Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lý do Retinol trở thành sản phẩm chống lão hóa được "sủng ái" nhất hiện nay

Ngày 11/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cùng điểm qua một số nguyên nhân đã giúp Retinol đã và đang được nhiều chị em “sủng ái” trong số những sản phẩm hỗ trợ làm đẹp và chống lão hóa da.

Những năm trở lại đây, trong ngành mỹ phẩm thì Retinol là cái tên vụt sáng được nhắc tới khá nhiều với công dụng làm đẹp da, khắc phục các vấn đề cho da mà trước đó khó có thành phần nào làm được. Ngoài những tác dụng làm đẹp thì Retinol có tác dụng chống lão hóa da không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các chia sẻ sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Lý do hoạt chất Retinol trở thành sản phẩm chống lão hóa nhiều người tin dùng

Retinol là một dẫn xuất của Vitamin A trong tự nhiên tồn tại dưới ba dạng chính là Retinol (Vitamin A gốc rượu), Retinoic (Vitamin A gốc acid) và Retinol (Vitamin A gốc Aldehyde). Mỹ phẩm chứa thành phần Retinol khi vào cơ thể được chuyển hóa thành dạng gắn với gốc acid. Điều đó được hiểu rằng Vitamin A gốc rượu chuyển thành Vitamin A gốc acid mới có tác dụng trong việc chống lão hóa cho da, điều trị mụn, giúp da đều màu, giảm tình trạng tăng sắc tố. Qua đó, ta có thể thấy rằng, Retinol thường dùng dưới dạng bôi và hàm lượng cao hơn khi sử dụng các loại Vitamin A nguyên chất. 

Lý do Retinol trở thành sản phẩm chống lão hóa được "sủng ái" nhất hiện nay 1 Sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần Retinol ngày càng được nhiều người lựa chọn để chống lão hóa da.

Ngoài ra, Vitamin A dưới dạng acid khi tác động vào da sẽ gây tình trạng kích ứng mạnh hơn khi sử dụng Retinol. Do đó, nhà sản xuất mỹ phẩm hay dùng các Vitamin A gốc rượu trong sản phẩm lão hóa. Họ muốn tránh những tác dụng không mong muốn khi sử dụng Vitamin A dưới dạng acid.

Bên cạnh đó, Retinol còn có tác dụng trong quá trình thúc đẩy quá trình sừng hóa, đẩy nhanh các tế bào sừng già ra khỏi bề mặt da. Đây là thành phần chống lão hóa hiệu quả và làm trẻ hóa làn da. Hiện nay, các bạn có thể bổ sung Retinol theo hai cách là thoa lên da và uống trực tiếp. Trong đó, đường uống được nhiều chị em áp dụng khi muốn điều trị mụn.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Retinol trong việc chống lão hóa da

Tuy không thể phủ nhận những tác dụng vô cùng tuyệt vời mà Retinol mang lại cho làn da nhưng nó cũng sẽ ra một số tác dụng phụ cho da mà các bạn cần lưu ý như: 

  • Gây ra những kích ứng tại chỗ trên da như đỏ da, bong tróc, vảy, ngứa nhẹ. 
  • Nếu dùng Retinol qua đường uống thì có thể dị tật thai nhi khi mẹ bầu sử dụng. Vì thế đối tượng này tuyệt đối không được dùng Retinol cũng như các dẫn xuất của Vitamin A qua đường uống.
  • Gây ra khô mắt, men gan cao, giảm bạch cầu, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt,… những tác dụng phụ này thường gặp phải nếu các bạn sử dụng Retinol qua đường uống.
Lý do Retinol trở thành sản phẩm chống lão hóa được "sủng ái" nhất hiện nay 2 Dùng Retinol không đúng cách sẽ gây ra những tác dụng phụ vì thế cần hết sức cẩn thận.
  • Với Retinol dùng qua đường bôi sẽ khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng, dễ bị sạm, tăng sắc tố,… Vì thế, bạn đừng nên quên thoa kem chống nắng khi đang trong quá trình sử dụng Retinol.
  • Hạn chế sử dụng các biện pháp thẩm mỹ như Laser, phi - lăn kim khi đang sử dụng Retinol vì chúng dễ làm tăng sắc tố. Nếu dùng thì bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ da liễu.
  • Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm thuốc có chứa vitamin A vì sẽ có khả năng tăng những triệu chứng không mong muốn, và tăng độc tính của thuốc. Không nên dùng chung với Tetracyclin bởi lẽ hai loại thuốc này khi sử dụng cùng nhau sẽ tăng áp lực nội sọ, gây nguy hiểm cho cơ thể. 

Lời khuyên khi sử dụng các sản phẩm có chứa Retinol trong việc chống lão hóa da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mỹ phẩm chứa Retinol với tác dụng chống lão hóa và trẻ hóa làn da. Khi lựa chọn sử dụng các mỹ phẩm này các bạn cần biết rõ loại nào dùng có tác dụng gì để sử dụng mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Khi sử dụng các mỹ phẩm có chứa Retinol nên dùng đều đặn, đúng cách để tránh các tác dụng phụ cũng như hạn chế tối đa những kích ứng không mong muốn trên da.

Lý do Retinol trở thành sản phẩm chống lão hóa được "sủng ái" nhất hiện nay 3 Tốt nhất khi có ý định sử dụng thành phần Retinol chống lão hóa các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Không dùng Retinol đường uống cho người có thai hoặc có ý định mang thai. Nếu bạn đang điều trị các vấn đề về qua bằng đường uống mà có ý định mang thai, thì nên ngưng thuốc tối đa một tháng trước khi có ý định có con.

Giai đoạn đầu khi sử dụng các sản phẩm có chứa Retinol sẽ có những tác dụng gây ra khó chịu, nhưng các triệu chứng này sẽ giảm dần, bạn không nên quá lo lắng.

Nên cấp ẩm cho da bằng các phẩm serum, kem dưỡng trắng da để hạn chế tình trạng khô da, da mất đi độ ẩm. 

Thông qua những chia sẻ về Retinol với tác dụng chống lão hóa cải thiện làn da trên đây, hy vọng sẽ cho các bạn có thêm những cái nhìn đầy đủ hơn về thành phần này. Từ đó, bạn sẽ luôn có những lựa chọn sản phẩm phù hợp và cách dùng an toàn để tránh những tác dụng phụ cho cơ thể.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm