Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Liệu trình uống collagen nước cho hiệu quả cao

Ngày 21/09/2022
Kích thước chữ

Việc sử dụng collagen cần phải tuân thủ theo liều lượng và độ tuổi. Dưới đây là liệu trình uống collagen nước mà bạn nên áp dụng.

Collagen là loại dưỡng chất rất cần thiết cho nhan sắc, làn da và sức khỏe của phái đẹp. Trong đó, collagen nước được nhiều người ưa chuộng bởi đem lại khả năng hấp thụ nhanh chóng và hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, để có được kết quả cao nhất, bạn cần tuân thủ liệu trình uống collagen nước theo đúng nguyên tắc.

Collagen là chất gì?

Một số nghiên cứu đã cho biết rằng, collagen chính là một chuỗi liên kết bởi nhiều protein. Collagen giữ vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự săn chắc và căng mịn của làn da. Loại chất này chiếm đến 70% cấu trúc của da và 25% tổng lượng protein trong cơ thể.

Liệu trình uống collagen nước cho hiệu quả cao1 Collagen giúp duy trì sự đàn hồi ở da

Hạ bì là nơi mà có chứa nhiều collagen nhất. Chúng giúp liên kết những mô tế bào lại với nhau theo một kết cấu đan quyện, do đó mà làn da sẽ duy trì được sự tươi trẻ và căng mịn.

Sau độ tuổi 25, cứ mỗi một năm lại có khoảng 1 đến 1,5% lượng collagen bị hao hụt. Lượng collagen mà cơ thể tổng hợp sẽ không còn đủ để giúp bạn duy trì một làn da tươi trẻ, săn chắc. Chính vì vậy mà phụ nữ thường gặp các vấn đề về lão hóa như da bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, sạm đen... đặc biệt là từ độ tuổi 30 trở đi.

Chính vì vậy mà việc cung cấp cũng như duy trì lượng collagen ở trong cơ thể giúp bạn níu kéo thanh xuân.

Liệu trình uống collagen nước 

Tình trạng làn da ở mỗi người thường có sự khác nhau nên sẽ có mức độ thiếu hụt collagen riêng. Do đó mà liệu trình sử dụng collagen ở mỗi người cũng không giống nhau. 

Theo ý kiến của các chuyên gia, mỗi ngày cơ thể cần cung cấp từ 1000 đến 1500 mg collagen. Một người có thể bổ sung tối đa là 5000mg collagen/ngày. Mặc dù vậy, nếu bổ sung peptide collagen thì lượng cung cấp collagen tối đa mỗi ngày chỉ ở mức 2500mg đối với một người trưởng thành.

Cơ thể con người chỉ nên cung cấp một lượng collagen nhất định. Việc bổ sung collagen quá nhiều không chỉ không mang lại kết quả cao mà còn gây ra sự lãng phí và xuất hiện các biến chứng. Trước khi dùng collagen, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ thể.

Liệu trình uống collagen nước cho hiệu quả cao2 Bạn nên tuân thủ theo liệu trình uống collagen nước để đạt hiệu quả cao

Bạn nên uống collagen nước trong 2 đến 3 tháng liên tục. Tùy thuộc vào độ tuổi mà lượng collagen bổ sung vào cơ thể cũng sẽ có sự khác nhau:

Từ 25 đến 30 tuổi

Ở độ tuổi này, bạn không nên bổ sung quá nhiều collagen và chỉ nên áp dụng 3 liệu trình/năm, mỗi liệu trình thường kéo dài từ 2 đến 3 tháng. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 1000 đến 2000mg collagen.

Từ 30 đến 40 tuổi

Bước vào độ tuổi 30, quá trình lão hóa của cơ thể sẽ trở nên nhanh hơn và sự thiếu hụt của collagen cũng đã tăng lên. Chính vì vậy mà bạn nên uống collagen nước liên tục trong vòng 6 tháng, nghỉ 1 tháng rồi hãy uống trở lại để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hàm lượng collagen cần thiết ở giai đoạn này đó là 10.000 mg/người.

Độ tuổi 45

Ở độ tuổi 45, nếu như bạn không áp dụng những biện pháp ngăn ngừa lão hóa thì da dẻ sẽ xuất hiện nhiều hơn các vết chân chim và nếp nhăn ở trên mặt. Có nhiều trường hợp khi đã đến 40 tuổi, quá trình tổng hợp của collagen đã ngừng lại, làn da khi ấy cũng chịu nhiều tác động hơn. Do đó mà phụ nữ sau 40 tuổi nên bổ sung collagen nước với liệu trình từ 6 đến 8 tháng và nghỉ 1 tháng rồi hãy tiếp tục sử dụng. Mỗi ngày bạn nên bổ sung khoảng 2000mg collagen.

Tuổi 50

Bước vào độ tuổi này, làn da sẽ bị thiếu hụt 45% lượng collagen. Chính vì vậy mà phụ nữ nên bổ sung collagen nước theo liều lượng được ghi ở trên bao bì.

Những lưu ý khi dùng collagen

Để mang đến hiệu quả tốt nhất, khi uống collagen, bạn nên lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Trường hợp không nên uống collagen: Người mắc chứng viêm loét dạ dày, người đang dùng thuốc tránh thai, người đang dùng thuốc đặc trị hay sắp thực hiện phẫu thuật.
  • Thời điểm tốt nhất để uống collagen: Theo ý kiến của các chuyên gia, thời điểm phù hợp nhất để uống collagen nước đó là khi dạ dày đang rỗng. Do đó mà bạn có thể bổ sung collagen trước khi ngủ từ 30 đến 60 phút hoặc uống vào buổi sáng.
  • Ngưng sử dụng ở giữa liệu trình: Bạn không được tự ý quên uống hoặc ngưng uống collagen dù đang trong liệu trình. Điều này sẽ làm hao hụt lượng collagen ở trong cơ thể và không thể mang đến hiệu quả tối đa.
  • Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý: Song song với việc sử dụng collagen, bạn nên tăng cường nguồn collagen tự nhiên cho cơ thể với việc bổ sung thực phẩm giàu lợi khuẩn, có chứa vitamin C, giàu axit béo omega 3…
Liệu trình uống collagen nước cho hiệu quả cao3 Bên cạnh việc sử dụng collagen, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu axit béo omega 3

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn hãy tuân thủ theo liệu trình uống collagen nước như trên nhé. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được làn da mềm mại và săn chắc như mong muốn.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin