Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

7 bí kíp giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe

Ngày 24/08/2022
Kích thước chữ

Có nhiều nguyên nhân khiến cho mái tóc của chúng ta bị ảnh hưởng xấu như môi trường bên ngoài, sử dụng nhiệt lên tóc, nhuộm tóc, stress,... Những điều này khiến tóc trở nên thô xơ, gãy rụng và yếu đi rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 7 cách để chăm sóc tóc đúng cách.

Mái tóc chắc khỏe, óng ả là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Nếu bạn đang gặp tình trạng xô xơ, gãy rụng và muốn cải thiện thì hãy lưu ý đến cách chăm sóc mái tóc hàng ngày. Điều này cực kỳ quan trọng đấy! Sau đây là 7 bí kíp giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe từ trong ra ngoài một cách đơn giản.

Sử dụng loại dầu gội và dầu xả phù hợp

Dầu gội và dầu xả là thứ tiếp xúc trực tiếp cũng như tác động lên mái tóc của chúng ta. Nếu bạn sử dụng không đúng loại dầu gội và dầu xả có thể sẽ làm tổn thương nghiêm trọng cho tóc. Để tìm được loại sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp, đầu tiên bạn cần xác định đúng loại tóc của mình (tóc dầu, khô hay bình thường) và tình trạng đang gặp phải (tóc gàu, nhuộm tóc, tóc xơ,...). Từ đó chọn loại dầu gội chuyên dụng và dầu xả đặc trị cụ thể hợp với mái tóc.

Bạn không nên sử dụng các loại dầu gội đầu có các thành phần tẩy rửa mạnh như ammonium lauryl sulfate hay sodium lauryl sulfate. Những thành phần này sẽ làm cho tóc của bạn khô hơn. Ngoài dầu gội và dầu xả, bạn có thể kết hợp các sản phẩm chăm sóc tóc khác như serum dưỡng tóc, ủ tóc,...

Gội đầu đúng cách

Bên cạnh việc chọn đúng loại dầu gội, dầu xả thì bạn cũng phải lưu ý cách gội đầu. Điều này rất quan trọng vì có khá nhiều người gặp các vấn đề về tóc mà nguyên nhân đến từ việc gội đầu sai cách. Sau đây là những lưu ý cần thiết để gội đầu đúng cách mà bạn có thể tham khảo:

  • Không nên gội đầu mỗi ngày, số lần gội đầu lý tưởng là 2 - 3 lần/tuần.
  • Trong lúc gội đầu chỉ nên dùng tay xoa tóc nhẹ nhàng chứ đừng dùng móng tay cào quá mạnh sẽ làm tổn thương tóc và da đầu của bạn.
  • Thoa dầu xả lên phần ngọn tóc, tránh để kem xả tiếp xúc với chân tóc vì sẽ làm hư tóc. Bạn có thể ủ tóc trong 2 - 3 phút và xả lại với nước. Ủ tóc quá lâu có thể khiến cho tóc mau bết.
  • Đừng gội đầu với nước quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Sau khi gội, hãy dùng khăn thấm khô tóc nhẹ nhàng. Dùng lược có răng thưa to để chải tóc ướt. Vì tóc lúc này rất nhạy cảm, nếu được hãy đợi tóc khô rồi mới chải.
7 bí kíp giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe 1 Gội đầu đúng cách sẽ ngăn ngừa tóc bị hư tổn

Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng cho tóc

Chế độ ăn uống hợp lý là cách để chăm sóc mái tóc từ bên trong một cách bền vững. Một số dưỡng chất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh mà bạn có thể bổ sung qua thực phẩm bao gồm:

  • Thực phẩm giàu protein như: Thịt nạc, thịt gia cầm, các loại đậu, cá, trứng, các sản phẩm sữa ít béo,...
  • Bổ sung kẽm rất cần thiết cho tóc. Các thực phẩm chứa kẽm như: Quả óc chó, quả đào, hạt điều, hạnh nhân, rau củ, nước lọc,...
  • Axit béo omega-3 giúp kích thích nang tóc và tuyến bã nhờn, khiến cho da đầu khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung axit béo omega-3 qua một số thực phẩm như: Cá hồi, cá trích, sữa chua, phô mai tươi, rau xà lách, ngũ cốc,...

Hạn chế các tác nhân gây hại cho tóc

Bên cạnh những nguyên nhân dễ thấy thông thường thì cũng có những tác nhân vô hình có thể khiến tóc của bạn bị hư tổn. Bạn có thể đang vô tình làm những điều gây hại cho mái tóc. Vì vậy bạn nên lưu ý tránh những tác nhân sau để bảo vệ tóc nhé:

  • Sử dụng dầu gội đầu có chất tẩy rửa mạnh.
  • Các phương pháp làm tóc, tạo kiểu tóc như uốn, duỗi, nhuộm, tẩy tóc,...
  • Lạm dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,...
  • Chế độ ăn kiêng quá mức, thiếu dinh dưỡng cần thiết.
  • Giảm hormone tuyến giáp.
  • Căng thẳng, stress kéo dài.
7 bí kíp giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe 2 Liên tục tác dụng nhiệt lên tóc sẽ làm tóc bị khô xơ, gãy rụng

Bảo vệ mái tóc khỏi các yếu tố môi trường

Giống như da, tóc cũng cần được chăm sóc kỹ càng trước những yếu tố môi trường bên ngoài như nắng, gió, khói bụi. Những yếu tố này sẽ có thể khiến tóc bị tổn thương, xơ rối. Vì vậy, khi đi ra ngoài trời nắng, bạn nên che chắn tóc bằng cách đội nón có vành rộng, nón áo khoác. Tránh để tóc ướt khi ra ngoài vào trời lạnh và nên mang nón bơi khi đi bơi,...

Hạn chế cột tóc quá chặt

Nếu bạn thường xuyên sử dụng dây thun để buộc tóc quá chặt sẽ rất dễ làm cho tóc bị gãy, tổn thương và khiến cho vùng da đầu bị đau đớn. Việc buộc tóc cao và quá chặt về lâu dài còn có thể tăng nguy cơ hói đầu. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại kẹp để cố định tóc hoặc buộc tóc vừa phải, buộc thấp để bảo vệ tóc.

Sử dụng viên uống DHC Sustained Release Biotin bổ sung biotin cho tóc

Viên uống DHC Sustained Release Biotin là dòng thực phẩm chức năng đếm từ thương hiệu nổi tiếng DHC của Nhật Bản. Sản phẩm sở hữu tới 500μg biotin, một loại chất dinh dưỡng thiết yếu thuộc vitamin nhóm B. Biotin tham gia sâu vào việc duy trì sức khỏe làn da, niêm mạc, sự phát triển của tóc và móng.

7 bí kíp giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe 3 Viên uống DHC Sustained Release Biotin

Sử dụng viên uống mỗi ngày đều đặn sẽ giúp cơ thể tổng hợp biotin một cách hiệu quả và góp phần nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp từ tế bào. Sản phẩm có công dụng kích thích mọc tóc, ngăn chặn tình trạng tóc suy yếu, gãy rụng do khô xơ, hư tổn hiệu quả. DHC Sustained Release Biotin còn hỗ trợ hạn chế hiện tượng tóc bị phai màu tự nhiên, duy trì mái tóc đen óng, kích thích tóc con mọc lên nhiều và dày hơn.

Bên cạnh những lợi ích cho mái tóc, viên uống còn giúp thúc đẩy hoạt động sản xuất collagen và axit hyaluronic trong cơ thể. Từ đó giúp da mềm mại, mịn màng, khỏe mạnh hơn. Vì vậy mà làn da bạn có thể hạn chế mắc phải tình trạng bong tróc và nứt nẻ khi thời tiết chuyển mùa. Đặc biệt, bổ sung biotin từ DHC Sustained Release Biotin còn giúp ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng viêm da dị ứng và nổi mẩn đỏ.

Sở hữu một mái tóc chắc khỏe, mượt mà là cả một quá trình chăm sóc từ trong ra ngoài. Vì thế bạn nên kết hợp các phương pháp với nhau trong thời gian dài để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Tuyết Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin