Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khám phá 6 loại hạt giúp tóc khỏe mạnh mà bạn nên ăn mỗi ngày

Ngày 02/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những cô gái theo phong cách nữ tính đều mong muốn mình có mái tóc dài mượt. Điều này không phải khó nếu bạn tạo thói quen ăn một số loại thực phẩm như 6

Những cô gái theo phong cách nữ tính đều mong muốn mình có mái tóc dài mượt. Điều này không phải khó nếu bạn tạo thói quen ăn một số loại thực phẩm như 6 loại hạt tốt cho tóc dưới đây.

Đã có rất nhiều bài viết nói về việc dùng dầu gội nào làm đẹp tóc, dùng trái cây, rau củ nào để có mái tóc chắc khỏe. Nhưng khá ít thông tin về việc dùng loại hạt nào sẽ giúp tóc bạn ít bị rụng hơn. Các nhà dinh dưỡng chứng minh được rằng trong các loại hạt có nhiều dinh dưỡng không kém gì rau củ quả cả. Chỉ một hạt bé nhỏ nhưng có cả kho chất béo, protein và nhiều vitamin, khoáng chất khác nữa. Nhiều nhà khoa học khuyên rằng nên ăn theo chế độ Geeta shenoy: ăn nhiều hạt có chứa axit oleic, protein, sắt, biotin, canxi cho tóc và cả cơ thể đủ chất dinh dưỡng. Dưới đây là danh sách 6 loại hạt tốt nhất có trong chế độ dinh dưỡng đó.

Hạt mè

Khám phá 6 loại hạt giúp tóc khỏe mạnh mà bạn nên ăn mỗi ngày 1

Ăn hạt mè mỗi ngày để có mái tóc khỏe mạnh từ chân cho tới ngọn

Những hạt mè bé nhỏ nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng đến kinh ngạc. Cả hạt mè đen và trắng đều đầy đủ khoáng chất, chất dinh dưỡng, vitamin, phytosterols, axit béo không bão hòa. Bổ sung một chút hạt mè kèm vào đồ ăn mỗi ngày để cho mái tóc của bạn khỏe mạnh hơn từ chân cho tới ngọn.

Hạt lạc

Người Ấn Độ coi hạt lạc như món ăn thiết yếu trong khẩu phần ăn mỗi ngày của họ. Trong mỗi hạt có chứa nhiều chất dinh dưỡng như omega-3, biotin và protein có khả năng ngăn ngừa bạc tóc. Hạt lạc cực phổ biến ở Việt Nam, bạn có thể tìm mua ở bất cứ địa phương nào, bất cứ mùa nào trong năm. Không những thế nó còn cực dễ chế biến: rang, luộc, hay nấu kèm với nhiều món ăn khác. Hay bạn có thể đem theo người một túi hạt lạc nhỏ và ăn nhẹ vào thời gian rảnh rỗi.

Hạt hướng dương

Khám phá 6 loại hạt giúp tóc khỏe mạnh mà bạn nên ăn mỗi ngày 2

Trong hạt hướng dương có các chất kích thích cho tóc mọc nhanh hơn

Đây được mệnh danh như loại hạt “gây nghiện” cho nhiều người. Hạt hướng dương được coi như một món để ăn “chơi” nhưng chắc hẳn không nhiều người biết được công dụng của nó với sức khỏe, nhất là với mái tóc. Trong hạt hướng dương có chứa nhiều axit béo, omega 3, vitamin E và kẽm. Tất cả những chất này đều có khả năng kích thích cho tóc mọc nhanh dài và dày hơn. Đây là loại hạt lý tưởng để bạn ăn cùng bạn bè, ăn để chống đói mà mức giá của nó lại cực rẻ nữa. Mái tóc của sẽ cực biết ơn bạn nếu mà bạn ăn một lượng nhỏ nhưng đều đặn hạt hướng dương mỗi ngày.

Hạt bí

Ngoài việc ngon miệng thì hạt bí còn rất bổ dưỡng. Đây chính là kho chứa chất dinh dưỡng như kẽm, magie, sắt, canxi, vitamin A, B, C giúp hạn chế việc bị rụng tóc nhiều. Đàn ông bị hói đầu do thừa testosterone cũng nên cân nhắc để ăn loại hạt này mỗi ngày. Vì trong hạt bí có chứa nhiều betasitosterol làm ngăn ngừa rụng tóc.

Hạt cây dền

Với tên gọi gốc là Amaranth, hạt cây rau dền đang được nhiều nhà dinh dưỡng học liệt vào danh sách những “siêu thực phẩm” tốt cho sức khỏe. Trong loại hạt này tràn ngập protein và dưỡng chất cần thiết cho tóc phát triển khỏe mạnh. Hạt cây rau dền còn chứa một lượng đáng kể lysine. Nó là loại axit amin cực quan trọng nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải hấp thu từ bên ngoài qua đường ăn uống. Loại amin này giúp chuyển hóa canxi và axit béo, mà cả hai chất lại quan trọng với việc hạn chế bị rụng tóc nhiều.

Quả hạnh

Khám phá 6 loại hạt giúp tóc khỏe mạnh mà bạn nên ăn mỗi ngày 3

Hạnh nhân có khả năng ngăn ngừa rụng tóc

Giàu vitamin D, biotin, kali, magie, axit béo, protein, canxi và kẽm khiến quả hạnh lọt vào danh sách những loại hạt tốt cho việc ngăn ngừa chứng bị rụng tóc nhiều. Rang hay nghiền ra để chế biến thành sữa đều không làm mất đi chất dinh dưỡng của hạnh nhân với sức khỏe đâu.

Huyền Trang

Nguồn: Thehealthside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm