Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn cách làm phấn nước tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Ngày 16/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn có thể theo trào lưu trang điểm với phấn nước đang gây sốt toàn châu Á mà không cần tốn quá nhiều tiền. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, dụng cụ và nắm rõ cách làm phấn nước, bạn sẽ có ngay một hộp phấn nước để dùng.

Phấn nước hay còn gọi là cushion được phái đẹp châu Á yêu thích nhờ tạo nên lớp nền mỏng mịn tự nhiên nhưng chỉ cần một bước trang điểm. Tuy nhiên, phấn nước cũng khiến người tiêu dùng phải e dè vì giá thành cao. Giờ đây, bạn có thể sở hữu một hộp phấn nước theo sở thích dễ dàng với chi phí thấp nếu bạn biết tự làm phấn nước tại nhà đơn giản mà hiệu quả như hướng dẫn trong bài viết sau đây.

Ưu điểm của phấn nước

Mách bạn cách làm phấn nước tại nhà đơn giản dễ thực hiện 1 Phấn nước tích hợp kem nền, kem che khuyết điểm, kem chống nắng lẫn phấn phủ

Phấn nước là một sản phẩm tất cả trong một với sự tích hợp chức năng của kem nền, kem chống nắng, kem che khuyết điểm lẫn phấn phủ. Ưu điểm của phấn nước bao gồm:

  • Khả năng che khuyết điểm hiệu quả: Bạn có thể dùng phấn nước để che khuyết điểm trên mặt, chẳng hạn tô phấn nước lên môi giúp son lên đúng màu, lâu trôi hơn. 
  • Khả năng chống nắng tốt: Hầu hết phấn nước hiện nay đều có chỉ số chống nắng dao động từ 35 - 50 SPF giúp bảo vệ toàn diện cho da trước tác động của tia UV. 
  • Dịu nhẹ và cấp ẩm tối ưu: Phấn nước dạng lỏng được bổ sung thêm nước khoáng, có khả năng cấp ẩm vượt trội hơn các loại kem nền thông thường. Ngoài ra, phấn nước còn chứa các thành phần dưỡng da dịu nhẹ giúp hạn chế tối đa những tác hại gây ra do tác động của môi trường.
  • Nhỏ gọn và tiện lợi: Phấn nước có ưu điểm là đa năng, nhỏ gọn và tiện lợi. Sản phẩm chứa miếng mút thoáng khí dễ dùng, còn được bảo quản trong những chiếc hộp đẹp.
  • Tiết kiệm thời gian trang điểm: Phấn nước tích hợp chức năng của kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ. Vì vậy, chỉ cần 1 bước chưa đầy 5 phút bạn đã trang điểm xong.
  • Khắc phục làn da cháy nắng: Nếu da bị đỏ ửng đau rát khi ở dưới trời nắng nóng, bạn có thể dặm một lớp phấn nước mỏng trước khi dùng các sản phẩm chuyên dụng khác để cấp ẩm. Phấn nước sẽ ngăn sự xuất hiện các vết mẩn đỏ lẫn tàn nhang, viêm lỗ chân lông.

Cách làm phấn nước với các bước đơn giản

Nguyên liệu

Chọn một miếng mút chứa kem, mỏng, thật mềm và xốp. 

Chuẩn bị bát và thìa nhựa để trộn kem.

Chuẩn bị một hộp đựng. Bạn có thể tận dụng hộp phấn cũ đã dùng hết, rửa sạch và lau khô hoặc mua hộp phấn rỗng tại những nơi bán vỏ hộp và nguyên liệu mỹ phẩm handmade.

Một chai cồn 90%.

Các thành phần để trộn kem cho phấn nước gồm:

  • Kem dưỡng ẩm mà bạn thường dùng, nên chọn loại kem dưỡng ban ngày.
  • Tinh chất (essence) hoặc serum mà bạn đang dùng.
  • Kem chống nắng mà bạn đang dùng.
  • Các loại kem nền/BB cream/CC cream mà bạn đang dùng. Bạn có thể kết hợp nhiều loại hoặc chỉ dùng một loại mà bạn thích nhất.
  • Nếu bạn muốn phấn nước của mình có độ bắt sáng, có thể thêm một chút kem lót có nhũ.
Mách bạn cách làm phấn nước tại nhà đơn giản dễ thực hiện 2 Trong cách làm phấn nước, miếng mút phải thấm hết phần kem trước khi bỏ vào hộp đựng

Thao tác thực hiện

Cách làm phấn nước gồm các bước như sau:

Bước 1: Cho các thành phần kem dưỡng và kem nền nói trên vào bát để trộn đều. Bạn tùy chỉnh tỉ lệ các thành phần với nhau dựa vào độ dưỡng và độ che phủ mà bạn mong muốn. Ví dụ, bạn dùng BB cream để tận dụng độ che phủ tốt đồng thời muốn khắc phục vấn đề xuống tông gây xỉn màu của BB cream qua sự kết hợp với CC cream thì bạn trộn kem với tỷ lệ 1 BB : 1 CC. Khi trộn kem chú ý sao cho tổng lượng kem chỉ đựng đầy khoảng 1/2 hoặc 1/3 hộp đựng.

Bước 2: Cắt miếng mút trang điểm vừa với kích thước của hộp đựng. Đổ một ít cồn vào miếng mút để sát khuẩn hoàn toàn, sau đó vắt thật khô miếng mút.

Bước 3: Đặt miếng mút đã khô vào bát đựng kem đã trộn, lật miếng mút qua lại nhiều lần cho miếng mút thấm hết phần kem trong bát, sau đó đặt miếng mút vào trong hộp đựng phấn nước.

Hộp phấn nước của bạn đã hoàn thành. Mỗi khi trang điểm, bạn chỉ cần ấn nhẹ vào miếng mút để phấn nước sẽ thấm lên một lớp rất mỏng.

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên mua miếng mút trang điểm thường có một mặt màu xanh, chuyên dụng cho phấn nước (air puff).

Các bước trang điểm bằng phấn nước

Sau khi biết cách làm phấn nước tại nhà, bạn cũng cần biết cách dùng phấn nước đúng chuẩn bao gồm quy trình dưỡng da lẫn trang điểm với 6 bước như sau: 

Bước 1: Làm sạch da

Khi dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da, làn da sẽ trở nên thông thoáng, giúp phấn nước bám sâu vào da hơn. Sữa rửa mặtnước tẩy trang có tác dụng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết từ sâu trong lỗ chân lông. Đây là bước cần thiết để chuẩn bị cho quá trình trang điểm và quyết định lớp trang điểm có hoàn hảo không.

Bước 2: Cấp ẩm

Sau khi rửa mặt, dùng toner để cấp ẩm và điều chỉnh độ pH trên da ổn định đồng thời se khít lỗ chân lông nhưng không gây kích ứng. Đây là bước tạo môi trường thuận lợi cho da hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả hơn.

Bước 3: Dưỡng ẩm

Sau khi dùng toner, bạn dùng thêm kem dưỡng ẩm. Làn da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu nhờn, nhờ vậy lớp nền trang điểm cũng lâu trôi hơn sau khi trang điểm trong nhiều giờ liền. Hơn nữa, kem dưỡng ẩm cũng giúp da mềm và mịn hơn, giúp mỹ phẩm tán đều trên da mặt hơn. 

Sau khi dùng toner để cân bằng da khoảng 5 phút, bạn chấm kem dưỡng ẩm lên trán, mũi, hai bên má, cằm. Bạn vỗ đều va 2 massage mặt thật nhẹ nhàng cho kem thấm sâu vào da mặt.

Mách bạn cách làm phấn nước tại nhà đơn giản dễ thực hiện 2 Làn da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu nhờn

Bước 4: Chống nắng

Kem chống nắng là phần quan trọng trong mọi quy trình dưỡng da và trang điểm. Mặc dù phấn nước có khả năng chống nắng, bạn vẫn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn trước tác hại của tia UVA và UVB.

Bước 5: Kem lót

Kem lót có tác dụng vừa dưỡng ẩm, vừa tạo một “lớp màng” ngăn các tác động tiêu cực từ mỹ phẩm trang điểm lên da. Trong kem lót còn chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Bước 6: Dùng phấn nước

Lấy bông hay mút trang điểm nhấn nhẹ lên phần phấn nước để lấy lượng kem vừa đủ. 

Ấn nhẹ mặt bông lên da, nhẹ nhàng tán đều để tạo lớp nền mỏng mịn hòa quyện lên da. 

Ở khu vực khó tán như khoé mắt, mũi, miệng…, bạn có thể gập phần mút để dễ thao tác.

Sau khi hoàn thành lớp nền, bạn chỉ cần dùng một góc mút vỗ nhẹ khắp vùng mặt để lớp nền bám chặt, lâu trôi hơn.

Mách bạn cách làm phấn nước tại nhà đơn giản dễ thực hiện 3Dùng miếng mút có phấn nước tán đều, mỏng trên da

Bước 7: Che khuyết điểm

Nếu bạn có làn da bị mụn, thâm, nám, nên thoa thêm một lớp kem che khuyết điểm sẽ giúp ta tự tin hơn. Nếu có quầng thâm mắt, bạn nên chọn loại kem che khuyết điểm có màu sáng hơn một tông và tán lan ra sẽ trông tự nhiên hơn.

Với hộp phấn nước tự làm này, bạn sẽ thấy chất kem được tán mỏng nhẹ và trở nên mềm mịn không kém gì các loại phấn nước đắt tiền, nhưng vẫn có đầy đủ các chức năng dưỡng da, chống nắng, trang điểm. Nhất là tông màu và độ che phủ được tùy chỉnh theo đúng ý muốn của bạn. 

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm