Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách làm 4 loại trà hạ huyết áp tại nhà

Ngày 29/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Huyết áp cao là loại bệnh thường gặp ở người lớn tuổi. Nếu thường xuyên uống trà hạ huyết áp giúp người bệnh giảm đáng kể nguy cơ từ vong.

Huyết áp cao là loại bệnh thường gặp ở người lớn tuổi. Nếu thường xuyên uống trà hạ huyết áp giúp người bệnh giảm đáng kể nguy cơ từ vong.

Khi bước vào độ tuổi trung niên nhiều người mắc bệnh liên quan tới tim mạch. Một trong số đó là bệnh cao huyết áp. Lúc này bệnh nhân cần phải tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ rất nghiêm ngặt. Ngoài ra, họ cũng bắt buộc phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tập luyện và thói quen sinh hoạt. Bên cạnh đó nếu biết cách tự làm các loại trà hạ huyết áp để uống mỗi ngày cũng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

Trà hoa cúc

Hướng dẫn cách làm 4 loại trà hạ huyết áp tại nhà 1Trà hoa cúc tốt cho người bị bệnh về huyết áp lại rất dễ uống.

Đây được coi là loại trà rất tốt cho sức khỏe nhất là với bệnh nhân bị các bệnh liên quan tới huyết áp. Trà hoa cúc rất phổ biến, giá không hề đắt lại dễ uống nên được nhiều bệnh nhân yêu thích.

Mỗi lần bạn lấy khoảng 3 gram hoa cúc hãm với nước sôi để lấy nước uống. Nên chọn loại hoa đại đóa có màu trắng thì công hiệu hơn. Ngày uống khoảng 3 lần như thế sẽ thấy huyết áp của mình sớm ổn định trở lại. Nếu thấy chỉ dùng hoa cúc khó uống bạn có thể thêm cam thảo hay kim ngân rồi sắc lấy nước uống. Loại trà này có tác dụng tốt đặc biệt với người tiền tăng huyết áp có kèm xơ vữa động mạch.

Trà lá sen

Hướng dẫn cách làm 4 loại trà hạ huyết áp tại nhà 2Ngoài hạ huyết áp, trà lá sen còn dùng để điều trị giảm mỡ máu.

Từ xa xưa người ta đã biết cách sử dụng lá sen làm thành thuốc giảm mỡ máu hiệu quả. Lá sen có công dụng trong việc đả thông kinh mạch, tiêu đọc và hạ huyết áp. Người bệnh chỉ cần lấy lá sen tươi, sửa sạch tháy nhỏ. Sau đó phơi khô lá sen (nếu không có thời gian thì dùng lá sẽ tươi cũng được) hãm với nước sôi để lấy nước uống. Nên uống trà lá sen mỗi ngày để thấy công dụng rõ rệt.

Trà táo mèo

Quả táo mèo hay còn được gọi bằng tên quả sơn trà. Trong Đông y nó được sử dụng rộng rãi để điều trị rất nhiều bệnh nguy hiểm như: hạ huyết áp, bệnh tiêu hóa hay co giãn mạch máu. Hàng ngày bạn lấy khoảng 3 - 5 quả téo mèo (mua ở hiệu thuốc Đông dược) thái nhỏ, thả vào nồi nước nóng, đun sôi rồi gạn lấy nước uống.

Trà hoa hòe

Hướng dẫn cách làm 4 loại trà hạ huyết áp tại nhà 3Trà hoa hòe giúp hạ huyết áp, thanh nhiệt, giải độc.

Hoa hòe là một loại cây thuốc nam rất quý thường mọc ở vùng làng quê miền Bắc nước ta. Cây thường ra hoa vào mùa hè, người ra hái từ lúc cây mới ra nụ sau đó sấy hoặc phơi khô để làm trà hoặc vị thuốc.

Trà hoa hòe có khả năng thanh nhiệt, giải độc, điều trị cao huyết áp, giúp sáng mắt và giúp người bệnh ngủ sâu giấc. Khi bạn có dấu hiệu bị cao huyết áp (giai đoạn tiền cao huyết áp) hãy tích trữ ngay một lượng hoa hòe trong nhà để sử dụng dần.

Hằng ngày lấy khoảng 3 gram hoa hòe khô, tán thành bột và hãm vào cốc nước nóng để uống. Khi uống loại trà này bạn không nên uống kèm thêm các loại trà hạ huyết áp nào khác.

Bên cạnh đó, bệnh nhân hãy điều chỉnh lại chế độ ăn của mình: không ăn mặn, kiêng rượu bia, ăn nhiều cá thay vì các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt trâu, thịt lợn,...). Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả càng tốt. Người bệnh nhất định phải chăm vận động, chơi một vài môn thể thao mỗi ngày để nâng cao thể lực đẩy lùi bệnh tật.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm