Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè cực đơn giản và hiệu quả

Ngày 14/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mùa hè cũng là lúc bạn cần đặc biệt chú ý đến chu trình chăm sóc da. Dưới đây là những loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè cực đơn giản và hiệu quả mời các bạn cùng tham khảo.

Bạn đang băn khoăn vì chưa biết nên lựa chọn loại mặt nạ gì cho những ngày hè oi nóng? Bạn không muốn tốn quá nhiều tiền vào việc skincare nhưng vẫn muốn sở hữu làn da căng mọng và trắng sáng? Nếu vậy bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu về mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè cực đơn giản và hiệu quả chắc chắn là bài viết mà bạn không thể bỏ qua.

Tại sao da của chúng ta thường khô vào mùa hè?

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè cực đơn giản và hiệu quả 1
Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, sáng khỏe

Làn da của chúng ta thường bị khô vào mùa hè vì những lý do sau:

  • Thời tiết hanh khô, oi bức, nhiệt độ ngoài trời quá cao.
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng da không phù hợp, thiếu chức năng cung cấp độ ẩm.
  • Do sử dụng một số loại thuốc điều trị trên da.
  • Dị ứng với chất khử trùng và làm sạch trong nước hồ bơi.

Chu trình chăm sóc cho da khô luôn căng mướt tự nhiên

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè cực đơn giản và hiệu quả 2 Tẩy tế bào chết giúp làn da thêm sáng khỏe

Dưới thời tiết nóng bức, gay gắt đã gây ra vấn đề về da như mụn bọc, cháy nắng, đen sạm,... Để bảo vệ làn da chị em phụ nữ cần biết cách chăm sóc làn da một cách khoa học và hợp lý.

Rửa mặt ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt thích hợp

Việc rửa mặt bằng nước không thể làm sạch hết các chất nhờn và bụi bẩn trên mặt. Chính vì vậy, rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, lớp dầu trên da. Từ đó giúp làm sạch sâu những bụi bẩn, cặn bã và những lớp tế bào da lão hóa từ sâu bên trong. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp ngăn chặn các vấn đề về da đặc biệt là mụn.

Tẩy tế bào chết cho da đều đặn

Các tế bào chết nằm trên bề mặt da là nhân tố chính khiến da bị xỉn màu, kém sức sống. Tế bào chết cũng ngăn chặn các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da thấm sâu vào bên trong da. Do vậy, các chuyên gia làm đẹp khuyên nên tẩy tế bào chết đều đặn từ 2 - 3 lần/ tuần để loại bỏ lớp tế bào đã lão hóa giúp tạo điều kiện cho các tế bào da mới sinh sôi.

Dưỡng ẩm cho da đều đặn

Nhiều người da dầu vào mùa hè dầu và bã nhờn càng tiết ra nhiều hơn nên nghĩ rằng việc dưỡng ẩm là không cần thiết. Tuy nhiên đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nguyên nhân khiến cho làn da tiết ra nhiều bã nhờn là do bề mặt da thiếu nước và độ ẩm do vậy cơ thể mới bài tiết ra các chất nhờn nhằm cân bằng độ ẩm cho da. Do vậy việc dùng kem dưỡng ẩm hay toner cấp ẩm cho da sẽ giúp hạn chế lượng dầu nhờn tiết ra và cải thiện da tốt hơn.

Thoa kem chống nắng hằng ngày

Mùa hè là thời điểm tia UV tăng cao do vậy để bảo vệ làn da ngoài các vật dụng che chắn thông thường như khẩu trang, váy chống nắng thì kem chống nắng là điều mà bạn không thể bỏ qua. Bạn nên thoa kem chống nắng kể cả khi trời râm mát hay khi đang ở trong nhà để bảo vệ làn da toàn diện nhất vì tia UV vẫn luôn hiện diện.

Những loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè

Dưới đây là một số loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè mà các bạn không nên bỏ qua để sở hữu làn da trắng sáng tự nhiên.

Mặt nạ nước cam và bột mì

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè cực đơn giản và hiệu quả 3 Mặt nạ nước cam và bột mì giúp bạn nuôi dưỡng làn da trắng mịn màng

Bạn chỉ cần vắt ½ trái cam lấy nước bỏ vào chén, sau đó thêm bột mì vào đảo đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp đã trộn lên mặt và cổ, để trong khoảng 15 - 20 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa lại mặt bằng nước ấm và lau khô mặt và dùng thêm kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ mật ong, lòng trắng trứng và khoai tây

Lấy khoai tây đem hấp chín sau đó nghiền nát và trộn đều với mật ong, lòng trắng trứng. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 20 - 25 phút và rửa lại mặt với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm. Sử dụng mặt nạ này sẽ giúp da bạn gái luôn được sạch mụn và trắng sáng tự nhiên.

Mặt nạ dâu tây và sữa chua không đường

Cho 5 trái dâu tây bỏ vào máy xay sinh tố sau đó cho thêm vào 1 muỗng canh sữa chua không đường và xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp trên lên mặt và cổ trong khoảng nửa giờ và rửa mặt lại với nước sạch sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, khỏe mạnh và ngăn ngừa ung thư da hiệu quả.

Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong

Trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất sau đó thoa hỗn hợp nghệ, mật ong trên lên da mặt và để trong khoảng 20 phút và rửa lại mặt với nước sạch. Thực hiện phương pháp này đều đặn từ 2 - 3 lần/ tuần thì chỉ sau 1 thời gian ngắn sẽ giúp chị em sở hữu được một làn da trắng sáng, tươi trẻ dài lâu.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô mùa hè cực đơn giản và hiệu quả. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn có được làn da mịn màng, sáng khỏe.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm