Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hiện nay, tiêm phòng sởi quai bị rubella hết bao nhiêu tiền?

Ngày 17/05/2018
Kích thước chữ

Có rất nhiều địa điểm tiêm phòng dịch vụ giá cả không đồng đều theo quy định đã đề ra. Vậy, tiêm phòng sởi quai bị rubella hết bao nhiêu tiền mới là hợp lý? Mọi người cần tìm hiểu một số thông tin về vấn đề này.

Có rất nhiều địa điểm tiêm phòng dịch vụ giá cả không đồng đều theo quy định đã đề ra. Vậy, tiêm phòng sởi quai bị rubella hết bao nhiêu tiền mới là hợp lý? Mọi người cần tìm hiểu một số thông tin về vấn đề này.

Bệnh sởi, quai bị, rubella là những căn bệnh truyền nhiễm, có khả năng lây nhiễm cao và bùng phát thành dịch nếu không kiểm soát kịp thời. Ba căn bệnh này đều có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vì vậy việc tiêm phòng sởi quai bị rubella là việc hết sức cần thiết mà mọi người nên làm.

1. Nên tiêm phòng sởi, quai bị, rubella khi nào?

Để phòng ngừa bệnh chủ động và hiệu quả, hiện nay đã có loại vacxin phòng sởi - quai bị - rubella (3 trong 1) rất hiệu quả và an toàn. Thông thường, vacxin phòng bệnh sởi, quai bị, rubella thường được tiêm hai lần khi còn nhỏ. Thời điểm thích hợp tiêm ngừa vacxin sởi quai bị rubella cho trẻ em là từ 12 – 15 tháng tuổi, lần thứ hai khi trẻ từ 4 – 6 tuổi, sau khi đã hoàn thành xong cả 2 mũi tiêm, khả năng trẻ có thể tránh được ba căn bệnh trên tới 99,7%.

Hiện nay, tiêm phòng sởi quai bị rubella hết bao nhiêu tiền 1Tiêm phòng sởi, quai bị, rubella là điều mà phụ huynh nên làm cho con em mình.

2. Những đối tượng không nên dùng vacxin phòng sởi, quai bị, rubella

Mặc dù người lớn cũng có thể sử dụng được những loại vacxin này, nhưng có một số trường hợp cần đặc biệt chú ý khi có ý định tiêm phòng.

Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ 18 – 35 tuổi được khuyến cáo tiêm ngừa vacxin sởi, quai bị và rubella trước khi có thai ít nhất là 3 tháng. Nếu bạn đang cho con bú thì vẫn an toàn khi tiêm vacxin. Trong trường hợp đang mang thai, tuyệt đối không được sử dụng vacxin.

Những trường hợp phản ứng nghiêm trọng với liều tiêm vacxin sởi trước đây hoặc phản ứng với các thành phần của vacxin (gelatin, neomycin) thì không nên tiêm.

Hệ thống miễn dịch của bị yếu vì các loại thuốc chữa ung thư, corticosteroids, hoặc AIDS, bệnh nhân đang bị bệnh ác tính về máu hay đang bị nhiễm trùng cấp tính hoặc mạn tính như viêm phổi, viêm phế quản, viêm da hóa mủ, viêm amygdale cấp tính,… là những trường hợp cần cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tiêm phòng.

Hiện nay, tiêm phòng sởi quai bị rubella hết bao nhiêu tiền 2Tiêm phòng sởi, quai bị, rubella được chia thành 2 lần.

3. Tiêm phòng sởi quai bị rubella hết bao nhiêu tiền?

Hiện này có rất nhiều phương pháp giúp mọi người có thể phòng tránh những căn bệnh kể trên. Tuy nhiên tiêm phòng vẫm là phương pháp khả thi và phát huy tác dụng tối đa nhất.

MMR là loại vacxin có khả năng phòng bệnh “3 trong 1” được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Hiệu quả của loại vacxin này rất cao, chỉ với mũi tiêm đầu tiên có thể giúp người bệnh tránh được các nguy cơ mắc bệnh lên tới 90 đến 95%.

Đây là loại vacxin dịch vụ nên giá của nó thường ở mức 250.000 VNĐ và sử dụng được cho tất cả mọi đối tượng kể cả trẻ em và phụ nữa mang thai. Ngoài ra còn có một số loại vacxin khác cũng đem lại tác dụng tương tự và có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, mức giá cũng khác nhau vì thế mọi người cần tìm hiểu thông tin  tiêm phòng sởi quai bị rubella hết bao nhiêu tiền trước khi quyết định tiêm phòng.

Khi tiêm phòng, mọi người nên chọn các cơ sở y tế lớn và uy tín để đảm bảo an toàn cho bản thân và người thân của mình. Khi đã chọn ra và đăng ký những điểm tiêm chủng dịch vụ có uy tín, mọi người cần phải thường xuyên theo dõi để có thông tin chính xác nhất để bản thân có thể đi tiêm phòng đúng lịch, đúng thời hạn.

Hiện nay, tiêm phòng sởi quai bị rubella hết bao nhiêu tiền 3Tiêm phòng sởi quai bị rubella hết bao nhiêu tiền cần chọn những cơ sở y tế có uy tín.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin