Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách dùng miếng dán giữ nhiệt hiệu quả

Ngày 14/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để đối phó với thời tiết lạnh giá của mùa đông, nhiều người đã dùng miếng dán giữ nhiệt để sưởi ấm cho mình và người thân trong gia đình. Đặc biệt là với thời tiết sắp vào đông thì miếng giữ nhiệt này vô cùng quan trọng để giữ ấm cho cơ thể.

Sử dụng miếng dán giữ nhiệt là phương pháp tối ưu được nhiều người tin dùng và áp dụng triệt để cho những ngày đông giá lạnh để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên bạn đã biết cách dùng miếng dán giữ nhiệt chuẩn chưa? Hãy đọc bài viết bên dưới để có thêm nhiều thông tin hơn nhé.

Miếng dán giữ nhiệt là gì?

Miếng dán giữ nhiệt là sản phẩm dùng để giữ ấm mùa đông, gồm có 2 loại là loại dán và bỏ túi. Sản phẩm này có khả năng duy trì nhiệt độ cho cơ thể, đặc biệt cần thiết cho những ngày đông, rất tiện lợi, nhỏ gọn, cách dùng cũng rất đơn giản nên được nhiều người sử dụng. 

Thành phần của miếng dán giữ nhiệt chủ yếu là bột sắt, muối, than hoạt tính, nước… Nó hoạt động theo cách thức phản ứng oxy hóa kim loại để sinh nhiệt, sưởi ấm. Tùy vào sự thay đổi của lượng nguyên liệu, phản ứng nhiệt sẽ được tạo ra ở các mức độ khác nhau. Bằng cách này, nó có thể làm ấm cơ thể khi thời tiết lạnh. Do nhiệt độ sinh ra khá cao nên miếng dán này làm ấm rất tốt.

Công dụng chính của miếng dán nhiệt này là sưởi ấm và giữ cho nhiệt độ cơ thể ngay cả khi nhiệt độ xuống thấp, thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng từ người lớn, trẻ em cho đến người cao tuổi… Với những dễ bị lạnh bàn chân hay bụng thì việc sử dụng miếng dán giữ nhiệt giúp bạn giảm thiểu được tối đa tình trạng đó.

Ngoài ra, với tác dụng làm ấm cho cơ thể bạn còn có tác dụng làm giảm đau ở những vùng đau nhức do chấn thương tập luyện thể thao. Tùy vào từng loại mà các dòng có khả năng và mức nhiệt khác nhau. Vì vậy khi lựa chọn các dòng sản phẩm bạn nên quan tâm đến yếu tố duy trì nhiệt độ và khả năng giữ ấm phù hợp.

Một số loại miếng dán giữ nhiệt hiệu quả, nên dùng:

Hướng dẫn cách dùng miếng dán giữ nhiệt hiệu quả

Miếng dán giữ nhiệt là sản phẩm dùng để giữ ấm cơ thể khi lạnh

Hướng dẫn dùng miếng giữ nhiệt đúng cách

Dù bạn đang đau lưng, mệt mỏi hay cảm thấy khó khăn trong việc phải chịu đựng tiết trời giá buốt. Tất cả những điều đó sẽ được giải quyết nếu bạn sở hữu cho mình những miếng dán sưởi ấm giữ nhiệt và nắm rõ cách dùng.

Hướng dẫn sử dụng miếng giữ nhiệt đúng cách:

  • Bước 1: Xé túi bọc ở bên ngoài.
  • Bước 2: Bóc lớp màng bên ngoài (ở một số sản phẩm có miếng decal để bảo vệ tránh bị mất độ bám dính khi chưa sử dụng).
  • Bước 3: Dán lên quần áo, ngoài ra các bạn cũng có thể quan tâm tới các dòng miếng dán giữ nhiệt gan bàn chân hay chuyên dụng cho từng bộ phận để làm tăng hiệu quả sử dụng phù hợp nhất.

Hướng dẫn cách dùng miếng dán giữ nhiệt hiệu quả

Cách dùng miếng giữ nhiệt đúng cách

Những lưu ý khi sử dụng miếng dán giữ nhiệt

Tuy sở hữu nhiều tính năng mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe, tuy nhiên có một số lưu ý bạn cần phải nắm rõ khi sử dụng miếng dán giữ nhiệt.

Tránh dán trực tiếp lên da

Nhiều người cho rằng việc dán trực tiếp miếng dán lên vùng chân, bụng hay các bộ phận khác sẽ giúp phát huy được tối đa hiệu quả làm ấm. Tuy nhiên, đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Việc dán trực tiếp lên da sẽ làm tăng nguy cơ bị bỏng da

Hướng dẫn cách dùng miếng dán giữ nhiệt hiệu quả

Không dán trực tiếp lên da để tránh bỏng da

Có thể dùng được cho trẻ em

Nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến việc vào mùa đông thì có thể dùng miếng dán giữ nhiệt này để sưởi ấm cơ thể cho bé hay không? Câu trả lời là được, tuy nhiên các bậc phụ huynh có thể cân nhắc các dòng miếng dán giữ nhiệt cho trẻ em với nhiệt độ thấp, không quá cao (trong khoảng 37-40 độ C) và quan tâm tới thành phần lành tính bên trong như bột sắt, nước, vamiculite, than hoạt tính và muối. 

Thời gian giữ nhiệt của miếng dán giữ nhiệt

Tùy vào từng miếng dán giữ nhiệt khác nhau mà khả năng giữ nhiệt của chúng sẽ khác nhau và thời gian giữ nhiệt của từng miếng dán cũng khác nhau. Tuy nhiên nếu để càng lâu thì nguy cơ bị bỏng nhẹ có thể cao hơn. Trung bình khoảng thời gian lý tưởng để sử dụng là trong khoảng 10 tiếng đầu với các dòng có nhiệt độ cao (53 độ C) và 5-6 tiếng với các sản phẩm có nhiệt độ thấp hơn.

Có thể sử dụng cho bà bầu

Miếng dán giữ nhiệt có thể sử dụng cho bà bầu, tuy nhiên cũng giống như trẻ em, các bạn nên chú ý cách dùng miếng dán giữ nhiệt cho thật phù hợp và đặc biệt là tránh tiếp xúc trực tiếp với da, nhất là vùng lưng và bụng hoặc qua lớp quần áo quá mỏng, không lựa chọn các dòng có nhiệt độ quá cao để tránh trường hợp bị bỏng da.

Một số lưu ý khác

  • Nên dùng miếng dán giữ nhiệt ở nhiệt độ dưới 44 độ C.
  • Không sử dụng đồng thời miếng dán giữ nhiệt cùng với máy sưởi hoặc đệm điện.
  • Khi ngủ không nên dán miếng dán giữ nhiệt.
  • Tránh sử dụng miếng dán giữ nhiệt ở một vị trí trong một thời gian dài.
  • Tránh không để cho các chất ở trong miếng giữ nhiệt vào trong mắt hoặc miệng.
  • Chỉ nên dùng cho người lớn khi nhiệt độ môi trường xuống rất thấp.
  • Người bị bệnh tiểu đường và chướng ngại trong tuần hoàn máu cần cẩn thận khi sử dụng miếng dán giữ nhiệt.

Hy vọng với những thông tin mà nhà thuốc Long Châu mang đến cho bạn về cách dùng miếng dán giữ nhiệt đã giúp bạn giải đáp các băn khoăn của mình cũng như nắm được cách sử dụng và những lưu ý đi kèm khi sử dụng sản phẩm. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm