Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, mỏng yếu và khó chống chọi được với tác nhân bên ngoài môi trường. Dưới đây làhướng dẫn cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong. Cùng theo dõi nhé!

Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để làm đẹp da. Vì vậy, những ai đang gặp phải tình trạng xuất hiện nếp nhăn quanh vùng da mắt thì đừng bỏ qua nguyên liệu này. Cùng tham khảo cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong hiệu quả và đơn giản nhé.

Công dụng của mật ong trong xóa nếp nhăn vùng mắt

Mật ong được biết đến là nguồn dinh dưỡng dồi dào với các vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tươi trẻ dài lâu.

Cụ thể trong thành phần của mật ong có chứa chất chống oxy hóa, vitamin C, giúp chống lại tác động của ánh nắng mặt trời hoặc các tác nhân có hại từ môi trường gây lão hóa da.

Bên cạnh đó, mật ong còn chứa các thành phần kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da. Ngoài ra, nguyên liệu còn ngăn ngừa mất độ ẩm, cấp nước cho da, giúp da sáng khỏe.

Sử dụng mật ong giúp xóa nếp nhăn vùng mắt cực kỳ hiệu quả

Sử dụng mật ong giúp xóa nếp nhăn vùng mắt cực kỳ hiệu quả

5 cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong

Sử dụng mật ong kết hợp cùng táo

Sự kết hợp của các dưỡng chất, axit hữu cơ dồi dào trong mật ong và hàm lượng vitamin trong táo có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, ngăn ngừa lão hóa da và làm phẳng các nếp nhăn đã hình thành trên da.

Cách làm: Lấy 1 quả táo luộc chín và nghiền nhuyễn, sau đó cho thêm 2 thìa mật ong vào khuấy đều cho nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên vùng da quanh mắt và massage theo chuyển động tròn để giúp da được thư giãn. Nằm nghỉ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước. Thực hiện 2 lần/ tuần, duy trì đều đặn sẽ làm mờ dần các nếp nhăn khó coi quanh mắt trong vòng 1 tháng.

Sử dụng mật ong kết hợp cùng cà rốt

Cà rốt rất giàu beta carotene, kết hợp với mật ong rất giàu khoáng chất và vitamin không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện nếp nhăn mà còn giúp da mềm mại, căng tràn sức sống.

Cách làm: Bạn hãy thái nhỏ cà rốt, luộc chín rồi tạo thành hỗn hợp sền sệt, thêm một chút mật ong vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da quanh mắt, sau đó massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Để trong khoảng 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần có thể giúp xóa nếp nhăn quanh vùng mắt

Sử dụng mật ong kết hợp cùng cà rốt giúp cải thiện nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

Sử dụng mật ong kết hợp cùng cà rốt giúp cải thiện nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

Sử dụng mật ong kết hợp cùng bơ

Các vitamin C, K, E trong quả bơ và các dưỡng chất dồi dào trong mật ong là sự kết hợp hoàn hảo để chăm sóc da giảm nếp nhăn quanh vùng mắt.

Cách làm: Xay nhuyễn quả bơ, sau đó cho 2 thìa mật ong vào khuấy đều. Thoa hỗn hợp bơ + mật ong lên vùng da quanh mắt và dùng hai ngón tay massage nhẹ nhàng. Nằm thư giãn trong 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước. Tích cực đắp mặt nạ 2 lần / tuần và thực hiện đều đặn trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy vùng da quanh mắt được cải thiện rõ rệt với mặt nạ mật ong chống lão hóa.

Sử dụng mật ong kết hợp cùng sữa chua

Sữa chua trộn với mật ong là hỗn hợp hoàn hảo giúp chăm sóc và cải thiện nếp nhăn, đặc biệt là nếp nhăn vùng dưới mắt. Cả sữa chua và mật ong đều là những thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin, do đó giúp nâng niu và nuôi dưỡng làn da mịn màng, không còn nếp nhăn.

Cách làm: Lấy mật ong và sữa chua trộn đều theo tỉ lệ 1: 1 rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt để dưỡng chất được da hấp thụ và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Để mặt nạ mật ong trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Sử dụng mật ong kết hợp cùng chuối

Chuối rất giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin như vitamin A, C, B6, kali,… kết hợp với mật ong giúp chống oxy hóa, kích thích da sản sinh collagen, chống lại tác hại của tia. Tia UV giúp da căng mịn, đàn hồi tốt, ngăn ngừa và làm mờ các nếp nhăn trên da.

Cách thực hiện: Lấy một quả chuối nghiền nhuyễn, trộn với 2 thìa mật ong rồi đắp lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút, đợi cho khô rồi lột ra và rửa sạch mặt với nước. Sử dụng 2 lần/ tuần, mặt nạ mật ong giúp da sáng mịn, giảm nếp nhăn quanh mắt.

Sử dụng mật ong kết hợp cùng chuối giúp cải thiện nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

Sử dụng mật ong kết hợp cùng chuối giúp cải thiện nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong. Chúc các bạn sẽ áp dụng thành công và đạt được kết quả như mong đợi, nhưng phải nhớ là phải kiên trì thực hiện đừng quá nôn nóng nhé!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm