Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ là do đâu và cách phòng tránh

Ngày 03/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh đau mắt đỏ cũng có nguy cơ dẫn đến nhiều di chứng về sau. Có nhiều người sau khi khỏi bệnh đau mắt đỏ lại thấy mắt mình mờ hơn trước. Vậy trường hợp mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ là do đâu, và cách phòng tránh là gì?

Bệnh đau mắt đỏ cũng có nguy cơ dẫn đến nhiều di chứng về sau. Có nhiều người sau khi khỏi bệnh đau mắt đỏ lại thấy mắt mình mờ hơn trước. Vậy trường hợp mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ là do đâu, và cách phòng tránh là gì?

Mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ là do đâu và cách phòng tránh 1Mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ là vì sao?

Bệnh đau mắt đỏ và các nguy cơ

Bệnh đau mắt đỏ là tình trạng mắt bị viêm kết mạc cấp do vi khuẩn, siêu vi… gây ra. Thường gặp nhất là do loại siêu vi Adenovirus dẫn đến, có nguy cơ biến chứng về sau như là viêm loét giác mạc, tăng nhãn áp… nếu không được điều trị đau mắt đỏ đúng cách.

Các bệnh nhân bị đau mắt đỏ thường chỉ do bị tổn thương kết mạc nên mắt không nhìn mờ. Tuy nhiên nếu bệnh đau mắt đỏ có tổn thương đến giác mạc dưới dạng viêm giác mạc chấm nông thì có thể khiến bệnh nhân nhìn mờ. Dù thế thì trường hợp này cũng thường chỉ kéo dài vài ngày là tự lành. Trong trường hợp mắt bị mờ lâu ngày, mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ, hoặc khi thì cần được đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám để được kiểm tra kỹ lưỡng và phòng tránh các biến chứng.

Nếu chúng ta thấy được các dấu hiệu của bệnh đau mắt đỏ thì nên đến khám tại các cơ sở chuyên khoa mắt và chẩn đoán, cũng như tư vấn liệu trình điều trị. Tuyệt đối không nên tự mua thuốc nhỏ mắt, nhất là những loại thuốc nhỏ mắt có chứa corticoid mà chưa rõ nguyên nhân và không có đơn của bác sĩ.

Mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ là do đâu và cách phòng tránh 2Không được tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt.

Mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ là do đâu và cách phòng tránh nguy cơ này

Việc mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ có thể là do mắt đã bị biến chứng (giác mạc trầy xước) mà vẫn dùng thuốc kháng viêm corticoid gây chậm lành biểu mô và vi trùng dễ dàng xâm nhập. Khi đó, nếu dùng thuốc này lâu quá 2 tuần thì có thể dẫn đến một số vấn đề cho mắt như là tăng nhãn áp, mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ. Vậy nên nếu mắc bệnh thì bạn hãy nhận tư vấn của bác sĩ để được điều trị và theo dõi sát sao chứ không nên nghe lời truyền miệng mà tự chữa bệnh.

Ngoài ra, cũng có thể là do mắt bị suy yếu sau khi bị đau mắt đỏ mà vẫn sử dụng máy tính nhiều giờ liền một ngày, khiến cho mắt mỏi, khô và sợ ánh sáng, làm mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ, có cảm giác nhức đầu chóng mặt. Thế nên khi chúng ta làm việc với máy vi tính thì cần để mắt cách màn hình một khoảng tầm 66 cm, khoảng 30 phút thì lại cho mắt nghỉ ngơi một lần. Trong phòng cũng cần bố trí ánh sáng thật thích hợp để cho mắt đỡ điều tiết nhiều.

Mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ là do đâu và cách phòng tránh 3Mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ có thể là do sử dụng máy tính quá nhiều trong khi mắt còn yếu.

Cũng có trường hợp mắt bị mờ sau khi đau mắt đỏ là do mắt vẫn chưa hoàn toàn khỏi hẳn và bạn vẫn đang sử dụng thuốc nhỏ mắt, cho nên mắt nhạy cảm với ánh sáng và nhìn mờ là hoàn toàn bình thường. Khi đó, bạn nên chăm sóc mắt cẩn thận để bệnh mau khỏi hẳn và mắt sẽ sớm ổn định lại thôi. Việc bồi bổ cho mắt là rất quan trọng, chúng ta nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho mắt.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:đau mắt đỏ