Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Màn dạo đầu là gì? Cách để có màn dạo đầu thoả mãn cuộc “yêu”?

Ngày 21/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Màn dạo đầu trong tình dục được coi là bước chuẩn bị hoàn hảo, dẫn dắt cơ thể vào những cảm xúc riêng biệt. Theo các chuyên gia, màn dạo đầu bao gồm một loạt các hành động kích thích như ôm, hôn, vuốt ve,... giữa hai người trước khi bắt đầu quan hệ tình dục. Vậy dạo đầu là gì? Có nên thực hiện màn dạo đầu không?

Nếu bạn bỏ qua màn dạo đầu và nhanh chóng vào cuộc “yêu” thì có thể gây hụt hẫng cho đối phương. Đây là giai đoạn rất quan trọng để giúp hai bạn đạt cực khoái dễ dàng hơn và tăng khoái cảm cho bạn tình. Dưới đây là hướng dẫn tạo nên màn dạo đầu trước khi quan hệ để tăng chất lượng cuộc “yêu”.

Màn dạo đầu là gì?

Màn dạo đầu được hiểu đơn giản là hành động kích thích tình dục thông qua các động tác như ôm, hôn, vuốt ve,… giữa hai người và nói những lời yêu ngọt ngào. Điều này kích thích sinh lý kích thích các giác quan, khơi gợi sinh lý thông qua tai, mắt, mũi, tay,... tác động lên não. Bộ não kích hoạt dây thần kinh kích thích truyền đến bộ phận sinh dục và gây ra một loạt các phản ứng sinh lý khác nhau trong cơ thể. Mỗi người có sở thích khác nhau khi nói đến màn dạo đầu này. Đây là bước cần thiết để có một "cuộc yêu" trọn vẹn. Các chuyên gia khuyên rằng thời gian dạo đầu ít nhất là 20 phút.

Màn dạo đầu là gì? Màn đầu gồm những hành động âu yếm, trò chuyện để kích thích sinh lý kích thích các giác quan

Có cần thực hiện màn dạo đầu không?

Các chuyên gia tình dục đều có một lời khuyên chung cho tất cả các đôi là đừng bỏ qua màn dạo đầu. Vì điều này mang lại lợi ích cả về tâm lý và sinh lý cho cả hai. Ở nam giới thì đóng vai trò hoạt động như một chất bôi trơn. Còn ở phụ nữ thì quan trọng hơn thế vì mang nhiều cảm xúc, yếu tố quyết định việc bạn nữ có thể đạt đến “cao trào” trọn vẹn hay không. Nếu bạn biết những lợi ích này chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua tầm quan trọng của màn dạo đầu.

Những lưu ý khi thực hiện màn dạo đầu

Đầu tư thời gian đúng cách

Nhìn chung, các cặp đôi có xu hướng bỏ qua màn dạo đầu và đi thẳng vào cuộc “yêu”. Tuy nhiên, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thất bại trong việc đạt cực khoái. Đối với một số cặp đôi, màn dạo đầu thường bị bỏ qua trong khi quan hệ tình dục, mặc dù được xem như món khai vị để kích thích trong quan hệ tình dục. Như với bữa ăn, mọi người đều có xu hướng bỏ qua món khai vị, nếu bạn bỏ qua món khai vị thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến món chính. Tuy nhiên, bỏ qua màn dạo đầu trong quan hệ tình dục không phải là một ý kiến ​​hay, đặc biệt nếu bạn muốn tăng khoái cảm cho cả hai. Nếu làm đúng, bạn có thể đưa cả hai lên một cung bậc cảm xúc hoàn toàn mới. 

Màn dạo đầu tăng sự thỏa mãn

Theo các chuyên gia, phụ nữ thường cần màn dạo đầu để tận hưởng tình dục một cách trọn vẹn nhất. Đó là một trong những lý do tại sao không nên bỏ qua màn dạo đầu. Màn dạo đầu rất quan trọng đối với phụ nữ vì họ thường mất nhiều thời gian hơn để cảm thấy hưng phấn và đạt cực khoái. Phụ nữ thường phàn nàn rằng đàn ông thường bỏ qua màn dạo đầu. Vì phụ nữ cần thời gian để bày tỏ cảm xúc của mình để giúp quan hệ tình dục thỏa mãn hơn. 

Chú ý đến điểm nhạy cảm

Theo Tiến sĩ Jeanette Raymond, chuyên gia trị liệu cho các cặp đôi cho biết. Chăm sóc các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể là chìa khóa để có màn dạo đầu hoàn hảo. Việc nắm tay, tựa đầu vào vai, vuốt tóc và các bộ phận khác trên cơ thể đều là những cách tạo nên màn dạo đầu hoàn hảo giúp tăng khoái cảm và kích thích bạn tình hơn. 

Chăm sóc các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể là chìa khóa để có màn dạo đầu hoàn hảo

Kéo dài sự kích thích

Việc kéo dài kích thích, khoái cảm rất hiệu quả cho việc bắt đầu cuộc “yêu”. Vì vậy, bạn không nên vội vàng chuyển từ vuốt ve kích thích sang quan hệ tình dục. Thực tế, màn dạo đầu phải kéo dài và tốn nhiều thời gian trong toàn bộ quá trình quan hệ tình dục. Các chuyên gia cho biết họ không nên thực hiện các kích thích cơ thể, vuốt ve hay trò chuyện với nhau chỉ lúc ban đầu mà nên kéo dài trong và sau “cuộc yêu”. Điều này chắc chắn sẽ làm tình cảm giữa hai bạn gắn kết và tình cảm hơn.

Bày tỏ mong muốn với đối phương

Trò chuyện trước, trong hoặc sau khi quan hệ là một trong những điều giúp quá trình “yêu” hoàn hảo hơn. Bạn cần chia sẻ sở thích tình dục của mình với đối tác, gạt bỏ cảm giác ngại ngùng sang một bên và truyền đạt những gì bạn mong muốn. Những vấn đề này nên được thảo luận thường xuyên bởi vì một số chuyển động của người kia đôi khi không mang lại cho bạn khoái cảm hoặc khiến bạn đau đớn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải có một cuộc trò chuyện suôn sẻ với đối tác của mình để đem lại cảm giác vui vẻ cho cả hai bên. Bên cạnh đó, hai bạn cũng nên đưa ra những lời khen cho đối phương, điều này cũng kích thích quan hệ hoà hợp hơn.

Không nên bỏ qua các bộ phận khác trên cơ thể 

Mọi người thường có xu hướng kích thích vào vùng kín của đối phương. Điều đó không sai, nhưng bạn không nên bỏ qua các bộ phận khác trên cơ thể khi quan hệ tình dục. Vì việc quan tâm các bộ phận khác của cơ thể cũng có thể giúp tăng khoái cảm. Một trong những sai lầm lớn nhất mà nam giới thường mắc phải là kích thích bộ phận thân mật ngay khi bắt đầu quan hệ mà quên mất những vùng nhạy cảm như mặt, cổ, tai,... 

Màn dạo đầu cũng cần sáng tạo

Nói chung, hầu hết mọi người đều nghĩ về việc vuốt ve, âu yếm và ôm ấp là một màn dạo đầu. Tuy nhiên, bí mật của màn dạo đầu khiến bạn tình ngây ngất có thể gồm nhiều thể loại khác nhau như massage, trang phục khiêu gợi hoặc chỉ là nắm tay, tán tỉnh cũng là một hình thức của màn dạo đầu. Hầu hết phụ nữ thích được massage nhẹ nhàng hoặc ôm ấp trong màn dạo đầu khi yêu để cảm thấy thư giãn và thả lỏng cơ thể. 

Màn dạo đầu cũng cần sáng tạo để tăng cảm giác vui vẻ 

Tóm lại bài viết đã giải thích màn dạo đầu là gì và tầm quan trọng của màn dạo đầu làm tăng cảm xúc tình dục của cả hai bên. Ngoài ra giai đoạn này còn đem lại những lợi ích tích cực cho sức khỏe như tinh thần trở nên hưng phấn, kéo dài tuổi thọ,... Đây là chìa khóa vàng cho một cuộc “yêu” hoàn hảo, gắn kết đời sống lứa đôi. 

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm