Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hiện tượng bấm lỗ tai bị chảy nước vàng có sao không?

Ngày 29/06/2022
Kích thước chữ

Bấm lỗ tai bị chảy nước vàng là một trong những hiện tượng khá phổ biến và thường gặp ở rất nhiều người mắc phải. Tình trạng này sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Hiện tượng bấm lỗ tai bị chảy nước vàng là dấu hiệu cảnh báo điều gì? Nó có nguy hiểm với sức khỏe của người bệnh hay không? Hay bấm lỗ tai bị chảy nước vàng có sao không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo các thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây để giải đáp các thắc mắc trên nhé.

Tại sao bấm lỗ tai lại chảy nước vàng?

Nếu gặp tình trạng tai của bạn bị chảy nước vàng sau khi bấm lỗ tai cùng với đó là dấu hiệu như: Đau nhức, viêm sưng,... thì có khả năng bạn đã bị nhiễm trùng hoặc do dị ứng khuyên tai. Để nhận biết lỗ tai của bạn có bị nhiễm trùng hay không, bạn hãy dựa vào các dấu hiệu dưới đây:

  • Lỗ xỏ khuyên bị đỏ và ngày càng lan rộng hơn.
  • Vùng da xung quanh lỗ bấm khuyên bị sưng và không giảm sau khi bấm lỗ tai 48 giờ. Thậm chí còn dẫn đến viêm và đau nhức hơn.
  • Sau 2 ngày bấm khuyên tai nhưng vết thương vẫn bị đau nhức, lỗ tai bị nhói và ngày càng nặng hơn.
  • Vùng da ở vị trí bấm khuyên tai bị nóng và tỏa nhiệt. Chính vì thế, hạn chế chạm vào vùng vết thương nếu chưa vệ sinh tay sạch sẽ để tránh làm tình trạng tai thêm nặng.
  • Lỗ bấm khuyên tai tiết ra dịch vàng bất thường hoặc chảy mủ kèm theo có mùi hôi ở vùng vết thương.
Tại sao bấm lỗ tai bị chảy nước vàng? Tại sao bấm lỗ tai bị chảy nước vàng?

Hiện tượng bấm lỗ tai bị chảy nước vàng có sao không?

Bấm lỗ tai bị chảy nước vàng là dấu hiệu nhiễm trùng lỗ xỏ khuyên. Tuy nhiên, khi bấm lỗ tai sẽ không quá nguy hiểm nếu tình trạng này được phát hiện kịp thời và chữa trị sớm. Dù vậy nhưng nếu như bệnh nhân vẫn quá chủ quan, không chữa trị thì hiện tượng nhiễm trùng sẽ ngày càng lan sang phần sụn và phát triển thành các mô sẹo. 

Gặp phải tình trạng này, bạn hãy đến gặp bác sĩ nếu như hiện tượng nhiễm trùng vẫn kéo dài nhiều ngày, lỗ tai ngày càng chảy nhiều mủ, dịch vàng, sưng đau, thậm chí còn bị chảy máu. Theo các chuyên gia khuyến cáo rằng, nếu xuất hiện các dấu hiệu nhiễm trùng nghiêm trọng thì tốt nhất đừng cố gắng tự tìm cách điều trị tại nhà. Một biến chứng lớn có khả năng xảy ra đó chính là tình trạng nhiễm trùng tụ cầu khuẩn. Tình trạng này sẽ gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu chúng không được điều trị sớm và đúng cách.

Bấm lỗ tai bị chảy nước vàng phải làm sao? Bấm lỗ tai bị chảy nước vàng phải làm sao?

Hiện tượng bấm lỗ tai bị chảy nước vàng có thể chỉ là dấu hiệu đơn giản trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, nếu như bạn phát hiện thấy trong dịch chảy ra xuất hiện máu, bị đau hay viêm nhiễm nặng thì hãy đến bác sĩ để được thăm khám ngay và có những phác đồ điều trị kịp thời. 

Nhiều người nhầm lẫn hiện tượng lỗ khuyên tai khi mới bấm tiết ra các dịch lỏng màu trong hoặc trắng. Sau đó, chúng sẽ đóng thành vảy ở xung quanh khuyên tai. Thực chất, đây không phải dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm hay nhiễm trùng sau khi bấm khuyên mà đây chỉ là một trong những biểu hiện rất bình thường.

Cách điều trị khi lỗ tai bị chảy nước vàng sau khi bấm

Ngoài bẫm lỗ tai bị chảy nước vàng thì bấm lỗ tai bị sưng mủ chảy máu cũng là tình tráng thường gặp nếu không vệ sinh kỹ sau khi xỏ khuyên. Vậy bấm lỗ tai bị chảy nước vàng thì phải làm sao? Khi điều trị lỗ tại bị chảy nước vàng sau khi bấm, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

  • Nhanh chóng rửa sạch lỗ bấm khuyên tai bằng dung dịch xà phòng diệt khuẩn không mùi hoặc nước ấm.
  • Tuyệt đối không dùng cồn hoặc oxy già để tẩy rửa vào lỗ bấm khuyên tai. Bởi các hợp chất trong hai loại này rất mạnh nên rất dễ gây dị ứng và tổn thương sâu đến da, đặc biệt là vùng da đang bị thương.
  • Không sử dụng các loại kem hoặc thuốc mỡ có chứa kháng sinh ngay sau đó. Điều tốt nhất là hãy sử dụng muối biển loại không chứ i-ốt pha với nước ấm để rửa vết thương.
  • Thường xuyên rửa và vệ sinh sạch sẽ lỗ bấm khuyên tai theo đúng hướng dẫn của các chuyên gia trước đó. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh, các loại vi khuẩn, bụi đất, vảy và da chết sẽ tích tụ lại và càng làm cho vùng da đang bị tổn thương thêm nặng hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên rửa vết thương quá nhiều lần bởi nó có thể làm khô da và gây những tình trạng kích ứng, không tốt cho quá trình hồi phục vết thương sau khi bấm khuyên.
  • Khi chạm vào vùng lỗ bấm khuyên tai bị chảy nước vàng, phải vệ sinh tay thật sạch sẽ để tránh tình trạng nhiễm trùng thêm nặng hơn.
  • Cho đến khi vết thương lành hẳn, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nước.
  • Hãy lựa chọn những trang sức, khuyên tai chó chất liệu từ bạc nguyên chất, vàng, thép phẫu thuật hoặc một số vật liệu khác không có chứ nickel.
Cách điều trị tình trạng bấm lỗ tai bị chảy nước vàng Cách điều trị tình trạng bấm lỗ tai bị chảy nước vàng

Như vậy trên đây là những thông tin về bấm lỗ tai bị chảy nước vàng. Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh vấn đề này, đưa đến cho bạn những kiến thức bổ ích và cần thiết nhất cho sức khỏe của bạn và những người xung quanh.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin