Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách giảm cân cấp tốc trong 3 ngày hiệu quả, an toàn

Ngày 31/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn sắp dự một sự kiện trọng đại và muốn mặc vừa bộ quần áo yêu thích? Bạn muốn tìm kiếm một giải pháp giảm cân nhanh chóng nhưng phải đảm bảo an toàn. Vậy thì đừng bỏ lỡ bí quyết giảm cân cấp tốc trong 3 ngày sau đây.

Ba ngày để giảm cân - đây dường như là điều không tưởng trong suy nghĩ của rất nhiều người. Họ cho rằng giảm cân quá nhanh chỉ có thể sử dụng giải pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự lấy lại cân nặng như ý nếu biết áp dụng bí quyết giảm cân một cách khoa học. Hãy tìm hiểu ngay mẹo giảm cân cấp tốc trong 3 ngày rất hiệu quả và vẫn đảm bảo an toàn sau đây nhé! 

5 cách giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

Giảm cân thần tốc không có nghĩa là bạn phải tuyệt thực hay bỏ đói cơ thể. Điều này chỉ khiến thể trạng và tinh thần của bạn tồi tệ hơn mà thôi. Quá trình làm tiêu hao cân nặng phải được thực hiện một cách khoa học và hợp lý mới mang lại sức khỏe dẻo dai một cách bền vững. Do đó, để giảm cân cấp tốc trong 3 ngày, bạn cần thực hiện 5 cách sau đây, có thể áp dụng đồng thời để mang lại hiệu quả cao nhất. 

Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày nhờ tập luyện thể thao

Đây là biện pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn đốt cháy lượng calo trong cơ thể, giúp thân hình cân đối, thon gọn và chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý phải tập luyện với cường độ phù hợp, tương ứng với lượng calo nạp vào cơ thể.

Ví dụ bạn tiêu thụ 500 calo nhiều hơn là khi bạn ăn vào, bạn sẽ giảm được tối đa là khoảng 0,5 – 1 kg. Nếu bạn đang nạp vào cơ thể 1000 – 1200 calo/ngày và tập thể dục trong một giờ mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể giảm 1,5 – 2,5 kg. Ngược lại, nếu bạn tập luyện ít với các bài tập nhẹ nhàng hơn, không tiêu thụ đủ số calo dư thừa thì việc giảm cân sẽ không đạt kết quả. 

Một số bộ môn thể dịch bạn có thể áp dụng như đạp xe, chạy bộ hay bơi lội... nếu được duy trì thói quen luyện tập mỗi ngày khoảng 30 phút thì bạn sẽ dễ dàng giảm cân và đạt thân hình như mong muốn. 

giảm cân cấp tốc trong 3 ngày 1 Tập luyện thể thao là cách giảm cân cấp tốc trong 3 ngày hiệu quả 

Chọn chế độ ăn kiêng phù hợp

Nhiều người chọn cách ăn thật no sau đó nhịn ăn trong vài ngày với mong muốn giảm cân. Tuy nhiên, đây là phương pháp phản khoa học, không phải là cách giảm cân nhanh hiệu quả và an toàn.

Nhịn ăn trong thời gian dài không có nghĩa là lượng mỡ thừa trong cơ thể của bạn sẽ giảm đi mà ngược lại sẽ gây nên những vấn đề về sức khỏe đáng báo động. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, yếu tố quan trọng hàng đầu là cần xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất và giảm thiểu các thực phẩm dễ gây tăng cân.

Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng như thế nào là hợp lý cũng cần được quan tâm. Một số áp dụng những công thức ăn kiêng quá khắt khe và không phù hợp với cơ địa bản thân cũng khiến cơ thể gây ra những phản ứng ngược, sức khỏe bị giảm sút nhanh chóng. 

giảm cân cấp tốc trong 3 ngày 2 Chọn chế độ ăn kiêng phù hợp với cơ địa bản thân 

Tính toán lượng calo nạp vào cơ thể

Việc giảm cân sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn nếu bạn nạp quá nhiều calo vào trong cơ thể. Do đó, bạn cần phải tính toán để theo dõi lượng calo trong từng bữa ăn để kiểm soát cân nặng. Bạn có thể áp dụng theo sự hướng dẫn dưới đây:

  • Nạp vào cơ thể 142 - 184 gam protein từ các thực phẩm như gà, đậu và cá. 
  • Nên ăn trong khoảng 142 - 227 gam ngũ cốc, trong đó một nửa từ ngũ cốc nguyên hạt. 
  • Nạp vào cơ thể khoảng 3500 - 5000 ml trái cây, 6000 – 8000 ml rau.
  • Không nên ăn quá 5 - 7 muỗng cà phê dầu, khi dùng nên ưu tiện chọn dầu từ thực vật. 
  • Không nạp vào cơ thể quá 121 calo từ chất béo rắn và đường. 
giảm cân cấp tốc trong 3 ngày 3 Tính toán lượng calo nạp vào cơ thể giúp bạn ăn uống hợp lý hơn 

Ăn chậm, nhai kỹ

Một trong các cách giảm cân cấp tốc trong 3 ngày rất đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng đó là ăn chậm rãi, nhai thật kỹ trong bữa ăn. Khi ăn chậm, não bộ sẽ kịp nhận biết là cơ thể bạn đã nạp đủ thức ăn.

Không những vậy, việc ăn chậm sẽ tốt cho hệ tiêu hóa hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất và ngăn tình trạng tích tụ mỡ thừa. Trên thực tế có đến 60% số người ăn uống vội vàng, nhanh không thể giảm cân. Vì thế nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, hãy thay đổi thói quen ăn uống của mình nhé! 

giảm cân cấp tốc trong 3 ngày 4 Ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn giảm cân hiệu quả 

Uống đủ nước, ngủ đủ giấc

Uống đủ nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn hỗ trợ rất hiệu quả trong việc giảm cân. Uống 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời hỗ trợ quá trình đốt cháy lượng calo hiệu quả lên đến 30%.

Ngoài ra, ngủ đủ giấc là phương pháp giảm cân cấp tốc trong 3 ngày mà bạn cần áp dụng. Giấc ngủ thường được ví von như “chất dinh dưỡng” cho bộ não, bạn hoàn toàn có thể giảm cân nhờ ngủ đủ giấc. Nhiều nghiên cứu cho thấy, giấc ngủ kém chất lượng là nguyên nhân chính chiếm đến 55% – 89% gây ra bệnh béo phì ở cả trẻ em và người lớn. Vì thế bạn cần duy trì thời gian ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm, nếu bạn ngủ ít hơn trong khoảng đó cơ thể sẽ suy nhược và không thể tập trung giảm cân được.

giảm cân cấp tốc trong 3 ngày 5 Uống đủ nước, ngủ đủ giấc hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh hơn 

Gợi ý chế độ ăn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

Dưới đây là gợi ý thực đơn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày mà bạn có thể áp dụng để sớm sở hữu thân hình thon gọn như ý. 

Ngày thứ nhất

Bữa sáng: Bánh mì sandwich bơ đậu phộng, trứng opla.

Bữa phụ buổi sáng: 200g táo.

Bữa trưa: 1/2 bát cơm trắng, 100g rau luộc, 1 bát canh bầu nấu tôm.

Bữa xế chiều: 1 củ khoai lang.

Bữa tối: 2 quả trứng, 100g rau luộc, 1/2 bát cơm trắng.

Ngày thứ hai

Bữa sáng: 1 ly sinh tố yến mạch, sữa tươi không đường, chuối, sữa chua.

Bữa phụ sáng: 200g cam.

Bữa trưa: 1/2 bát gạo lứt, đậu bắp, ức gà luộc.

Bữa xế chiều: 1 hộp sữa chua.

Bữa tối: 1 trái khổ qua xào trứng, thịt băm sốt cà chua, 1/2 bát cơm trắng.

Ngày thứ ba:

Bữa sáng: Phở gà hoặc phở bò (lượng bánh phở bằng 1/ 2 bát), 1 quả trứng gà.

Bữa phụ sáng: Nửa quả bơ.

Bữa trưa: 1/2 bát cơm trắng, 200g rau cải luộc, 1 miếng cá kho.

Bữa xế chiều: 200g táo.

Bữa tối: 1 củ khoai lang, 200g ức gà luộc, 1 cốc sữa không đường.

Với những thông tin trên đây, bài viết đã hướng dẫn bạn 5 cách giảm cân cấp tốc trong 3 ngày cũng như gợi ý thực đơn ăn kiêng hợp lý. Ngoài ra, bạn lưu ý không ăn vặt, tránh xa đồ dầu mỡ, không uống rượu bia và các chất kích thích... để quá trình giảm cân nhanh chóng đạt hiệu quả nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm