Long Châu

Gợi ý những loại mặt nạ kết hợp cùng nhụy hoa nghệ tây giúp dưỡng da trắng mịn, hồng hào

Ngày 14/06/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

“Dược liệu vàng” nhụy hoa nghệ tây (saffron) nổi lên gần đây trong cộng đồng làm đẹp bởi không những uống tốt mà nếu biết phối hợp còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Đã có vô số chị em áp dụng phương pháp dùng nhụy hoa nghệ tây đắp mặt nạ và thu được thành quả tốt đẹp, bạn có muốn thử không?

Saffron là dược liệu hỗ trợ làm đẹp được sử dụng ở nhiều quốc gia, nhất là vùng Địa Trung Hải, nhưng do giá thành đắt đỏ nên mọi người thường dùng để uống là chính. Tuy nhiên sử dụng nhụy hoa nghệ tây để đắp mặt nạ cũng mang đến hiệu quả tối ưu không kém, có thể thấy rõ sau 2 tuần, chẳng hạn như sáng da nhanh chóng, cung cấp cho da đủ độ ẩm đảm bảo săn chắc, mềm mịn, giảm mụn…

Nếu da bạn đang có vấn đề như mụn, nám, tàn nhang hay khô sạm thì có thể tham khảo cách dử dụng saffron và đắp mặt nạ một thời gian để quan sát hiệu quả. Độ an toàn của loại dược liệu này đã được kiểm chứng nên chúng ta có thể hoàn toàn an tâm trải nghiệm. Tuy nhiên cần lưu ý là mỗi loại da sẽ có một cách đắp mặt nạ khác nhau, bạn hãy cân nhắc theo tình trạng của bản thân để áp dụng.

Gợi ý những loại mặt nạ kết hợp cùng nhụy hoa nghệ tây 1Nhụy hoa nghệ tây một dược liệu thần kỳ cho da.

Một số loại mặt nạ kết hợp với nhụy hoa nghệ tây

1. Da khô

Mùa hè nóng ẩm là cơn ác mộng với làn da khô, để tăng cường độ ẩm hữu hiệu bạn có thể kết hợp nhụy hoa nghệ tây với váng sữa và bột gạo. Hẳn bạn đã biết đến khả năng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn dưới da của váng sữa, bên cạnh đó bột gạo còn tăng cường cấp nước và chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. Khi kết hợp với nhụy hoa nghệ tây làn da của chúng ta sẽ được đảm bảo cung cấp đủ độ ẩm, sáng hồng rạng rỡ.

Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị: 2 muỗng váng sữa, 1 muỗng bột gạo, 6 sợi hoa nghệ tây.
  • Cho váng sữa và nhụy hoa nghệ tây vào chiếc bát sạch, trộn đều để trong 2 - 3 tiếng.
  • Trộn bột gạo vào chung thu được một hỗn hợp sánh mịn.
  • Thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được hấp thụ, để trên da trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

2. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường gặp vấn đề ở vùng chữ T, dễ bị lỗ chân lông to và mụn ẩn. Với tình trạng da này bạn có thể kết hợp nhụy hoa nghệ tây với bột đậu gà và sữa tươi không đường, với nhiều dưỡng chất có tác dụng tương đồng như nhụy hoa nghệ tây nên sẽ có công dụng gấp đôi.

Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị: 1 cốc sữa tươi không đường, 5 muỗng bột đậu gà, 5 sợi nhụy hoa nghệ tây.
  • Đun nóng sữa tươi không đường và thả nhụy hoa nghệ tây vào ngâm trong vòng 3 - 4 tiếng.
  • Chờ sữa tươi ngả sang màu vàng thì cho bột đậu gà vào khuấy đều lên.
  • Rửa mặt sạch sẽ và thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để nguyên trong 15 phút và rửa lại với nước.
Gợi ý những loại mặt nạ kết hợp cùng nhụy hoa nghệ tây 2Đắp mặt nạ dưỡng da cùng saffron mang lại hiệu quả tối ưu.

3. Da nhờn

Đối với loại da nhờn, công thức hữu hiệu nhất chính là dùng nhụy hoa nghệ tây kết hợp với đất sét. Đất sét có khả năng kiểm soát dầu thừa và ngăn ngừa các tác nhân gây hại cho da.

Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị: 1/2 muỗng cafe bột đất sét, 1 muỗng sữa đông, 6 sợi nhụy hoa nghệ tây.
  • Ngâm nhụy hoa nghệ tây vào sữa đông trong 3 - 4 tiếng.
  • Chờ các nguyên liệu hòa quyện vào nhau bạn cho bột đất sét vào và khuấy lên.
  • Đắp hỗn hợp lên mặt chờ đến khi khô thì rửa lại rồi thoa kem dưỡng ẩm để giữ tinh chất.

4. Da mụn

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông hiệu quả và cung cấp nhiều vitamin giúp da sáng khỏe. Bạn có thể kết hợp cùng sữa chua, bột cám gạo và muối để mang lại công dụng gấp đôi và cải thiện đáng kể tình trạng da.

Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị: 5 - 7 sợi nhụy hoa nghệ tây, 1 thìa sữa chua, 1 thìa bột cám gạo và muối.
  • Cho nhụy hoa nghệ tây vào sữa chua rồi ngâm trong vài tiếng.
  • Trộn hỗn hợp trên với cám gạo và muối.
  • Rửa mặt sạch sẽ, đắp hỗn hợp trên lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 20 phút cho đến khi rửa mặt lại với nước.

Lựa chọn Sasagold Saffron thượng hạng từ Trung Đông

Nhụy hoa nghệ tây Sasagold Saffron là dòng sản phẩm cao cấp với số lượng vô cùng hạn chế, được thu hoạch trực tiếp tại vùng lõi nguyên liệu Khorasan của Iran. Mỗi nhụy đều được tuyển chọn kỹ càng mang trọn tinh túy, xếp loại Super Negin A là nhóm có chất lượng thượng hạng đặc biệt cao cấp. Cụ thể để được xếp vào nhóm này nhụy hoa phải có tuổi đời ít nhất 4 năm với sợi nhụy đều sợi, to, dài.

Gợi ý những loại mặt nạ kết hợp cùng nhụy hoa nghệ tây 3Sasagold Saffron thượng hạng nhập khẩu trực tiếp từ Iran.

Sản phẩm sau khi được tuyển chọn và xử lý được đóng gói trong hộp thiết để ngăn ẩm và tăng cường khả năng kháng khuẩn, đảm bảo giá trị dinh dưỡng khi đến tay người tiêu dùng. Bởi là nhụy hoa tự nhiên, nguyên chất 100% nên nó rất giàu vitamin, khoáng chất như mangan, sắt, kali, magie, các chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ giảm nám, giữ được làn da ẩm mịn.

Ngoài công dụng cho da thì Sasagold Saffron còn giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, căng thẳng, xoa dịu hệ thần kinh và cải thiện giấc ngủ. Nếu bạn có các vấn đề về sức khỏe như rối loại tiêu hóa, lượng cholesterol cao, hay đau bụng kinh… thì cũng có thể sử dụng loại thực phẩm chức năng này để hỗ trợ, nâng cao sức khỏe tổng thể và sức đề kháng cho người dùng.

Thụy Anh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm