Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hướng dẫn bài tập giảm cân hiệu qủa

Ngày 06/10/2017
Kích thước chữ

Để có thể giảm cân hiệu quả, bạn cần phải tập luyện thể dục thể thao đều đặn và đúng kỹ thuật. Chính vì thế, chúng tôi xin hướng dẫn bài tập giảm cân hiệu

Để có thể giảm cân hiệu quả, bạn cần phải tập luyện thể dục thể thao đều đặn và đúng kỹ thuật. Chính vì thế, chúng tôi xin hướng dẫn bài tập giảm cân hiệu quả được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

1. Giảm cân đúng cách

Hướng dẫn bài tập giảm cân hiệu quả

Rèn luyện tập cơ thể mỗi ngày

Một kết quả nghiên cứu mới đây của đại học Harvard cho thấy 93 – 97% lượng mỡ trong cơ thể là mỡ trắng (tập trung chủ yếu ở vùng eo, bụng, đùi và quanh các nội tạng). Hay nói cách khác, để giảm cân, bạn cần phải loại bỏ lượng mỡ trắng. Muốn giảm cân hiệu quả cần đảm bảo 2 yếu tố: chế độ dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên.

  • Nên duy trì năng lượng đầu vào ở mức 1400 – 1600kcal/ngày, tăng cường rau xanh và trái cây, tránh thức ăn nhanh, bánh ngọt, bia rượu…. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, để giảm 0,5kg/tuần cần cắt giảm 500kcal/ngày.
  • Tăng cường hoạt động thể lực 30 phút/ngày và 5 lần trong tuần với bài tập giảm cân. Các bài tập sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng và giảm cân cực nhanh.

2. Các bài tập giảm cân

Rất nhiều bài tập giảm cân như BodyJam, Body Cambat, đạp xe, gym, aerobic, .. nhưng phổ biến hơn cả vẫn là một số bài tập sau:

Chạy bộ

Nếu không có điều kiện về thời gian và kinh tế để đến các phòng tập mà vẫn muốn giảm cân hiệu quả thì chạy bộ là môn thể thao giúp giảm cân tuyệt vời. Chỉ cần 30 phút đến 1 tiếng vào buổi sáng để thực hiện các bài khởi động và chạy 3 – 4 vòng công viên hay quanh khu nhà mình sinh sống cũng giúp bạn tiêu hao đáng kể một lượng lớn calo. Không cần tập luyện quá nhiều vì chúng còn có thể gây ra phản ứng ngược.

Bơi

Bơi là môn thể thao vận động toàn thân nên calo sẽ được đốt cháy nhanh chóng nhất. Đặc biệt, các vị trí như đùi, cánh tay sẽ được loại bỏ nhanh. Chỉ cần dành ra 2 giờ đồng hồ cho một ngày cuối tuần thôi là bạn đã giúp cho cơ thể mình tiêu hao một lượng lớn calo vì thế hãy duy trì những bài tập bơi lội để giảm cân tốt hơn nhé.

Bài tập gập bụng 

Hướng dẫn bài tập giảm cân hiệu quả

Tăng cường gập bụng mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

Gập bụng là bài tập giảm cân hiệu quả giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất và dành riêng cho những ai có vòng eo bánh mỳ, nhiều mỡ. Để thực hiện, bạn chỉ cần đặt nằm thẳng trên mặt sàn, chuyển hai tay về sau gáy, nâng phần lên và giữ mông, chân thật vững. Thực hiện liên tục mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hiệu quả mà bài tập này mang lại.

Với một số bài tập trên đây, chỉ cần làm đúng kỹ thuật và thực hiện đều đặn mỗi ngày, tình trạng của bạn sẽ mau chóng được cải thiện. Lưu ý không bỏ dở giữa chừng vì chúng có thể khiến nguy cơ béo của bạn tăng nhanh gấp bội. Hãy cố gắng tập luyện, ít nhất mỗi ngày 30 phút để có thể thấy được hiệu quả rõ rệt nhé.

Slim Fast – giúp quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn

Ngoài ra, để thúc đẩy hiệu quả giảm cân, bên cạnh việc thực hiện các bài tập đúng chuẩn theo hướng dẫn trên, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hạn chế đồ béo, gia tăng ăn rau xanh, chất xơ mỗi ngày. Để có thể đạt được kết quả mau lẹ nhất, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có được lời khuyên tối ưu và giảm cân khoa học nhất nhé.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin