Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mách mẹ cách chọn mua máy hút mũi cho bé yêu

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ

Hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng của trẻ sơ sinh yếu, nhạy cảm nên rất dễ bị thời tiết ảnh hưởng. Cách để hạn chế trẻ mắc phải các bệnh về đường hô hấp là làm sạch mũi cho bé, giúp mũi bé luôn được thông thoáng. Dùng máy hút mũi cho bé rất được mẹ bỉm tin dùng vì hiệu quả cao, rất tiện lợi.

Từ khi các sản phẩm máy hút mũi ra đời, việc vệ sinh mũi cho trẻ cũng trở nên nhẹ nhàng, tiện lợi hơn rất nhiều. Máy hút mũi là dụng cụ y tế có thể hỗ trợ loại bỏ dịch nhầy, gỉ khô bên trong mũi trẻ sơ sinh. Nhờ lực hút tự động của máy sẽ hút nước mũi của trẻ vào trong khoang chứa trên máy, sau đó chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận này là có thể tiếp tục sử dụng trong những lần sau. Đừng bỏ qua 7 loại  máy hút mũi cho bé chất lượng dưới đây nhé!

Công dụng của máy hút mũi

Có nên dùng máy hút dịch mũi cho trẻ sơ sinh không? Máy hút dịch mũi thường sử dụng vật liệu silicone mềm, an toàn cho bé. Bên cạnh đó, máy được trang bị các công nghệ hoạt động không làm ảnh hưởng đến niêm mạc bé nên cha mẹ có thể yên tâm sử dụng.

Sử dụng máy hút dịch mũi sẽ giúp bé phòng tránh các bệnh liên quan đến đường hô hấp mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh.

Mách mẹ cách chọn mua máy hút mũi cho bé yêu 1 Việc vệ sinh mũi, máy hút mũi cho bé là rất cần thiết để giúp trẻ khỏe mạnh.

Chúng ta đều biết, khi chất nhầy, đờm tích tụ trong khoang thở trẻ thời gian dài sẽ khiến vi khuẩn lây lan và phát triển, gây ra các biến chứng về hô hấp như viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi, viêm tai giữa,...

Máy hút mũi cho bé của các thương hiệu nổi tiếng đều đã được nghiên cứu kỹ để có lực hút vừa phải, đủ hút chất nhầy ra khỏi mũi mà không gây tổn thương cho niêm mạc mũi của bé. Ngoài ra, các máy hút mũi còn có thể dùng cho các thành viên khác trong gia đình.

Cách hút mũi cho trẻ sơ sinh bằng máy rất đơn giản (tùy vào loại máy sử dụng có cách thực hiện khác nhau). Dưới đây là các bước hướng dẫn cơ bản cách sử dụng máy hút mũi bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Nhỏ khoảng 2 - 3 giọt nước muối sinh lý hoặc ưu trương vào mỗi bên cánh mũi của trẻ để giúp làm mềm chất dịch nhầy.
  • Bước 2: Đặt bé nằm thẳng xuống giường, đầu hơi chếch về phía trên. 

Nếu bạn dùng loại máy hút mũi cầm tay, nhẹ nhàng đặt đầu hút vào trong lỗ mũi trẻ, sau đó sử dụng lực bơm của tay để hút dịch, nhầy trong mũi ra ngoài.

Mách mẹ cách chọn mua máy hút mũi cho bé yêu 2 Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều dòng máy hút mũi cho bé.

Nếu dùng máy hút mũi bằng điện, cách sử dụng cũng tương tự như trên, đặt đầu hút dịch vào trong mũi, sau đó bật công tắc để hút dịch mũi ra ngoài.

  • Bước 3: Dùng khăn mềm vệ sinh lại vùng xung quanh mũi trẻ.
  • Bước 4: Dùng nước muối sinh lý, nước ấm hoặc dung dịch sát khuẩn vệ sinh dụng cụ.

Sau khi sử dụng, bạn cũng cần chú ý đến  cách vệ sinh máy hút mũi để tránh tích tụ vi khuẩn, dễ làm tình trạng bệnh của bé nặng hơn. 

Tổng hợp các dòng máy hút mũi cho bé yêu

Để giúp mũi trẻ sơ sinh được thông thoáng, cũng như giúp bé giải quyết các vấn đề khó chịu liên quan đến đường hô hấp, việc vệ sinh mũi là vô cùng cần thiết. Hiện nay, có nhiều cách để lấy dịch mũi, trong đó cách hút mũi cho trẻ sơ sinh bằng máy được nhiều phụ huynh áp dụng.

Dưới đây là những dòng máy hút mũi cho bé phổ biến mẹ bỉm có thể chọn lựa:

Máy hút dịch mũi Biohealth

Mách mẹ cách chọn mua máy hút mũi cho bé yêu 3 Máy hút mũi cho bé Biohealth

Biohealth là thương hiệu chuyên sản xuất đồ dùng cho trẻ sơ sinh đến từ Úc. Máy hút dịch mũi Biohealth là thiết bị giúp xử lý tình trạng chảy nước mũi, nghẹt mũi, thở khò khè ở trẻ nhỏ, lấy dịch mũi, chất nhầy, gỉ mũi ra bên ngoài mà không gây đau hay khó chịu cho bé.

Một số ưu điểm nổi trội của máy hút mũi cầm tay cho bé Biohealth này là rất dễ sử dụng, được làm từ silicon mềm, an toàn, không chứa BPA. Đồng thời, thiết bị có 6 cấp độ hút khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể linh hoạt điều chỉnh, thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho việc mang theo mọi lúc mọi nơi.

Máy hút mũi cho bé Co-Clean Duck

Máy hút mũi điện tử trẻ em Co-Clean Duck vịt vàng CODK-100 là dòng sản phẩm máy hút mũi chất lượng đến từ Hàn Quốc, giúp vệ sinh mũi một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Thiết bị sẽ giúp hút sạch dịch mũi và vệ sinh mũi bằng dung dịch chuyên dụng (chẳng hạn như nước muối 0.9%), hỗ trợ điều trị các bệnh viêm mũi cấp/mãn tính, viêm mũi dị ứng… 

Mách mẹ cách chọn mua máy hút mũi cho bé yêu 4 Máy hút mũi cho bé Co-Clean Duck

Bên cạnh đó, máy hút mũi điện tử trẻ em Co-Clean Duck vịt vàng CODK-100 còn được ưa chuộng sử dụng bởi các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như hút dịch, giảm nghẹt mũi, đề phòng bệnh cảm lạnh,...

Máy hút mũi CoClean Bear COBR-100

Nếu bạn đang tìm sản phẩm máy hút mũi điện tử trên thị trường, thì máy hút mũi điện tử trẻ em Co-Clean Bear gấu xanh COBR-100 là một lựa chọn tốt mà bạn có thể tham khảo. Dòng dụng cụ vệ sinh mũi này ngoài công dụng chính là hút sạch dịch mũi, lưu thông đường thở còn được thiết kế dễ sử dụng, hình dạng gấu xanh đáng yêu thu hút sự chú ý của các bé.

Máy hút mũi cho bé Coclean Bear Cobr-100 giúp hút sạch dịch mũi và vệ sinh mũi bằng dung dịch chuyên dụng (chẳng hạn như nước muối 0.9%), hỗ trợ điều trị các bệnh viêm mũi cấp/mãn tính, viêm mũi dị ứng… 

Mách mẹ cách chọn mua máy hút mũi cho bé yêu 5 Máy hút mũi CoClean Bear COBR-100

Bên cạnh đó, máy hút mũi điện tử trẻ em Co-Clean Bear gấu xanh COBR-100 còn được ưa chuộng sử dụng bởi các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như hút dịch, giảm nghẹt mũi, đề phòng bệnh cảm lạnh,...

Máy hút mũi trẻ em Rycom

Rycom NC005 có thiết kế độc đáo với hình dáng của một chú cá heo màu xanh biển rất phù hợp với trẻ em từ 0 – 12 tháng tuổi trở lên nhờ vào đầu hút có thể thay thế theo mỗi kích thước khác nhau.

Máy hút mũi cho trẻ sơ sinh này có hai chế độ hút nên các gỉ mũi khô đều được loại bỏ nhanh chóng trong 5 – 10 giây. Bên cạnh đó, với chất liệu đầu hút mềm mại sẽ không khiến bé bị khó hay hay ảnh hưởng trong quá trình vệ sinh mũi. Thân máy được làm từ nhựa ABS cao cấp, chịu va đập nhẹ rất tốt, đảm bảo độ bền trong quá trình sử dụng.

Máy hút dịch mũi Graco

Graco là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của trẻ em. Dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh của Graco chạy bằng pin, làm sạch mũi và tự động làm thông mũi hiệu quả cho bé. 

Với thiết kế dễ dàng tháo rời, giúp mẹ có thể dễ dàng vệ sinh máy sau khi hút dịch mũi xong, ngoài ra Graco còn thiết kế chiếc máy này tích hợp thêm những bản nhạc vui nhộn khiến mẹ đánh lừa trẻ khi hút mũi, giúp bé quên cảm giác khó chịu khi bị nghẹt mũi và giúp mẹ dễ dàng lấy dịch mũi ra. Chiếc máy này đáp ứng được các tiêu chí cho mẹ và bé là thoải mái, an toàn và tiện dụng.

Máy hút mũi cho bé Graco được làm bằng silicon cao cấp, sử dụng năng lượng từ pin AA, cực kỳ an toàn và tiện lợi.

Mách mẹ cách chọn mua máy hút mũi cho bé yêu 6 Máy hút dịch mũi Graco

Máy hút dịch mũi Little Bees

Đây là dòng sản phẩm rất nổi tiếng ở Hoa Kỳ, có nhiều tính năng ưu việt như giúp lấy dịch nhầy trong mũi bé một cách an toàn, không gây đau và tổn thương cho mũi bé nhờ vào đầu hút mềm mại.

Sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng về khả năng lấy sạch gỉ mũi cho trẻ em. Đặc biệt chiếc máy này có 5 cấp độ hút, vận hành êm ái, các mẹ có thể tự điều chỉnh lực hút mạnh hay yếu. Giá thành hợp lý, thiết kế nhỏ gọn, vừa tay giúp dễ dàng mang theo bên mình khi đi bất cứ đâu. 

Máy hút dịch mũi Bebe Confort

Máy hút mũi cho bé Bebe Confort được nhập khẩu từ Pháp, sử dụng lực hút từ pin giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc hút chất nhầy cho bé không gây đau rát. Chất liệu được sử dụng trong chiếc máy này là silicon mềm, an toàn cho trẻ sơ sinh.

Thiết bị sử dụng năng lượng từ pin AA 1,5V, các bộ phận được tháo lắp cực kì dễ dàng, thuận lợi cho việc làm sạch máy. Máy giúp vệ sinh mũi bé dễ dàng, không đau rát, giảm tình trạng viêm nhiễm mũi, lấy sạch gỉ mũi giúp bé thở dễ dàng hơn. Về cách sử dụng thì tương tự như các sản phẩm ở trên. Một lưu ý là không để máy ở những nơi ẩm ướt.

Nếu bạn đang phân vân không biết máy hút mũi cho bé loại nào tốt thì đừng bỏ qua các sản phẩm bên trên nhé. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho bé, bạn nên mua các thiết bị này tại đơn vị uy tín. Liên hệ với nhà thuốc Long Châu để được tư vấn loại máy hút mũi cho bé tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nam Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin