Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm gì khi bị cảm cúm ho nhiều?

Ngày 30/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỗi khi thời tiết chuyển mùa rất nhiều người bị cảm cúm ho nhiều. Khi gặp tình trạng này chúng ta nên làm gì để chấm dứt cũng như ngăn ngừa việc bệnh cảm cúm ho nhiều quay lại?

Mỗi khi thời tiết chuyển mùa rất nhiều người bị cảm cúm ho nhiều. Khi gặp tình trạng này chúng ta nên làm gì để chấm dứt cũng như ngăn ngừa việc bệnh cảm cúm ho nhiều quay lại?

1. Nguyên nhân gây cảm cúm ho nhiều?

Cảm hay cảm cúm, do siêu vi, chúng khiến đường hô hấp của chúng ta viêm nhiễm và người bệnh ho. Ho do cảm cúm thường kéo dài từ 5- 7 ngày, lắm lúc kéo dài đến 2-3 tuần lễ. Thỉnh thoảng, người bệnh còn tiếp tục ho lai rai lâu hơn nữa.

Đường hô hấp bị viêm nhiễm do siêu vi cảm cúm khiến các ống thở dễ nhạy ứng hơn với những tác nhân gây ho bên ngoài, chẳng hạn khí lạnh, khói thuốc... Bình thường khỏe mạnh bạn sẽ không sao, nhưng khi cảm cúm thì cứ hít tí khí lạnh, ngửi chút khói thuốc sẽ kích thích ho.

Cảm, cúm cũng có thể khiến nước sau hốc mũi ta cứ chảy xuống họng một thời gian dài, khiến ta tiếp tục ho.

Làm gì khi bị cảm cúm ho nhiều? 1

Nguyên nhân chủ yếu của cảm cúm ho nhiều là do siêu vi tấn công khi sức đề kháng bị giảm

2. Làm gì khi bị cảm cúm ho nhiều?

Khi gặp tình trạng cảm cúm ho nhiều, chúng ta nên làm gì?

Uống nhiều nước:

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên gia, khi bị cảm cúm bạn nên uống nhiều nước (nước lọc, nước hoa quả, cháo, súp đều được...), đặc biệt là nước ấm. Việc này sẽ giúp khơi thông chiếc mũi đang bị tắc nghẽn khó chịu, đồng thời làm giảm tình trạng kích ứng ho.

Làm gì khi bị cảm cúm ho nhiều? 2

Uống nhiều nước ấm khi bị cảm cúm ho cũng hạn chế tình trạng bệnh

Rửa tay thường xuyên:

 Khi bạn cảm cúm ho nhiều tức là chức năng của hệ miễn dịch đã bị suy yếu nghiêm trọng. Vì thế việc này sẽ giúp ngăn ngừa các virut mới xâm nhập vào cơ thể. Hãy luôn rửa tay thật sạch trước và sau khi cầm nắm thức ăn, hay dùng đồ cá nhân, kể cả lúc không bị bệnh.

Súc miệng nước muối:

Súc miệng bằng nước muối 1-2 lần mỗi ngày có thể giúp điều trị viêm họng,  ho cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng phát sinh. Sử dụng nước ấm và có thể thêm một chút tinh chất từ củ nghệ trong nước súc miệng để thêm tác dụng chống viêm.

Bổ sung vitamin C:

Hãy bổ sung vitamin C cho cơ thể như cam, bưởi, ổi càng nhiều càng tốt những khi hệ miễn dịch bị suy yếu. Mặc dù khi bị ốm bạn có thể sẽ không muốn ăn thức gì thì bạn có thể chế biến thành nước ép uống để đẩy lùi bệnh nhanh chóng, hạn chế tình trạng cảm cúm buồn ngủ nhé.

Làm gì khi bị cảm cúm ho nhiều? 3

Bổ sung vitamin C như cam sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật

Xông hơi

Những dụng cụ giữ độ ẩm cho không khí là công cụ tuyệt vời khi cảm cúm ho nhiều bởi vì virus không thể hoạt động trong môi trường ẩm. Bên cạnh đó, tắm nước nóng cũng là một ý tuyệt vời bởi nó có tác dụng giúp cho cơ thể thư giãn rất hiệu quả.

Súp gà

Súp gà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp tăng cường sức đề kháng để người bệnh nhanh khỏi hơn. Ngoài ra, súp gà còn hỗ trợ nuôi dưỡng tế bào cùng hydrat hóa giúp chống viêm nhẹ. Súp gà nóng giúp cải thiện chức năng lông mũi, lông mi để ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, vi khuẩn vào cơ thể gây bệnh.

Ăn tỏi:

Có thể tỏi không phải là một gia vị hấp dẫn mà bạn muốn ăn nhưng nó lại là thực phẩm trị cảm cúm rất hiệu quả. Bạn có thể cho thêm nhiều tỏi vào món ăn của mình khi chế biến. Tuy nhiên, cách tốt nhất để trị chứng cảm cúm ho nhiều vẫn là ăn sống

Ho vì cảm cúm thường mau chóng hết, tuy có khi nó dai dẳng tới 3-4 tuần hay hơn (nếu cơ thể vẫn khỏe, không nóng sốt, khó thở, bạn không nên hãi sợ sao ho lâu). Tuy nhiên, tình trạng này gây khó chịu cho người bệnh, lâu dài có thể dẫn đến cảm cúm ho ra máu vì thế áp dụng những biện pháp phòng và điều trị trên để bệnh cảm cúm ho chấm dứt nhé.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Cảm cúm