Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu? Làm sao để biết?

Ngày 24/07/2022
Kích thước chữ

Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, son dưỡng cũng có hạn sử dụng mà bạn cần phải chú ý. Vậy hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu?

Son dưỡng môi được sử dụng như một “vật bất ly thân” của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có thể sử dụng hết cây son trong đúng thời gian hạn sử dụng của sản phẩm. Việc sử dụng quá hạn dùng không chỉ không có lợi mà còn gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng tìm hiểu hạn sử dụng của son dưỡng, cách xác định son dưỡng hết hạn qua bài viết dưới đây nhé! 

Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu?

Phần lớn chị em đều cho rằng son dưỡng rất lành tính nên có thể thoải mái sử dụng bao lâu tùy thích. Đây thực chất là một quan niệm sai lầm. Trên thực tế, hạn sử dụng của các thỏi son chính hãng đã được in trực tiếp nên bao bì, trên vỏ hộp, hoặc trên tem, mác và đáy thỏi son. Tuy nhiên, hạn sử dụng này chỉ được áp dụng khi được để trong môi trường mát mẻ, không mở nắp và son chưa được sử dụng. Bất kỳ tác động ngoại cảnh tác động vào son dưỡng đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng son nên bạn nên căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của các tác động này để rút ngắn tuổi thọ của cây son lại. 

Trong trường hợp son đã mở nắp, bạn cần căn cứ vào cách sử dụng và bảo quản của bản thân. Son được bảo quản trong nhiệt độ quá nóng, quá lạnh hoặc ở môi trường độc hại, ô nhiễm, nhiều hóa chất sẽ nhanh hỏng hơn son được giữ gìn trong không gian thoáng mát. 

Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu? Làm sao để biết? 1 Hạn sử dụng của son dưỡng thường được in trên bao bì 

Son bị mồ hôi có phải là hết hạn không? 

Son dưỡng môi bị toát mồ hôi khiến vỏ ngoài của son bị hơi nước bao phủ hoặc lấm tấm giọt nước khiến nhiều người nghĩ rằng son đã bị hỏng. Nhưng thật ra đây là hiện tượng hết sức bình thường nên bạn vẫn có thể sử dụng cây son này hàng ngày. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tối đa tình trạng này vì lớp mồ hôi này sẽ phá vỡ lớp kết cấu son và tác động đến hạn áp dụng của son dưỡng môi.

Có nên sử dụng son dưỡng đã hết hạn sử dụng không? 

Hoàn toàn không nên sử dụng son hết hạn bạn nhé! Lúc này, vi khuẩn đã bắt đầu sinh sôi, gây biến chất son và gây hại cho môi. Chất son không bám môi do đã bị chảy máu, vón cục. Hơn nữa, vi khuẩn trong son còn làm nhiễm trùng môi, gây mụn, phù nề, kéo theo các bệnh lý nguy hiểm về da khác. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng son môi trong thời gian hạn sử dụng, thông thường là từ 12 - 18 tháng. 

Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu? Làm sao để biết? 2 Phù nề môi có thể xảy ra do sử dụng son dưỡng quá hạn 

Làm sao để nhận biết son dưỡng hết hạn? 

Nếu vô tình xé nhãn của cây son mà không biết hạn sử dụng chính xác của sản phẩm, bạn có thể xác định cây son đã hết hạn hay chưa bằng các dấu hiệu bất thường như sau: 

Chất son bị vón cục 

Các “cục mụn” li ti trên son là dấu hiệu dễ nhận biết nhận một thỏi son dưỡng đã hết hạn. Điều này xảy ra do các tinh chất dầu thực vật bên trong son đã bị biến chất, kết dính lại và nổi lên mặt son. 

Thân son chảy nước 

Tình trạng này thường gặp nhất ở những bạn gái thường xuyên để son tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt hoặc bảo quản son trong cốp xe, nơi có nhiệt độ rất cao. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy son bắt đầu mềm ra, chảy nước do thành phần cấu tạo chủ yếu của son dưỡng là bơ và dầu thực vật, là những nguyên liệu có nhiệt độ nóng chảy rất thấp. 

Son bị biến đổi màu 

Những thỏi son dưỡng có màu lâu ngày không sử dụng sẽ bị ngả sang màu vàng, đục và tối đi. Để cẩn thận hơn, bạn có thể ngửi thử mùi son xem có mùi lạ hay không. Hầu hết các loại son dưỡng đều được thêm hương liệu trong quá trình sản xuất nên dễ bị biến đổi thành mùi hôi khó chịu khi hết hạn sử dụng. 

Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu? Làm sao để biết? 3 Son dưỡng hết hạn thường bị biến đổi màu 

Làm sao để bảo quản son dưỡng? 

Để sử dụng son dưỡng được lâu nhất có thể, bạn nên áp dụng các mẹo dưới đây để kéo dài tuổi thọ của son: 

Không bảo quản son dưỡng trong tủ lạnh

Nhiều người lầm tưởng bảo quản son môi trong tủ lạnh là tốt nhất. Tuy nhiên, bảo quản son môi trong tủ lạnh lại là điều không nên. Bởi son môi để trong môi trường nhiệt độ quá thấp sẽ khiến phần dầu và sáp tách làm hai phần, làm son dưỡng môi của bạn dễ bị chai, bề mặt son khô lại và lõi son thì mềm hơn.

Không để son ở nơi có nhiệt độ cao 

Để bảo quản son tốt nhất, bạn nên bảo quản son nơi khô ráo, mát mẻ, tránh tác động trực tiếp của ánh nắng. Tránh đặt son ở gần cửa sổ bởi son môi rất dễ bị oxy hóa, khiến các thành phần trong son gây phản ứng, làm biến chất, ảnh hưởng đến chất lượng son. Để son gần các vật tỏa ra hơi nóng như: TV, nóc tủ lạnh, máy tính, bếp, lò vi sóng,... cũng không được khuyến khích đâu bạn nhé! 

Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu? Làm sao để biết? 4 Bạn nên bảo quản son ở nơi khô thoáng 

Không dùng chung son dưỡng 

Dùng chung son với những người khác là bạn đã biến cây son của mình thành một nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn hơn. Hơn nữa, bạn nên để son tránh xa tầm tay trẻ em vì chúng có thể vô tình làm hỏng, làm bẩn cây son yêu quý của bạn đấy! 

Đậy nắp khi không sử dụng 

Khi không sử dụng son môi nữa, bạn đừng quên đậy kín nắp son môi nhé. Son môi được đậy kín nắp tránh các tác nhân từ môi trường như bụi bẩn, tạo chất dính vào son. Hơn nữa đậy nắp son còn tránh những tổn hại có thể khi bạn vô tình làm rơi son môi. Vì vậy, các bạn gái đừng quên vặn son xuống và đậy nắp kín sau khi sử dụng nhé. 

Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu? Làm sao để biết? 5 Bạn nên đậy nắp son ngay sau khi sử dụng 

Chọn son dưỡng từ những thương hiệu uy tín

Son dưỡng đến từ những thương hiệu uy tín thường bảo đảm về chất lượng cũng như bao bì sản phẩm. Son dưỡng được thiết kế để bảo vệ chất son bên trong. Hạn sử dụng cũng được in ngay ngắn, rõ ràng khiến người dùng có thể tiện lợi theo dõi hơn.

Một số son dưỡng từ những thương hiệu uy tín mà bạn có thể tham khảo:

Hạn sử dụng của son dưỡng là bao lâu? Làm sao để biết? 5 Son dưỡng ẩm Nivea Peach Shine

Xem hạn sử dụng của son dưỡng trước khi chọn mua là vô cùng quan trọng. Tuyệt đối đừng tiếc tiền mà sử dụng cây son đã quá hạn sử dụng chị em nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin