Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

‏Làm thế nào để sở hữu đôi môi căng mọng, mềm mại tự nhiên?

Ngày 16/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc sở hữu một đôi môi căng mọng, mướt mát đầy quyến rũ không hề khó như bạn nghĩ đâu. Bạn chỉ cần tham khảo và áp dụng những biện pháp dưới đây.

Một bờ môi căng mướt, mềm mại và hồng hào tự nhiên sẽ giúp cho gương mặt của bạn rạng rỡ hơn. Đánh son hoặc phun xăm thẩm mỹ là những cách giúp đôi môi hồng hào hơn. Thế nhưng, ngoại trừ hai cách quen thuộc này, nếu muốn đôi môi mịn màng và căng mọng hơn, bạn có thể áp dụng những phương pháp đơn giản sau.

Tẩy da chết cho môi thường xuyên

Thường xuyên tẩy da chết cho môi là một trong những bước quan trọng để giữ cho đôi môi luôn mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh. Khi lớp tế bào chết trên môi được loại bỏ, đôi môi sẽ trở nên sạch sẽ và tươi mới hơn.

Ngoài ra, việc tẩy da chết còn giúp cho kem dưỡng thẩm thấu vào môi một cách tốt hơn, từ đó nuôi dưỡng và bảo vệ làn môi một cách tối ưu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên tẩy da chết quá thường xuyên hoặc quá mạnh, vì điều này có thể làm tổn thương da môi và dẫn đến tình trạng khô, nứt nẻ.

Sở hữu đôi môi căng mọng tự nhiên: Tưởng không dễ, ai ngờ dễ không tưởng 1 Tẩy da chết cho môi là một trong những bước quan trọng để giữ cho đôi môi luôn mềm mại

Uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể thiếu nước là một trong những yếu tố dễ khiến cho môi khô, nứt nẻ và bong tróc. Chính vì thế, bạn nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày. Tùy theo cơ địa và thể trạng, mỗi người nên uống nước từ 1,5 lít đến 2,5 lít/ngày. Uống đủ nước cần thiết sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, đôi môi sẽ căng mọng và mướt mát hơn.

Đọc kỹ thành phần các loại mỹ phẩm dành cho môi

Không phải tất cả các sản phẩm chăm sóc môi đều giống nhau. Một số loại son dưỡng môi chứa bơ hạt mỡ, bơ ca cao và dầu dừa giúp bảo vệ tự nhiên cho đôi môi khỏi tác hại của nhiệt độ và ô nhiễm. Tuy nhiên, một số thành phần khác như long não (camphor) có thể gây khô môi. Vì thế, bạn nên đọc kỹ thành phần chính của các sản phẩm dành cho môi trước khi mua.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần đảm bảo bỏ đi các sản phẩm đã hết hạn sử dụng để tránh gây hại cho sức khỏe bản thân.

Sở hữu đôi môi căng mọng tự nhiên: Tưởng không dễ, ai ngờ dễ không tưởng 2 Nên chú ý các thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc môi

Cấp ẩm cho môi bằng gel nha đam

Bạn có thể sử dụng gel nha đam để cấp ẩm cho môi được, bởi vì gel nha đam có tính chất làm dịu và làm mềm da, giúp giữ ẩm cho da môi mềm mại và không khô. Cách sử dụng gel nha đam để cấp ẩm cho môi như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch môi với nước ấm và lau khô.
  • Bước 2: Lấy một lượng nhỏ gel nha đam trên đầu ngón tay.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng thoa lên môi và massage nhẹ nhàng để gel thấm vào da.
  • Bước 4: Để gel nha đam thẩm thấu trên môi trong khoảng 10 - 15 phút.
  • Bước 5: Sau khi gel đã thẩm thấu hoàn toàn, sử dụng khăn giấy lau nhẹ nhàng để lau sạch gel còn lại trên môi.

Lặp lại quy trình trên mỗi ngày để giữ cho môi luôn mềm mại và ẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm chăm sóc môi khác như son dưỡng để giữ cho môi luôn mềm mại và hồng hào.

Ưu tiên son dưỡng có thành phần tự nhiên

Sử dụng son dưỡng có thành phần tự nhiên là một lựa chọn tốt để bảo vệ và chăm sóc cho môi của bạn. Sản phẩm chăm sóc môi tự nhiên được làm từ các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, giúp giữ cho môi ẩm mượt, mềm mại và khỏe mạnh.

Một số thành phần tự nhiên thường được sử dụng trong son dưỡng bao gồm:

  • Dầu hạt jojoba: Có khả năng giúp cân bằng độ ẩm cho môi và giảm tình trạng khô môi.
  • Dầu hạt dẻ: Chứa nhiều axit béo, giúp dưỡng ẩm và cung cấp chất dinh dưỡng cho môi.
  • Sáp ong: Giúp bảo vệ da môi khỏi môi trường khô ráo và giữ ẩm.
  • Dầu dừa: Chứa nhiều vitamin và axit béo thiết yếu, giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho môi.
  • Vitamin E: Là một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp giảm thiểu tác hại từ tia UV và bảo vệ môi khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài.
Sở hữu đôi môi căng mọng tự nhiên: Tưởng không dễ, ai ngờ dễ không tưởng 3 Ưu tiên các loại son dưỡng có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên

Son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon là một gợi ý lý tưởng để đôi môi thêm hoàn hảo. Thành phần chính của sản phẩm gồm dầu dừa Bến Tre, bơ hạt mỡ, vitamin E,... Son dưỡng Cocoon cung cấp các dưỡng chất dưỡng ẩm cho môi, giúp duy trì độ ẩm trên môi, cải thiện tình trạng bong tróc, chảy máu của môi.

Sử dụng vitamin E dưỡng ẩm cho môi

Bạn có thể sử dụng viên nang vitamin E dưỡng ẩm cho đôi môi bằng cách cắt một viên và thoa đều lên môi. Vitamin E không chỉ tăng cường lưu thông, mà còn có khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, giúp cho môi trở nên mềm mại hơn.

‏Làm thế nào để sở hữu đôi môi căng mọng, mềm mại tự nhiên? Trên đây là những phương pháp giúp đôi môi bạn trở nên hồng hào, căng mịn, đầy đặn và quyến rũ mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua các thông tin hữu ích này, bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm trong việc làm đẹp, nhất là chăm sóc đôi môi của mình.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Laodong.vn

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm