Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hít xà đơn có giảm mỡ bụng không? Lưu ý thực hiện bài tập hiệu quả

Ngày 27/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hít xà đơn có giảm mỡ bụng không là vấn đề mà nhiều người còn thắc mắc trong quá trình tập luyện. Đây là bài tập tốn khá nhiều công sức và dễ gây nản lòng nhưng nếu bạn thực hiện thường xuyên thì sẽ có nhiều lợi ích bất ngờ

Bạn có nhu cầu tìm hiểu bài tập về hít xà đơn giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất để có thể bổ sung vào thói quen hằng ngày của mình. Xà đơn là dụng cụ tập thể thao khá phổ biến hiện nay, vì những tác dụng tuyệt vời của chúng với sức khỏe nên không chỉ có trong phòng gym, khu vực tập thể thao mà còn có tại các khu vực tập luyện công cộng.

Đa số mọi người nghĩ tập xà đơn giúp cải thiện chiều cao, tăng cơ vai, cơ tay, vậy hít xà đơn có giảm mỡ bụng không? Tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Hít xà đơn có giảm mỡ bụng không?

Xà đơn là bài tập đơn giản, dễ dàng lắp đặt nên bạn có thể thấy nó ở nhiều nơi, từ công viên, phòng gym đến nhà riêng. Điểm đặc biệt là môn tập này mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe, vóc dáng và tinh thần cho người tập.

Tập hít xà đơn giảm mỡ bụng rất hiệu quả được nhiều bạn trẻ tập luyện. Bởi quá trình tập luyện cùng xà đơn, cơ thể phải sử dụng lượng nhiều sức lực để đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng. Đặc biệt là những bài tập dồn sức ở cơ bụng giúp kích thích mỡ bụng đốt cháy hiệu quả. 

Hít xà đơn kiểu Chin Up

Hít xà đơn kiểu Chin Up

Hít xà có nhiều động tác để bạn lựa chọn. hầu hết các động tác không cần sự hỗ trợ nào khác ngoài chiếc xà. Có 2 động tác phổ biến khi lên xà đó là:

  • Chin up: Kéo xà ngửa tay (Lòng bàn tay hướng vào trong).
  • Pull up: Kéo xà sấp tay (Lòng bàn tay sẽ hướng ra ngoài).

Động tác Pull up sử dụng chủ yếu cơ xô lưng và bắp tay của bạn để nâng cơ thể lên cao. Toàn bộ cơ thể gồm bụng, cơ ngực, cơ delta được sử dụng. Trong khi các động tác kéo cơ tập trung vào lườn của bạn (bắt đầu từ vị trí giữa lưng và chạy lên nách và xương bả vai), động tác Pull up giúp xây dựng sức mạnh toàn diện của phần trên cơ thể, rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Bài tập hít xà đơn giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng

Bài tập xà đơn treo người gập gối, đây là động tác giúp giảm mỡ bụng cơ bản được nhiều huấn luyện thể hình yêu thích, áp dụng cho các học viên của mình. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập hít xà đơn giảm mỡ bụng:

Bài tập treo người gập gối

Bước 1: Bạn nắm hai tay lên thanh xà đơn, treo người lên và đặt khoảng cách 2 tay rộng hơn vai một chút. Chân ở tư thế duỗi thẳng và không chạm đất. Đay là vị trí ban đầu cho bài tập.

Hít xà đơn treo người gập gối

Hít xà đơn treo người gập gối

Bước 2: Dùng lực ở cơ bụng và chân để kéo đầu gối lên về trước ngực ( có thể từ từ nâng chân lên trong tư thế vẫn duỗi thẳng ra và vuông góc với thân người). Tạm dừng động tác này từ 1 - 2 giây ở vị trí cao nhất có thể đạt được.

Bước 3: Từ từ hạ chân về tư thế ban đầu, Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập và thực hiện từ 10 - 15 lần/hiệp.

Bài tập nâng cao đầu gối

Cách thực hiện:

  • Hai tay nắm lấy thanh xà sao cho khoảng cách giữa 2 tay rộng hơn vai, treo người trên không và thả chân dọc theo thân người.
  • Cố định toàn thân khi treo người, từng bước nâng cao, có đầu gối sát bụng. Tiếp đó, giữ vững tư thế trong 1 - 2s ở vị trí cao nhất và từ từ hạ chân về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác liên tục từ 8 - 12 lần/hiệp.

Bài tập treo người đạp xe

Bài tập xà đơn treo người đạp xe ngoài công dụng tăng chiều cao hiệu quả thì nó còn có lợi ích trong việc giảm mỡ thừa ở vùng bụng. Cách thực hiện động tác này như sau:

Bước 1: Tương tự như 2 bài tập trên đây, tuy nhiên bạn nên để khoảng cách 2 tay vừa phải để cảm thấy thoải mái khi tập luyện.

Hít xà đơn kiểu treo người đạp xe

Hít xà đơn kiểu treo người đạp xe

Bước 2: Bắt đầu tập bằng động tác đu người lên cao trên xà đơn và 2 chân duỗi thẳng không chạm đất.

Bước 3: Nâng đầu gối chân phải gập lên trước ngực, dùng từ 1 - 2 giây đến khi đạt được vị trí cao nhất sau đó đưa chân phải về vị trí ban đầu. Đổi về chân trái và và thực hiện động tác tương tự. 

Bước 4: Lặp lại động tác này để tiếp tục bài tập và thực hiện từ 10 - 15 lần/hiệp.

Bài tập xà đơn này có có tác động mạnh lên vùng bụng, giúp giảm mỡ bụng, đem lại vòng 2 thon gọn và chắc khỏe. Ngoài ra, nó còn có công dụng làm giãn xương khớp hiệu quả.

Xoay bụng 180 độ

Đây là bài tập tương đối khó và đòi hỏi người tập cần có sức khỏe tốt, đồng thời thành thạo các bài trên. Áp dụng bài tập này thường xuyên có thể giúp cơ liên sườn sắc nét và đẹp hơn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Hai tay bạn nắm chắc lấy thanh xà, khoảng cách giữa 2 tay rộng hơn vai, treo người lên không. Hai chân và người tạo thành tư thế hình chữ L.

Bước 2: Dùng lực bụng và tay đưa 2 chân lên cao, thẳng đứng từ từ xoay sang bên phải , sau đó xoay một góc 180 độ sang bên trái.

Bước 3: Từ từ hạ chân về vị trí ban đầu. 

Bước 4: Lặp lại động tác từ 6 - 10 lần mỗi hiệp.

Hít xà đơn xoay bụng 180 độ

Hít xà đơn xoay bụng 180 độ

Động tác xoay 2 chân 360 độ

Bài tập này có độ khó cao hơn so với những bài tập trên.

Hướng dẫn cách thực hiện:

Bước 1: Hai tay nắm chắc thanh xà, khoảng cách giữa 2 tay là rộng hơn vai, treo người trên không.

Bước 2: Hai tay cố định chắc chắn trên thanh xà và hai chân thả tự do.

Bước 3: Dùng lực của cơ bụng kết hợp lực tay đưa 2 chân thẳng đứng theo hướng từ phải sang trái. Tiếp đó thực hiện ngược lại từ trái qua phải. 

Lưu ý khi thực hiện bài tập hít xà đơn giảm mỡ bụng

Hít xà đơn có giảm mỡ bụng không đã được chúng tôi giải đáp trên đây. Hít xà đơn là một trong những bài tập khá tốn nhiều lực cơ nhưng cũng mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần tuân thủ các lưu ý dưới đây.

Nên khởi động cơ thể trước khi bắt đầu bài tập xà đơn giảm mỡ, đặc biệt những những người mới bắt đầu để tránh gây chấn thương và giúp các động tác của bài tập thực hiện một cách nhuần nhuyễn. Đây là cách lên xà được nhiều lần.
Với người mới tập nên luyện tập với xà có chiều cao thấp, sau đó tăng chiều cao dần dần.

Thời gian tốt nhất để thực hiện bài tập là vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

Trên đây là giải đáp về hít xà đơn có giảm mỡ bụng không và các bài tập gợi ý giúp giảm mỡ bụng hiệu quả do chúng tôi tổng hợp lại. Hy vọng những chia sẻ này có thể mang đến cho bạn những gợi ý cho bài tập của mình. Chúc bạn thành công và đạt được hiệu quả nhanh nhất.

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm