Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Khám phá những cách chăm sóc tóc khô rụng cực đơn giản và hiệu quả

Ngày 18/02/2022
Kích thước chữ

Khi mái tóc bị ảnh hưởng bởi các tác động của môi trường hay các loại hóa chất nhuộm màu, tạo kiểu…. sẽ dẫn tới tình trạng khô rụng. Vậy làm sao để chăm sóc tóc khô rụng tốt nhất?

Tóc khô rụng là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải trong thời buổi hiện nay, khi mà mái tóc của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các tác động của môi trường hay các loại hóa chất nhuộm màu, tạo kiểu…. Một mái tóc đẹp sẽ làm tăng sự tự tin của chúng ta trong cuộc sống. Chính vì vậy việc chăm sóc tóc khô rụng đang được rất nhiều người quan tâm trong thời gian hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số phương pháp chăm sóc tóc khô rụng đơn giản và hiệu quả tại nhà thông qua bài viết này.

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc khô rụng

Để có thể chăm sóc tóc rụng và khô một cách tốt nhất chúng ta cần nắm được những nguyên nhân gây nên tình trạng khô xơ của tóc. Thông thường các nguyên nhân gây nên tình trạng khô, rụng vào tóc được chia làm hai nguyên nhân chính. Đó làm rụng tóc do sinh lý và rụng tóc do bệnh lý.

  • Khô, rụng tóc do sinh lý là tình trạng rụng tóc do sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể hoặc do di truyền hoặc đang trong thời kỳ tiền mãn kinh. Hoặc cũng có thể là do sử dụng một số loại thuốc điều trị có tác dụng phụ gây rụng tóc. Ngoài ra rụng tóc sinh lý còn có thể là do ảnh hưởng của sức khỏe tinh thần. Một số vấn đề liên quan đến tâm lý như stress, trầm cảm hay căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng gây nên tình trạng rụng tóc rất nhiều.
  • Khô, rụng tóc bệnh lý: Có thể kể tới một số bệnh lý gây rụng tóc khá nghiêm trọng và thường gặp như bệnh nấm da đầu, bệnh nhược giáp (suy tuyến giáp). Hoặc một số loại bệnh khác như ung thư tuyến tiền liệt tuyến, béo phì, tiểu đường, các bệnh về tim mạch hay cao huyết áp. .. cũng có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc. Đặc biệt các chị em phụ nữ nên lưu ý nếu bị rụng tóc nhiều, thành từng mảng thì có thể nguyên nhân là do bệnh buồng trứng đa nang. 
Khám phá những cách chăm sóc tóc khô rụng cực đơn giản và hiệu quả 1 Tóc bị khô rụng là tình trạng nhiều người đang gặp phải

Bên cạnh hai nguyên nhân cơ bản trên tình trạng khô, rụng tóc còn có thể do các động của các hóa chất. Như thuốc nhuộm tóc, thuốc uốn tóc hay các loại dầu gội, các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp với tóc và da đầu.

Thói quen sinh hoạt giúp giảm tình trạng tóc khô rụng

Để có thể giảm thiểu tình trạng khô, rụng tóc hiệu quả và nuôi dưỡng mái tóc tốt hơn khỏe hơn các bạn nên xây dựng cho mình những thói quen sinh hoạt khoa học. Như không nên để cơ thể bị căng thẳng, mệt mỏi. Việc bị stress quá mức không chỉ không tốt cho mái tóc mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chính các bạn.
Ngoài ra các bạn cũng nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nên bổ sung đầy đủ protein, chất béo, đường bột, vitamin và các loại thực phẩm tốt cho tóc rụng để chăm sóc cơ thể từ sâu bên trong. Từ đó kích thích tóc mọc dày và khỏe hơn, giảm khô rụng tóc. Các bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều muối, đường, bia rượu... bởi chúng có thể ảnh hưởng xấu tới mái tóc.
Đồng thời hãy nhớ uống đủ nước và ngủ đủ giấc. Uống đủ nước sẽ giúp tóc được cung cấp đủ độ ẩm và kích thích sự sản sinh của các tế bào tóc. Ngoài ra việc ngủ đủ 8 tiếng một ngày cũng sẽ giúp cơ thể giảm thiểu stress hiệu quả và hỗ trợ phục hồi các tế bào bị tổn thương.
Cuối cùng các bạn nên hạn chế tác động hóa chất lên mái tóc. Không nên nhuộm tóc, tẩy tóc hay uốn tóc quá nhiều với tần suất thường xuyên. Hãy thường xuyên cắt, tỉa đuôi tóc để loại bỏ tóc chẻ ngọn và kích thích mọc tóc.

Khám phá những cách chăm sóc tóc khô rụng cực đơn giản và hiệu quả 2 Uống đủ nước giúp chăm sóc tóc tốt hơn

Các phương pháp chăm sóc tóc khô rụng hiệu quả

Nếu mái tóc của bạn đang ở trong tình trạng bị khô, rụng nghiêm trọng thì có thể tham khảo một số cách chăm sóc tóc khô rụng tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên vô cùng đơn giản dưới đây.

Chăm sóc bằng nước cốt hành tây

Trong đó có hành tây có rất nhiều các chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy sản xuất collagen, kích thích mọc tóc nhanh và dày hơn. Các bạn chỉ cần ép lấy nước ép hành tây sau đó bôi lên da đầu và ủ trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó hãy gội đầu lại bằng nước sạch. Duy trì thực hiện việc này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để thấy mái tóc của mình dài, mượt và bóng khỏe hơn.

Sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu 

Dầu dừa hay dầu oliu cũng có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi và chăm sóc tóc bị khô, rụng. Trong dầu dừa và dầu oliu có nhiều loại dưỡng chất khác nhau. Chúng giúp tạo nên một lớp màng bảo vệ trên tóc đồng thời kích thích các nang tóc phát triển. Từ đó giúp tóc khỏe hơn và giảm tình trạng khô rụng hiệu quả.

Khám phá những cách chăm sóc tóc khô rụng cực đơn giản và hiệu quả 3 Dầu dừa giúp chăm sóc tóc khô rụng hiệu quả

Chăm sóc tóc bằng vỏ bưởi

Các bạn cũng có thể sử dụng vỏ bưởi để chăm sóc tóc. Trong vỏ bưởi có rất nhiều thành phần khác nhau như limonene, linalool, a-pinene, citral, geraniol… Chúng có tác dụng dưỡng tóc và kích thích mọc tóc rất hiệu quả đồng thời giúp giảm tình trạng rụng tóc. Các bạn chỉ cần lấy 100 gam vỏ bưởi khô hoặc 300g vỏ bưởi tươi rửa sạch rồi đun sôi với nước. Sau đó sử dụng nước này để gội đầu.

Trong quá trình gội hãy massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc. Lưu ý sau khi gội xong không nên xả lại bằng nước mà hãy để nguyên. Các bạn chỉ cần thực hiện từ 1 tới 2 tuần sẽ thấy tình trạng mái tóc của mình được cải thiện đáng kể.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi liên quan đến những cách chăm sóc tóc khô rụng hiệu quả tại nhà. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã tìm được những phương pháp hiệu quả để giúp mái tóc của mình luôn khỏe và đẹp.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin