Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hướng dẫn chăm sóc da bé bằng kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh

Ngày 06/11/2021
Kích thước chữ

Nắm rõ các hướng dẫn và lưu ý khi chăm sóc da bé bằng kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh, da bé sẽ không còn ngứa do rôm sảy, hăm tã,...

Da của trẻ nhỏ thường rất mỏng manh và nhạy cảm. Vì thế, cha mẹ cần đặc biệt chú ý cẩn thận khi chăm sóc da của bé. Đặc biệt khi vào tiết trời se lạnh mùa đông, da bé dễ bị thiếu nước, thiếu ẩm dẫn đến khô, bong tróc. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chăm sóc da bé bằng kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh. Đây là một trong những phương pháp nhiều phụ huynh áp dụng hiện nay khi chăm da cho bé.

Thành phần chính và công dụng của kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh

Thành phần chính của kem Yoosun rau má dùng cho trẻ sơ sinh bao gồm dịch chiết rau má (Centella asiatica), vitamin E, D–panthenol (provitamin B5) và hoạt chất Chlorhexidine. Trong đó, mỗi loại đều sở hữu các công dụng "thần kỳ" tốt cho da khác nhau:

  • Dịch chiết rau má: Cây rau má thường được dân gian sử dụng khi cần hạ nhiệt cơ thể, trị rôm sảy, mẩn ngứa. Vì thế, dịch chiết rau má cũng có các tác dụng tương tự. Đồng thời, trong dịch chiết rau má còn giàu axit axetic, axit madecassic kích thích mọc da non, hỗ trợ vết thương mau lành và không để lại sẹo.
Hướng dẫn chăm sóc da bé bằng kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh 1Kem Yoosun rau má cho trẻ em có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho da.
  • Vitamin E: Đây là loại vitamin rất quan trọng cho da. Vitamin E có công dụng chống oxy, chống lão hóa da, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, vitamin này còn dưỡng ẩm tốt cho da, giúp da mềm mại, mịn màng.
  • D–panthenol (provitamin B5): Hoạt chất này có vai trò giống như một chất bôi trơn giúp làm mềm da, dịu da và giảm ngứa hoặc đau rát một vùng da bất kỳ. Khi da bé bị ngứa do rôm sảy, sau khi thoa kem lên, da sẽ dịu bớt và đỡ ngứa hơn hẳn. Trẻ sẽ không còn khó chịu, bức bối.
  • Hoạt chất Chlorhexidine: Ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi sự tấn công của vi khuẩn, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Ngoài các công dụng trên, kem Yoosun còn dùng để trị hăm da ở trẻ, giảm viêm do côn trùng hoặc muỗi đốt, ngăn ngừa mụn mủ và mụn trứng cá.

Hướng dẫn chăm sóc da bé bằng kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh

Một sản phẩm phát huy tốt công dụng khi được sử dụng đúng cách, kem Yoosun cũng như vậy. Khi chăm sóc da cho bé bằng sản phẩm này, bạn cũng cần tuân thủ theo đúng với hướng dẫn sử dụng. Trước khi sử dụng, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bàn tay. Sau đó, bạn rửa sạch vùng da cần bôi kem Yoosun bằng nước ấm để làm sạch loại bỏ bụi bẩn, làm sạch bề mặt da. Nếu bôi lên da mặt thì dùng thêm sữa rửa mặt để làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, giúp kem thẩm thấu tốt hơn.

Tiếp theo, bạn dùng khăn mềm lau sạch lại da khô, sử dụng bông tăm thấm một ít kem Yoosun và bôi lên da. Chú ý một điều bạn chỉ nên thoa một lượng kem mỏng lên da, tránh bôi tràn lan qua những vùng da khác. Bạn tuyệt đối không nên dùng tay để bôi kem. Vì đôi bàn tay có thể chứa nhiều vi khuẩn, nên khi dùng tay thoa kem có thể gây viêm nhiễm lên da. 

Hướng dẫn chăm sóc da bé bằng kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh 2Nên dùng bông tăm khi thoa kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh.

Dùng nhiều kem Yoosun rau má có hại không?

Trong thành phần của kem Yoosun rau má có chứa hoạt chất Triclosan. Đây là một chất dùng để kháng khuẩn, trị mụn, khi dùng với liều lượng lớn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, nhiều người lo lắng rằng liệu dùng kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh có an toàn không? Câu trả lời đó chính là kem Yoosun không hề gây hại gì đến sức khỏe của trẻ nhỏ và người dùng. 

Thành phần Triclosan có trong kem Yoosun chiếm chưa đến 0,3%. Hàm lượng này khá nhỏ nên không thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Hiện tại chưa có bằng chứng nào chứng minh về sự độc hại của kem Yoosun đối với làn da hoặc cơ thể của người dùng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng cho bé. Đối với phụ nữ mang thai, họ cũng có thể dụng kem Yoosun an toàn mà không lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Mua kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh ở đâu?

Có rất nhiều nguồn cung cấp kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể tìm mua dễ dàng ở bất kỳ nhà thuốc, các cửa hàng kinh doanh dược phẩm trên toàn quốc. Một tuýp kem Yoosun khối lượng 25 gram có giá thành chỉ 20,000đ. Đây là một dược phẩm thiên nhiên giá rẻ mà bạn nên sở hữu để sử dụng khi chăm sóc da cho bé. Cha mẹ sẽ không còn phải lo lắng khi trẻ bị hăm tã, nổi rôm sảy do nóng, ngứa da,...

Hướng dẫn chăm sóc da bé bằng kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh 3Kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh được bán rộng rãi tại các nhà thuốc lớn nhỏ trong cả nước.

Trong bài là những thông tin cần thiết về kem Yoosun rau má cho trẻ sơ sinh. Bên cạnh việc sử dụng cho trẻ nhỏ khi hăm tã, rôm sảy, ngứa da,... Sản phẩm còn có thể dùng để trị mụn trứng cá, mụn mủ, làm mềm da, dưỡng ẩm vùng da bị khô. Hiện tại, nếu có ý định mua kem Yoosun, thì bạn có thể tìm đến hệ thống nhà thuốc Long Châu. Vào những ngày hè oi bức, da trẻ thường dễ bị rôm sảy, người lớn dễ bị nổi mụn, lựa chọn sử dụng sản phẩm là một quyết định đúng đắn của bạn.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin