bắp chân mà cả mông, đùi và thân dưới cũng kém săn chắc hơn, mất cân đối tỷ lệ cơ thể, tích tụ mỡ thừa và suy giảm chức năng vận động. 

Tập thể dục sai cách

Bạn đang tìm cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần hiệu quả? Bạn không biết vì sao mình tập thể dục đều đặn nhưng bắp chân vẫn bị to hơn? Vậy thì vấn đề có thể nằm ở việc tập thể dục, thể thao sai cách gây to bắp chân. 

Khi bạn dồn lực cơ thể không đều có thể làm tăng áp lực lên vùng bắp chân, kích thích các khối cơ ở đây phát triển mạnh mẽ hơn và làm bắp chân bị to ra. 

Ăn uống nhiều chất béo

Nguyên nhân hàng đầu làm bắp chân bị to, theo các chuyên gia là do thói quen ăn uống kém lành mạnh. Khi cơ thể béo lên, thường có bộ phận đều tích mỡ nhiều hơn và trông to hơn thông thường. Và bắp chân cũng vậy. 

Đồ ăn chiên rán nhiều dầu, thức ăn nhanh, đồ ngọt như bánh, kẹo,... là “thủ phạm” gây béo bắp chân, cơ thể nặng nề, tăng nguy cơ béo phì và còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe lâu dài. 

Chi tiết cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần 

Bạn có sự kiện trong 1 - 2 tuần tới và cần mặc váy ngắn nhưng bắp chân lại to, khiến bạn mất tự tin? Bạn muốn tìm cách thon gọn bắp chân nhanh nhất? Những cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần sau đây sẽ giúp bạn thực hiện mong muốn, sở hữu bắp chân thon gọn, săn chắc và tự tin hơn. 

Kiểm soát chế độ ăn uống

Một trong những cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần đáng thử nhất chính là kiểm soát lại chế độ dinh dưỡng, lên kế hoạch ăn uống hợp lý, lành mạnh hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm ta nạp hàng ngày quyết định đến 70% hiệu quả giảm cân, làm thon bắp chân. 

Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần nhanh nhất 2

Cắt giảm muối trong chế độ ăn giúp bắp chân thon hơn

Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần bằng chế độ ăn không quá phức tạp, bạn chỉ cần lưu ý những điểm sau để nhanh chóng có đôi chân thon thả như mong muốn: 

  • Hạn chế ăn các món có nhiều dầu mỡ, món ăn chiên xào.
  • Giảm ăn muối, nên thay bằng chế độ ăn nhạt, hạn chế làm cơ thể tích nước.
  • Giảm ăn các món nhiều tinh bột, thay bằng các loại thực phẩm giàu chất xơ và protein.
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả ít ngọt.
  • Không nên nhịn ăn.
  • Chia thành 5 - 6 bữa ăn trong ngày.
  • Uống nhiều nước, bổ sung thêm nước hoa quả và sữa hạt không đường. 

Ngâm chân bằng nước ấm để làm thon bắp chân 

Thêm một cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua, đó là kiên trì ngâm chân bằng nước ấm mỗi tối trước khi đi ngủ. Với phương pháp này, bạn không cần phải vận động nhiều, cơ thể được thư giãn, tăng tuần hoàn máu và thư giãn, chất lượng giấc ngủ tốt hơn. 

Bạn cũng có thể thêm tinh dầu thơm vào nước ngâm chân để tăng hiệu quả thư giãn, hỗ trợ cải thiện mùi cơ thể, tăng tuần hoàn máu,... để bắp chân nhanh thon gọn hơn. 

Đây cũng là cách để duy trì kích thước bắp chân lý tưởng, luôn thon gọn săn chắc mà không cần tập luyện quá nhiều, thích hợp với những người bận rộn và không có nhiều thời gian dành cho thể dục, thể thao. Cách ngâm chân ngoài làm giảm kích thước bắp chân còn có thể giảm căng thẳng, làm dịu cơn đau, hạn chế chuột rút bắp chân,...

Bài tập làm thon bắp chân

Nói đến cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần thì không thể nào bỏ qua những bài tập “cấp tốc”, đốt mỡ nhanh chóng cho vùng bắp chân, đùi, mông. Khi kết hợp được cách ăn uống, ngâm chân và tập luyện thon chân, chỉ sau 1 tuần, bắp chân của bạn sẽ cải thiện đáng kể về kích thước đấy. Những bài tập giảm mỡ bắp chân bạn nên thử gồm: 

Kiễng chân đốt mỡ: Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần bằng cách tập kiễng chân là bài tập vô cùng nổi tiếng, đã được nhiều người áp dụng thành công, bắp chân thon gọn trong thời gian ngắn. Động tác này bạn bắt đầu từ tư thế đứng thẳng, chân khép chặt lại. Sau khi giữ thăng bằng tốt, bạn từ từ nhón gót chân lên cao nhất có thể, cố gắng giữ tư thế đứng thẳng như vậy lâu nhất có thể. 

Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần nhanh nhất 3

Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần không khó khi tập luyện đều đặn

Squat: Bài tập squat không chỉ kích thích cơ mông, đùi phát triển căng tròn, đầy đặn hơn mà còn hỗ trợ giảm kích thước bắp chân hiệu quả đấy. Khi thực hiện động tác squat như thông thường, thay vì nhấn thân 1 lần, bạn hãy nhấn 2 lần để tăng đốt mỡ vùng bắp chân nhé. 

Nhún kết hợp nhón chân: Đây được nhận xét là động tác đốt mỡ, giảm size bắp chân hiệu quả nhất khí tác động sâu, rộng đến cơ bắp chân. Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng, chân rộng bằng sải tay, nhón 1 bên gót chân đồng thời từ từ nhấn thân người xuống giống tư thế squat. Lặp lại với chân còn lại để giảm mỡ bắp chân, làm săn chắc thân dưới hiệu quả. 

Hy vọng cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần trên đây đã giúp bạn có phương pháp cải thiện kích thước bắp chân hiệu quả, nhanh chóng. Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể massage bắp chân thường xuyên giúp tăng lưu thông máu, làm dịu cơ chân sau ngày dài đi giày cao gót, di chuyển nhiều. 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin