Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kem trị sẹo lõm có hiệu quả không? Loại nào tốt?

Ngày 20/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sẹo lõm là một dạng tổn thương vĩnh viễn nên có thể gây mất thẩm mỹ lâu dài. Cách cải thiện làn da bị sẹo lõm đang được nhiều người áp dụng nhất là dùng kem trị sẹo lõm. Đây là những sản phẩm được review tốt nhất.

Sẹo lõm là một trong những loại sẹo “cứng đầu” nhất. Có nhiều cách khắc phục sẹo lõm. Tuy nhiên, cách tiện lợi được nhiều người lựa chọn nhất là dùng kem trị sẹo lõm. Vậy thực tế, sản phẩm này có tác dụng không? Và đâu là loại kem trị sẹo tốt nhất chuyên dùng cho sẹo lõm?

Sẹo lõm là gì? Đặc điểm sẹo lõm?

Sẹo lõm hiểu một cách đơn giản là dạng sẹo có bề mặt lõm hẳn xuống so với bề mặt da xung quanh. Nguyên nhân gây ra sẹo lõm là do da bị tổn thương sâu vào bên trong lớp biểu bì và hạ bì. Khi đó, các sợi tế bào collagen và elastin ở vùng vết thương bị đứt gãy đột ngột và nghiêm trọng. Chúng không tiếp tục nhận được dưỡng chất nên dần dần bị xơ hóa và co kéo lại khiến vùng da ở vết thương bị lõm xuống và hình thành sẹo.

kem trị sẹo lõm 1 Sẹo lõm là tổn thương da vĩnh viễn khó điều trị khỏi hoàn toàn

Có 3 loại sẹo lõm, tương ứng với từng loại là những “đặc điểm nhận dạng” khác nhau. Sẹo rỗ đáy nhọn hay sẹo lõm đáy nhọn hẹp và sâu, khi nhìn ta sẽ hình dung giống như có vật nhọn đâm vào. Độ sâu có thể khoảng 0,5mm. Sẹo lõm chân vuông có đáy bằng, có các cạnh vuông vức. Sẹo lõm lượn sóng giống vết sóng lượn và khá sâu, kích thước thường lớn. 

Các loại sẹo lõm tuy không gây ra cảm giác đau, ngứa, co rút da nhưng lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Các hốc sẹo lõm cũng là nơi lắng đọng chất cặn bã, mồ hôi được bài tiết trên da nên có thể tạo thành các ổ vi khuẩn tự nhiên. 

Kem trị sẹo lõm có hiệu quả không?

Các loại kem trị sẹo rỗ, sẹo lõm có hiệu quả hay không vẫn là hoài nghi của nhiều người. Theo các chuyên gia da liễu, sản phẩm này sẽ có tác dụng trị sẹo đối với các sẹo lõm mới hình thành, sẹo lõm nông và kích thước nhỏ và với làn da khỏe mạnh. Sẹo lõm mới hình thành thường có đặc điểm đáy sẹo đỏ hồng do còn nhiều mạch máu, khả năng tái tạo và phục hồi cao.

Thời điểm sẹo mới hình thành chính là thời điểm “vàng” để trị sẹo. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thông thường một vết sẹo lõm mất khoảng 18 tháng để phục hồi. Khi dùng kem trị sẹo lõm, thời gian phục hồi có thể rút xuống còn 6 tháng. Muốn kem trị sẹo phát huy tác dụng, bạn cũng cấp sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, sử dụng kiên trì và đều đặc trong nhiều tháng liền. 

kem trị sẹo lõm 2 Kem trị sẹo lõm hiệu quả với vết sẹo mới hình thành

So sánh dùng kem trị sẹo với các phương pháp khác

So với cách trị sẹo bằng nguyên liệu thiên nhiên, các loại kem trị sẹo lõm chắc chắn hiệu quả hơn. Những sản phẩm này thường có hàm lượng cao và cô đặc tinh chất quý nhất từ nguyên liệu thiên nhiên như hành tây, nha đam, chanh, mật ong... hơn so với nguyên liệu “thô”. Ngoài ra, những tuýp kem trị sẹo nhỏ gọn, rất tiện lợi để bạn mang theo và sử dụng bất cứ khi nào. 

So với trị sẹo bằng công nghệ thẩm mỹ hiện đại, dùng kem trị sẹo lành tính hơn, an toàn hơn, không gây đau đớn và đặc biệt tiết kiệm hơn rất nhiều. Không phải ai cũng đủ điều kiện để trị sẹo bằng công nghệ. Nhưng ai cũng có thể đủ tài chính để dùng kem trị sẹo lâu dài.

Kem trị sẹo lõm loại nào tốt?

Dùng kem trị sẹo lõm chắc chắn là lựa chọn đầu tiên và số 1 của nhiều người. Nhưng dùng kem trị sẹo loại nào? Nếu bạn đang băn khoăn chưa có sự lựa chọn cho riêng mình, thì đây là gợi ý: 

Kem Dermatix Ultra: Đây là một sản phẩm của Hoa Kỳ được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng. Dermatix Ultra đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng. Sản phẩm có thể giúp giảm thời gian lấp đầy sẹo lõm từ 18 tháng xuống còn 6 tháng. Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Khi vết thương kín miệng, bạn thoa kem lên vết thương 2 lần mỗi ngày. 

kem trị sẹo lõm 3 Kem Dermatix Ultra có bán tại nhà thuốc Long Châu

Scar Esthetique: Đây cũng là một gợi ý đáng để bạn cân nhắc. Sản phẩm này có thể điều trị nhiều loại sẹo từ sẹo thâm đến sẹo lõm. Các thành phần trong sản phẩm tác động trực tiếp và làm mềm cấu trúc mô sẹo. Chúng cũng cung cấp dưỡng chất để đẩy nhanh quá trình tái tạo các tế bào collagen, elastin và làm đầy sẹo lõm.

Aderma Epitheliale A.H Cream: Kem trị sẹo Aderma Epitheliale A.H Cream ứng dụng công nghệ độc quyền giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, lấp đầy sẹo lõm. Sản phẩm đồng thời cũng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giúp vùng da bị sẹo đều màu hơn với vùng da xung quanh. Đặc biệt, sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng kể cả trẻ sơ sinh. 

Contractubex 10g: Với tinh chất chiết xuất từ hành tây có tác dụng giảm ngứa ở vết thương mới lành, thúc đẩy quá trình lành sẹo sơ khởi. Nếu sử dụng sản phẩm sớm khi vết thương vừa lành có thể ngăn ngừa hình thành các loại sẹo hiệu quả.

Có rất nhiều sản phẩm kem trị sẹo lõm trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không ít sản phẩm chất lượng kém, chứa thành phần độc hại, gây kích ứng da. Tốt nhất, bạn nên mua sản phẩm chính hãng ở địa chỉ uy tín. Nhà thuốc Long Châu hiện đang phân phối đa dạng các sản phẩm kem trị sẹo với cam kết giá bình ổn và chuẩn chính hãng. Chưa biết mua kem trị sẹo ở đâu nhớ ghé Long Châu bạn nhé!

kem trị sẹo lõm 5 Chăm sóc da kết hợp dùng kem trị sẹo để nâng cao hiệu quả trị sẹo

Cách chăm sóc da khi dùng kem trị sẹo lõm

Ngoài dùng kem trị sẹo lõm, bạn cũng cần lưu ý chế độ chăm sóc da để sản phẩm phát huy tối đa tác dụng. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng: 

  • Khi trị sẹo bạn nên hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi dùng kem trị sẹo ở vùng da hở, nếu đi ra ngoài nên dùng kem chống nắng.
  • Tốt nhất bạn nên tạm thời hạn chế sử dụng thực phẩm khiến vết sẹo bị thâm như thịt bò, rau muống, tôm, thịt gà...
  • Bạn nên thiết lập một chế độ sinh hoạt khoa học như ngủ sớm, không sử dụng chất kích thích và đồ uống có cồn, uống nhiều nước... để tăng đề kháng cho da. Nhờ đó làn da mới nhanh chóng phục hồi.
  • Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm kem trị sẹo nào, bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần, test thử trên vùng da nhỏ. Nếu không có phản ứng kích ứng bạn mới nên dùng trên vùng da rộng.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn tự tin áp dụng phương pháp dùng kem trị sẹo lõm để điều trị sẹo. Chúc bạn sớm tìm lại được làn da phẳng phiu như mình mong ước nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm