Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hỏi - đáp: Ngực lép phải làm sao?

Ngày 20/11/2022
Kích thước chữ

Tuy ngực lép thường được khen ngợi rằng diện trang phục thoải mái, sang chảnh và có khí chất, nhưng không phải chị em phụ nữ nào cũng thích điều này. Đa số chị em đều muốn sở hữu thân hình nóng bỏng cùng với bộ núi đôi căng tròn, gợi cảm. Vậy làm thế nào để cải thiện kích thước vòng 1? Mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin trong bài viết này.

Tuy ngực không phải là điểm hấp dẫn duy nhất của chị em phụ nữ nhưng vẫn có nhiều người sở hữu khuôn ngực lép vẫn không hài lòng về ngoại hình của mình. Có nhiều cách để làm vòng 1 to nhanh hơn bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ nhưng lại tiềm ẩn rủi ro đối với sức khỏe. Vậy ngực lép phải làm sao? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nhiều chị em phụ nữ có ngực lép?

Ngực lép là những bộ ngực có kích cỡ nhỏ và có rất ít mô mỡ ở bên trong. Ngoài ra, cả núm vú và quầng vú cũng nhỏ. Bạn có thể xác định xem vòng 1 của mình có bị lép hay không bằng cách dựa vào số đo chiều cao trung bình và kích cỡ ngực tương ứng như sau:

  • Đối với chiều cao 150cm thì kích cỡ ngực khoảng 80cm.
  • Đối với chiều cao 160cm thì kích cỡ ngực khoảng 85cm.
  • Đối với chiều cao 170cm thì kích cỡ ngực khoảng 90cm.

Chị em phụ nữ bị ngực lép phải làm sao? 1

Ngực lép là những bộ ngực có kích cỡ nhỏ và có rất ít mô mỡ ở bên trong

Nguyên nhân gây ra ngực lép

Vóc dáng di truyền

Nếu như bạn sở hữu gen di truyền từ mẹ với vóc dáng khá nhỏ bé thì khả năng vòng 1 của bạn cũng sẽ nhỏ theo là rất cao. Di truyền là yếu tố rất khó tác động, vì vậy bạn chỉ có thể cải thiện tình trạng ngực lép chứ không thể nào kỳ vọng được rằng mình sẽ to như những người khác.

Cân nặng hiện tại

Trường hợp bạn có chỉ số cân nặng BMI < 18,5 và có nguy cơ bị suy dinh dưỡng thì vòng 1 của bạn cũng khó mà to tròn được, Tuy nhiên, yếu tố này hoàn toàn có thể được cải thiện nếu như bạn xây dựng chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao hợp lý.

Chị em phụ nữ bị ngực lép phải làm sao? 2 Cân nặng thấp và có nguy cơ bị suy dinh dưỡng thì vòng 1 cũng không thể to được

Thói quen hàng ngày 

Ngực lép có thể là do bạn có thói quen mặc áo ngực quá chật, khi ngủ nằm sấp hoặc mặc áo ngực ngay cả khi đi ngủ. Ngoài ra, thói quen uống cà phê, ăn đồ cay hoặc tập các bài tập cardio cũng dễ khiến cho mô mỡ ở bên trong ngực bị đốt cháy nhiều hơn và dẫn đến ngực bị lép.

Ngoài ra, phụ nữ sau giai đoạn cho con bú và bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa cũng có thể gặp hiện tượng ngực chảy xệ. Điều này khiến cho vòng 1 không còn đầy đặn như trước nữa. Phụ nữ mà không biết cách chăm sóc ngực chảy xệ sẽ làm cho vùng da và cơ bắp quanh ngực ngày càng nới lỏng và khiến cho ngực nhỏ đi. Thậm chí, nhiều chị em còn có thói quen mặc áo ngực không có gọng nâng để cho thoải mái. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho ngực ngày càng bị chảy xệ.

Ngực lép phải làm sao? 3 Cách tăng size vòng 1

Chế độ ăn uống dành cho nàng ngực lép

Chị em phụ nữ mà sở hữu ngực lép thì nên ưu ái nhiều hơn những loại thực phẩm giúp tăng vòng 1 vào bữa ăn hàng ngày như:

  • Các loại đậu, hạt như đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh,...
  • Trái cây như cam, bưởi, nho, đu đủ,...
  • Sữa như sữa tươi, sữa chua,...
Chị em phụ nữ bị ngực lép phải làm sao? 3 Thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm có khả năng tăng kích thước vòng 1

Ngoài ra, trong số các loại thực phẩm giúp tăng vòng 1 thì đậu nành được coi như là một chân ái mà chị em không nên bỏ qua, Trong đậu nành có chứa nhiều phytoestrogens – một loại hormone có tác dụng giúp cho mô ngực phát triển hơn. Ngoài ra, thành phần isoflavone có trong đậu nành cũng có tác dụng hạn chế các gốc tự do và tế bào gây ung thư vú.

Thực hiện bài tập tăng vòng 1

Khi lựa chọn áp dụng bài tập giúp tăng kích thước vòng 1, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hoặc kết hợp các bộ môn như sau:

  • Bơi lội: Giúp cho bạn có được vòng 1 căng tròn tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.
  • Yoga: Bạn có thể thực hiện các bài tập yoga giúp cho ngực phát triển hơn với tư thế rắn hổ mang, chiến binh, con lạc đà, tam giác, dây cung, trồng cây chuối,...
  • Tập gym: Một số bài tập gym có lợi cho sự phát triển của vòng 1 như ép ngực, hít đất, đẩy ngực,...
Chị em phụ nữ bị ngực lép phải làm sao? 4 Yoga là bài tập có khả năng cải thiện kích thước vòng 1 nhanh chóng

Nếu như bạn có ngực lép do thể trạng gầy thì cần phải xây dựng lại chế độ ăn uống cũng như lên lịch luyện tập để có thể tăng cân. Nguyên tắc cơ bản để lên thực đơn tăng cân là bạn cần phải ăn uống đủ chất và đa dạng nguồn dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhẹ trước khi tập thể dục ít nhất 1 tiếng để có đầy đủ năng lượng khi luyện tập.

Cách massage làm cho ngực to hơn

Dưới đây là các cách massage làm tăng số đo vòng 1 được nhiều người áp dụng:

Bài tập massage 1

Bạn đặt tay lên bầu ngực, tay phải đặt ở trên ngực phải và tay trái đặt ở trên ngực trái. Sau đó thực hiện massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Tay phải di chuyển theo chiều kim đồng hồ còn tay trái thì di chuyển ngược lại với chiều kim đồng hồ. Thực hiện lặp lại động tác khoảng 20-30 lần.

Bài tập massage 2

Dùng tay phải để nâng ngực trái hoặc có thể nâng bằng cả 2 tay. Sau đó bạn đẩy ngực lên xuống thật nhịp nhàng theo đường chéo, hướng lên xương quai xanh ở dưới cổ với tốc độ khoảng 2-3 lần/giây. Thực hiện lặp lại động tác từ 25-30 lần rồi đổi sang ngực phải và thực hiện massage tương tự.

Bài tập massage 3

Dùng tay phải để nâng ngực phải và tay trái để nâng ngực trái. Sau đó, dùng cả 2 tay để nâng ngực lên xuống nhẹ nhàng cùng lúc với tốc độ khoảng 2-3 lần/giây. Thực hiện lặp lại động tác từ 20-30 lần.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải thích cho bạn đọc những nguyên nhân gây làm cho vòng 1 bị lép và những phương pháp cải thiện kích thước vòng 1 đơn giản thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến từ chuyên gia để kết hợp giữa ăn uống, sinh hoạt và tập luyện, kiên trì thực hiện và nhận kết quả mong muốn nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin