Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn và thâm hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 19/09/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làn da bị mụn thâm sẽ khiến cho khuôn mặt kém sắc và mất thẩm mỹ. Tham khảo các bước chăm sóc da mụn và thâm tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn luôn sở hữu được làn da trắng sáng, căng mịn.

Chăm sóc da mụn và thâm là đúng cách là điều mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Quy trình chăm da đúng và hiệu quả không chỉ giúp vết thâm nám mờ nhanh chóng, mà còn giúp da chắc khỏe, mịn màng. Vậy làm thế nào để chăm sóc da đúng cách sau khi bị mụn hoặc thâm nám? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chăm da đúng, hiệu quả và ngăn ngừa tình trạng mụn tái diễn.

Trình tự chăm sóc da mụn và thâm đúng cách sẽ trải qua các quy trình cơ bản sau:

Các bước chăm sóc da mụn và thâm đúng cách

1. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp

Bước cơ bản đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mụn và thâm đó chính là khâu làm sạch. Phần lớn nguyên nhân khiến da bị mụn và để lại thâm nám, thâm sẹo là do lỗ chân lông bị bít tắc. Trong đó, lý do lỗ chân lông bít tắc là do bụi bẩn, bã nhờn, khói bụi bám sâu trên da, khiến cho da không được thông thoáng, dẫn đến làm tắc lỗ chân lông.

Để làm sạch da bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu nhưng vẫn ưu tiên phù hợp với đặc tính da của mình. Nếu sở hữu da nhờn, dễ nổi mụn, thì bạn có thể lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần chứa axit salicylic, axit gluconic, benzoyl peroxide,...Các thành phần này có công dụng tốt trong việc làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và lượng dầu dư thừa bán trên da. Một số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo như: Gel rửa mặt ngăn ngừa mụn Decumar Clean, sữa rửa mặt kiểm soát dầu La Roche-Posay Effaclar Foaming Gel Oily Sensitive Skin, sữa rửa mặt giảm nhờn ngừa mụn Isis Pharma Teen Derm Gel Sensitive,...

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn và thâm hiệu quả ngay tại nhà 1Chăm sóc da mụn và thâm đúng cách không thể thiếu bước rửa mặt sạch sẽ.

Bên cạnh chọn lựa loại sữa rửa mặt phù hợp, bạn còn cần chú ý rửa mặt đúng cách. Bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt trước khi sử dụng sữa rửa mặt để lỗ chân lông giãn nở, bụi bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng hơn. Sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Đặc biệt, đừng nghĩ rằng rửa mặt càng nhiều thì da mặt càng sạch. Đây là một quan niệm sai lầm. Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt. Nếu dùng quá nhiều sẽ khiến da dễ bị khô, mất độ ẩm, dễ bị tái mụn.

2. Tẩy tế bào da chết đều đặn

Tế bào da mới sẽ thay thế cho các biểu bì da cũ thường xuyên. Da chết sẽ không tự bong tróc ngay được mà sẽ ở trên da mặt của bạn. Vì thế, nếu không tẩy tế bào da chết đều đặn, các tế bào này sẽ trở thành môi trường để vi khuẩn ẩn nấp gây hại cho da. Đối với các bạn có làn da mụn và thâm, việc tẩy tế bào da chết thường xuyên là điều vô cùng quan trọng. Bước chăm sóc da mụn và thâm này không chỉ giúp da sạch thoáng, mà còn loại bỏ môi trường hoạt động của vi khuẩn, bụi bẩn,... giảm thiểu tình trạng viêm da, nhiễm trùng da.

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn và thâm hiệu quả ngay tại nhà 2Khi chăm sóc da mụn và thâm, bạn nên thường xuyên tẩy da chết 2 lần/tuần.

Ngoài các hỗn hợp tẩy tế bào da chết từ thiên nhiên, bạn có thể mua các loại kem tẩy da chết trên thị trường. Một số kem tẩy tế bào da chết nhận được nhiều đánh giá tốt mà bạn có thể tham khảo như: Rosette Gommage Moist, BIODERMA Sebium Gel Gommant, The Cure Natural Aqua,... Bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần. Trong quá trình thực hiện cần nhẹ tay, hạn chế chà xát mạnh sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc làm vỡ các nốt mụn gây ra viêm nhiễm.

3. Sử dụng toner phù hợp giúp chăm sóc da mụn và thâm hiệu quả

Việc thoa thêm nước hoa hồng (toner) sẽ giúp cách chăm sóc da mụn và thâm của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn. Trong thành phần của toner giàu vitamin và các loại khoáng chất tốt cho da. Sau bước rửa mặt và tẩy da chết, da sẽ mỏng yếu và dễ bị tổn thương. Lớp toner được ví như một lớp màng bảo vệ da giảm sự tấn công của bụi bẩn, vi khuẩn. Nước hoa hồng còn giúp cho lỗ chân lông se khít, bụi bẩn sẽ khó bám vào da gây nên tình trạng bít tắc. Đặc biệt hơn, toner còn hỗ trợ độ pH cho làn da, hỗ trợ các hoạt động bình thường cho da.

4. Đắp mặt nạ có thành phần trị mụn và thâm

Mặt nạ dưỡng da sẽ cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và khoáng chất cho da mặt. Đây là bước kế tiếp trong quy trình chăm sóc da mụn và thâm sau khi thoa toner. Thành phần trong mặt nạ dưỡng da còn giúp ngăn ngừa mụn, làm mờ vết thâm nám. Vì thế, bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da ít nhất 2 lần/tuần. Da của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng, vết thâm mụn cũng sớm biến mất.

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn và thâm hiệu quả ngay tại nhà 3Đắp mặt nạ giúp hỗ trợ quá trình chăm sóc da mụn và thâm đạt hiệu quả tốt hơn.

5. Kem trị mụn và kem dưỡng da: Bộ đôi cần thiết khi chăm sóc da mụn và thâm

Kem trị mụn và kem dưỡng da là hai sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mụn và thâm. Kem trị mụn sẽ hỗ trợ trong việc "tiêu diệt" những nốt mụn nhanh chóng. Sau khi trị mụn, kem dưỡng da sẽ giúp vùng da vừa được điều trị mụn cân bằng lại độ pH, cấp ẩm cho da. Đồng thời, thành phần trong kem dưỡng da còn giúp đẩy lùi sắc tố đen, giảm mờ vết thâm nám do mụn gây ra, mang đến vẻ trắng sáng, mịn màng cho làn da của bạn.

Những lưu ý để chăm sóc da mụn và thâm đạt hiệu quả

Bên cạnh việc áp dung quy trình chăm sóc da mụn và thâm, bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình. Trước tiên, bạn nên biết da của mình của loại da gì: Da dầu, da thường hay da khô. Nên mua sản phẩm dưỡng da ở những nơi uy tín như các nhà thuốc, để tránh việc mua nhầm hàng giả, kém chất lượng. Nếu có các dấu hiệu bị dị ứng, bạn nên ngừng hay tới gặp bác sĩ da liễu để có cách chữa trị kịp thời.

Sau cùng, bạn cần phải kết hợp với việc ăn uống lành mạnh, xây dựng chế độ sống khoa học, uống nhiều nước,... Những việc này sẽ giúp cơ thể bạn được tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa mụn.

Hy vọng qua các thông tin hữu ích trong bài, bạn sẽ luôn có cách chăm sóc da đúng cách, tự tin hơn với vẻ ngoài của mình.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm