Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mách bạn 3 cách tắm nước muối chữa viêm da cơ địa siêu hiệu quả

Ngày 20/07/2022
Kích thước chữ

Như chúng ta đã biết, muối là loại gia vị có khả năng diệt khuẩn và hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị các bệnh ngoài da . Vậy tắm nước muối chữa viêm da cơ địa được không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Tắm nước muối chữa viêm da cơ địa là một mẹo trị bệnh dân gian, được nhiều người sử dụng cho đến hiện tại. Những phương pháp này có thật sự hiệu quả? Bài đọc dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Viêm da cơ địa là bệnh mạn tính ở da. Nếu chúng ta biết cách điều trị kịp thời sẽ không gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Vì sao nên tắm nước muối chữa viêm da cơ địa?

Các loại nước muối không chứa tạp chất hoặc nước muối sinh lý có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm da, dị ứng. Một số nghiên cứu đã chứng minh được những khoáng chất chứa trong nước muối khi được da hấp thụ sẽ giúp da luôn mềm mại và giữ được độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, nó còn được biết đến với công dụng giảm sưng, ngứa, kháng viêm rất tốt.

Mách bạn 3 cách tắm nước muối chữa viêm da cơ địa siêu hiệu quả 1 Sử dụng muối tắm hay nước muối sẽ hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa

Mách 3 cách tắm nước muối chữa viêm da cơ địa

Cách tắm nước muối cho da nhạy cảm

Đối với những người có làn da nhạy cảm, có thể áp dụng tắm nước muối theo các bước sau:

  • Chuẩn bị một chén muối biển hoặc muối tinh chế cho vào bồn tắm.
  • Thêm một lượng nước ấm vừa đủ vào bồn và khuấy nhẹ cho đến khi muối tan.
  • Vệ sinh sạch cơ thể, sau đó ngâm mình trong nước muối.
  • Ngâm và thư giãn khoảng 20 phút để da hấp thụ các tinh chất giúp làm giảm các cơn đau, ngứa của bệnh.
  • Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể nhỏ thêm tinh dầu tràm trà vào nước tắm. Nhằm tăng khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và sát trùng. Mỗi lần chỉ nên dùng 3 đến 4 giọt tinh dầu để tránh bị kích ứng da.
Mách bạn 3 cách tắm nước muối chữa viêm da cơ địa siêu hiệu quả 2 Nước muối có tác dụng kháng viêm, khử khuẩn cho người bị viêm da cơ địa

Cách tắm nước muối chữa viêm da cơ địa cho người da khô

Trường hợp người bệnh có làn da khô, dễ ngứa ngáy thì có thể tham khảo cách tắm sau:

  • Cho 1 chén muối tinh chế hoặc muối biển trộn cùng một muỗng canh dầu ô liu. Sau đó, cho vào bồn tắm.
  • Đổ thêm một lượng nước ấm vừa đủ vào bồn để hỗn hợp trên được hòa tan.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Tiếp đến, tiến hành ngâm mình ít nhất 12 phút.
  • Bạn cũng có thể thay thế dầu ô liu bằng dầu hạnh nhân, bột yến mạch hoặc sữa tươi không đường để giúp giữ ẩm và làm dịu da.

Cách tắm với nước muối sinh lý chữa viêm da cơ địa

Đối với nước muối sinh lý, chúng ta có cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị nước muối sinh lý có nồng độ 0.9% và bông gòn sạch.
  • Tắm hoặc vệ sinh sạch vùng cần điều trị. Sau đó, đắp bông gòn đã thấm nước muối sinh lý lên phần da bị viêm.
  • Giữ nguyên trong khoảng 12 phút để da có thể hấp thụ nước muối.
  • Phương pháp giúp kích thích tái tạo da mới và phục hồi vùng da bị tổn thương nên được thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần.
  • Khi tắm nước muối chữa viêm da cơ địa bệnh nhân nên hạn chế chà xát mạnh làm trầy xước và tổn thương da.

Lưu ý khi dùng nước muối chữa viêm da cơ địa

Mách bạn 3 cách tắm nước muối chữa viêm da cơ địa siêu hiệu quả 3Không nên lạm dụng cách tắm nước muối chữa viêm da cơ địa quá 3 lần một tuần

Để giúp việc điều trị mang lại hiệu quả cao và tránh những tác dụng phụ không mong muốn, người bệnh nên tìm hiểu kỹ phương pháp trước khi áp dụng, đồng thời cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nước muối có tính tẩy nhẹ, có khả năng sát khuẩn và bào mòn da. Do đó, bệnh nhân không được lạm dụng nước muối quá nhiều, chỉ nên tắm từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.
  • Nếu không thể tìm được nguồn muối biển hoặc muối tinh luyện chất lượng, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý khi tắm. Việc dùng muối pha tạp chất có thể làm bệnh viêm da cơ địa nặng hơn.
  • Trên thực tế không phải bất kỳ trường hợp nào cũng phù hợp với phương pháp này. Đối với người da khô, sử dụng nước muối có nồng độ không phù hợp sẽ khiến da khô, ngứa và đau rát nhiều hơn.
  • Hãy nhớ luôn phải tắm lại cơ thể bằng nước sạch sau khi tiến hành tắm nước muối chữa viêm da cơ địa.
  • Việc tắm nước muối không thể trị tận gốc viêm da cơ địa mà chỉ giúp hỗ trợ bệnh nhanh chóng thuyên giảm nên người bệnh không được tự ý ngưng thuốc hoặc phương pháp điều trị đang áp dụng mà chưa nhận được sự đồng ý của bác sĩ.
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất người bệnh nên kết hợp với thói quen sinh hoạt khoa học, không dùng những món ăn dễ gây kích ứng da. Nên chăm sóc và vệ sinh da kỹ lưỡng mỗi ngày.

Trên đây là 3 cách tắm nước muối chữa viêm da cơ địa hiệu quả mà bạn nên thử. Tuy vậy, bạn vẫn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi muốn áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào để tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin