Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Khổ dâm là gì? Sự thật thú vị về xu hướng tình dục đau đớn đầy khoái cảm

Ngày 09/10/2022
Kích thước chữ

Khổ dâm là thuật ngữ đề cập về xu hướng tính dục không bình thường. Khổ dâm chỉ những người có cảm xúc tình dục khi bị làm tổn thương về cả thể xác và tinh thần.

Trên các diễn đàn và nhóm kín về tình dục, rất nhiều câu hỏi được đặt ra, khổ dâm là gì. Nó cho thấy rằng nhiều người nghĩ về vấn đề này và muốn tìm câu trả lời cho nó. Những thông tin Nhà thuốc Long Châu chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này và những biểu hiện của nó.

Xu hướng tình dục khổ dâm là gì?

Khổ dâm là gì? Đây là một xu hướng tình dục có tên tiếng Anh là Masochism. Đây là một mối quan hệ tình dục không bình thường, được gọi là một nhóm lệch lạc tình dục. Vì vậy, những người mắc chứng này chỉ cảm thấy hứng thú tình dục mạnh mẽ khi bị người khác lạm dụng và làm tổn thương họ.

Khuynh hướng tình dục này đối lập với bạo dâm. Khổ dâm là xu hướng vừa tận hưởng khoái cảm tình dục vừa làm khổ bạn tình, gây đau đớn, khổ sở cho bạn tình. Cùng với nhau, cả khổ dâm và bạo dâm đều là những khuynh hướng tình dục bất thường, lệch lạc. 

Khổ dâm là xu hướng vừa tận hưởng khoái cảm tình dục vừa làm khổ bạn tình Khổ dâm là xu hướng tình dục làm khổ bạn tình

Masochism có nguồn gốc từ tên của nhà văn Áo Sacher Masoch. Trong các tác phẩm của mình, ông đã mô tả các hoạt động tình dục bất thường được đặc trưng bởi sự khổ dâm của khuynh hướng tình dục. Vì vậy, sau này người ta lấy tên của ông để chỉ khuynh hướng tình dục bất thường này.

Nguyên nhân dẫn đến xu hướng khổ dâm là gì?

Không rõ là người ta mắc chứng khổ dâm từ đâu. Tuy nhiên mọi vấn đề đều có lý do của chúng. 

Không hài lòng và ám ảnh về hoàn cảnh sống

Những người bị lạm dụng, bị bỏ rơi và thậm chí bị lạm dụng tình dục từ khi còn nhỏ có nhiều khả năng mắc chứng khổ dâm. Nhiều hành vi ngược đãi tàn nhẫn trong thời thơ ấu dẫn đến chứng khổ dâm sau này khi lớn lên. Họ chỉ cảm thấy hạnh phúc trong tình yêu khi bị đánh đập. 

Cảm thấy tội lỗi với gia đình và bản thân

Khi bạn bè của bạn trêu chọc và chế giễu bạn khi bạn còn nhỏ, bạn sẽ luôn cảm thấy tội lỗi về mọi thứ. Những người này thường dùng đến biện pháp tra tấn thể xác để giải tỏa ức chế. Và khi lớn lên, kết hôn với họ, họ dần thích bạo lực. Trong quá trình quan hệ, nếu không bị hành hạ, dằn vặt thì họ sẽ không thể lên đỉnh

Tuy nhiên, những lý do nêu trên chỉ có thể dựa vào việc quan sát tâm lý và hoàn cảnh sống của những người mắc chứng khổ dâm. Trên thực tế, các chuyên gia vẫn chưa tìm ra câu trả lời chính xác về nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Bị lạm dụng tình dục từ khi còn nhỏ có nhiều khả năng mắc chứng khổ dâm Bị lạm dụng tình dục có nhiều khả năng mắc chứng khổ dâm

Một số hình thức khổ dâm phổ biến

Bất kể chúng được xếp vào nhóm nào, chứng khổ dâm đều có những đặc điểm rất giống nhau. Đó là hoạt động tình dục giữa hai (hoặc có thể nhiều hơn) người. Tương tự như vậy, các hoạt động như đấm và đá, điện giật người, chửi bới, v.v. được thực hiện với mục đích cung cấp khoái cảm tình dục bị lạm dụng. 

Những hành động sau đây có thể xảy ra khi quan hệ tình dục với chứng khổ dâm: 

Bạo lực cơ quan sinh dục

Hành vi tình dục, trong đó bộ phận sinh dục của kẻ bạo dâm bị đánh, đá, ép, kích thích bằng điện, v.v. Hình thức này phổ biến trong quan hệ tình dục ở phương Tây. Các vật dụng được sử dụng có thể là: Gậy, que đánh, que kích điện, v.v. 

Làm căng bộ phận sinh dục

Đây là một phần nhỏ của chứng khổ dâm. Vào thời điểm đó, đồ chơi tình dục cho nam và nữ được sử dụng để làm căng da của bộ phận sinh dục. Sử dụng lâu ngày, da bộ phận này ngày càng căng ra. Dụng cụ này không chỉ tạo khoái cảm mà còn chống xuất tinh sớm. 

Làm nhục

Đây là những công cụ được thiết kế để khiến chứng khổ dâm trở nên tồi tệ trong một thời gian dài. Công cụ này thường được sử dụng bởi nam giới. Nó được sử dụng để cố định tinh hoàn. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng thực hiện nhiều động tác để vừa kích thích tinh hoàn vừa hỗ trợ đối phương. 

Dùng kẹp

Kìm kẹp có thể được sử dụng trong một mối quan hệ khổ dâm. Kẹp sau đó được gắn vào ngực, mông hoặc bộ phận sinh dục. Mục đích là gây đau đớn và khoái cảm cho bạn tình. 

Dùng băng bịt miệng

Đây là một trong những hình thức khổ dâm được sử dụng nhiều nhất. Miệng được bịt bằng một công cụ, đối thủ bị bịt mắt, sau đó người khác đánh đập và tra tấn, trong khi không thấy gì về kẻ bạo dâm.

Khổ dâm gây ra hậu quả gì?

Sức khỏe của bất kỳ người nào mắc chứng khổ dâm đều có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoại trừ việc đời sống tình dục không được thuận lợi như mong đợi. Dưới đây là những hậu quả chính của hội chứng này. 

Sức khỏe của bất kỳ người nào mắc chứng khổ dâm đều có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng Sức khỏe người khổ dâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục 

Như đã nói ở trên, những người bạo dâm thường muốn thỏa mãn dục vọng của mình. Vì vậy, họ thường có quan hệ với vài người. Và đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục, virus gây bệnh xuất hiện trong dịch âm đạo, tinh trùng, máu và cả nước bọt. Khi quan hệ tình dục, bệnh lây lan nhanh chóng. 

Hầu hết các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều khá nguy hiểm. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà còn nguy hại đến sức khỏe và tính mạng. Để bảo vệ bản thân, hãy thực hành tình dục an toàn với bao cao su. Ngoài ra, bạn phải thường xuyên khám phụ khoa để xác định bệnh và điều trị kịp thời. 

Gây thương tích khác nhau 

Nhiều kẻ khổ dâm thích bạo lực. Do đó, trong quá trình quan hệ tình dục, họ thường sử dụng đồ chơi có thể gây thương tích như roi, xích, búp bê, v.v. Tất cả những vật dụng này có thể gây nguy hiểm và thương tích nghiêm trọng khi sử dụng. Quan trọng đối với các đối tác. 

Theo nghiên cứu, nhiều người bạo dâm cũng có nguy cơ tử vong. Bởi vì chúng bạo lực và không thể ngăn cản. 

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn mọi người đã hiểu rõ hơn về chứng khổ dâm là gì. Tuy nhiên, nguyên nhân và biểu hiện của hội chứng này cũng được đề cập rõ ràng hơn. Mong rằng bài viết này giúp mọi người sẽ có cái nhìn chân thực hơn về căn bệnh này, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.