Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm sao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh?

Ngày 15/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đề kháng khỏe là chìa khóa giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm sao để có thể tăng cường sức đề kháng. Xem ngay bài viết dưới đây!

Sức đề kháng khỏe giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Ngược lại, khi đề kháng yếu, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ suy yếu. Từ đó, tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm. Do đó, việc tăng cường sức đề kháng để bảo vệ cơ thể là điều cần thiết, dưới đây là một số cách để tăng cường sức đề kháng mà bạn nên lưu ý:

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng. Nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, khoáng chất cùng các vitamin để tạo nên hàng rào dinh dưỡng cho cơ thể như:

Làm sao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh? 1 Ăn uống khoa học giúp tăng đề kháng.
  • Bổ sung đầy đủ các khoáng chất để duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đặc biệt, kẽm đây là khoáng chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh và tăng tỷ lệ bạch cầu. Các thực phẩm giàu kẽm nên bổ sung như: hải sản, hoa quả chín mọng có màu sẫm.
  • Bổ sung ngay vitamin C để bảo vệ hệ miễn dịch khỏi các virus, vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, vitamin C giúp tăng cường glutathione, bảo vệ hệ miễn dịch và tăng cường thải độc cho cơ thể.
  • Có thể bổ sung thêm một số loại gia vị như: kinh giới, hành, tỏi…giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn nhờ có chất flavonoid và giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Ngủ đủ giấc và suy nghĩ tích cực 

Ngủ đủ giấc là một trong những biện pháp đơn giản giúp tăng cường sức đề kháng, giấc ngủ và hệ miễn dịch có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nếu bạn có một giấc ngủ không đủ, không sâu giấc thì có thể đó sẽ là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, uể oải và dễ bị ốm hơn so với những người có giấc ngủ sâu, ngủ ngon.

Ngủ đủ 7 tiếng/ ngày đối với người lớn tuổi và ngủ đủ 8 tiếng với người trưởng thành sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể. Nhờ đó, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh bên ngoài một cách tốt nhất.

Luôn giữ tinh thần lạc quan, vô tư, vui vẻ được chứng minh có ý nghĩa to lớn đối với việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đối với những người có lối sống tích cực, vui vẻ thì sẽ có tuổi thọ cao hơn, ít mặc các bệnh lây nhiễm và sức khỏe tốt hơn so với người thường xuyên ủ rũ, có lối sống tiêu cực.

Làm sao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh? 2 Ngủ đủ giấc giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Xây dựng chế độ tập luyện thể dục thể thao

Duy trì một chế độ tập luyện thể dục thể thao được chứng minh giúp bảo vệ hệ miễn, bảo vệ cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp huy động tế bào T để bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng một chế độ tập luyện vừa sức, hợp lý để có thể bảo vệ cơ thể tránh tập luyện với cường độ cao gây mất sức, suy yếu hệ miễn dịch khiến cơ thể dễ mắc nhiều căn bệnh mà điển hình là bệnh cảm cúm.

Hạn chế sử dụng chất kích thích

Sử dụng rượu bia ở mức độ vừa phải có thể mang lại một số lợi ích cho cơ thể như hạn chế mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên nếu quá làm dụng rượu bia, chất kích thích thì sẽ gây hại cho các tế bào bạch cầu và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cơ thể. Đối với việc sử dụng chất kích thích sẽ làm suy giảm hệ thống miễn dịch từ đó khiến bạn dễ mắc phải nhiều bệnh lý khác. 

Bổ sung viên uống Đông Trùng Hạ Thảo Tennen 

Với chiết xuất từ đông trùng hạ được nuôi trồng tại Nhật bản với hàm lượng dinh dưỡng cao, không nhiễm tạp khuẩn kết hợp cùng với nhiều loại dược liệu quý, Viên uống Đông Trùng Hạ Thảo Tennen với công dụng tốt cho cơ thể như:

Làm sao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh? 3 Tăng đề kháng nhờ viên uống Đông Trùng Hạ Thảo Tennen.
  • Giúp phục hồi cơ thể sau ốm.
  • Giúp khí huyết lưu thông, giảm thiểu tình trạng chóng mặt, đau đầu.
  • Tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hệ miễn dịch.
  • Bảo vệ chức năng gan, cải thiện hệ hô hấp.
  • Bổ thận, tăng chức năng thận và tăng cường sinh lý.
  • Hỗ trợ các bệnh nhân ung thư phục hồi cơ thể nhanh chóng.
  • Ngăn ngừa suy nhược cơ thể, hạn chế mệt mỏi.
  • Phòng chống ung thư.
  • Giảm cholesterol xấu và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Một số lưu ý khi sử dụng viên uống Đông Trùng Hạ Thảo Tennen: 

  • Sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn ghi trên vỏ hộp hoặc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Đối với người đang điều trị bệnh, tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú, trẻ em tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm.
  • Ngừng sử dụng sản phẩm nếu gặp các tác dụng phụ.

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn tăng cường sức đề kháng. Ngoài việc tuân thủ theo các lời khuyên trên đây bạn cũng nên từ bỏ một số thói quen xấu gây hại như: tránh thức khuya, hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và nên đi khám định kỳ 6 tháng/lần để có thể nằm rõ được tình hình sức khỏe của mình, kịp thời phát hiện các căn bệnh nguy hiểm (nếu có). Chúc bạn sức khỏe dồi dào!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm