Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Máy rửa mặt dùng như thế nào để da sạch sâu, láng mịn?

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ

Máy rửa mặt là thiết bị hỡ trợ đắc lực cho quá trình chăm sóc và làm sạch da của các chị em. Nhưng làm thế nào để máy phát huy được tối đa khả năng của mình. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu máy rửa mặt dùng như thế nào là “chuẩn chỉnh” nhé!

Máy rửa mặt được xem là bước tiến lớn của ngành công nghiệp làm đẹp. Bởi chiếc máy bé nhỏ này đã giải quyết được rất nhiều vấn đề về da cũng như giúp quá trình chăm sóc da mặt hằng ngày trở nên nhanh gọn và tiện lợi hơn rất nhiều.

Thế nhưng, người dùng máy rửa mặt thì nhiều như đã có ai biết máy rửa mặt dùng như thế nào là “chuẩn chỉnh” nhất chưa?

Máy rửa mặt dùng như thế nào cho đúng?

Để máy rửa mặt hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc nhất, việc dùng máy rửa mặt đúng cách là vô cùng quan trọng. Nếu vẫn chưa biết máy rửa mặt dùng như thế nào để da sạch sâu, láng mịn thì hãy tham khảo những điều dưới đây.

Kiểm tra phản ứng của da trước khi sử dụng máy

Nếu trước đây, bạn chưa sử dụng máy rửa mặt bao giờ thì trước khi bắt đầu dùng máy hãy dùng thử với tần suất từ 1-2 lần/tuần để kiểm tra phản ứng của da. Trong thời gian này, da có thể bị nổi mụn. Nguyên nhân là bởi các tế bào da chết ẩn sâu dưới da đang bong ra với tốc độ nhanh hơn, vi khuẩn ẩn bên trong nổi lên bề mặn dưới dạng mụn nhọt

Tuy nhiên, nếu sau 1-2 tuần, tình trạng mụn trở nên xấu đi, da bị mẩn đỏ, khô rát và nhạy cảm thì bạn hãy ngừng sử dụng máy rửa mặt trong vài ngày đến khi các nốt mụn mờ dần đi và biến mất. Sau đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng máy rửa mặt bình thường trở lại.

Máy rửa mặt dùng như thế nào để da sạch sâu, láng mịn? 01

Các chị em nên kiểm tra phản ứng của da trước khi quyết định dùng máy rửa mặt lâu dài

Tần suất sử dụng máy rửa mặt 

Như đã nói trong một vài bài viết trước đây, máy rửa mặt, mặc dù là công cụ hỗ trợ cho quá trình làm sạch da, tuy nhiên vẫn cần sử dụng với một tần suất phù hợp. Với những người có làn da thường hoặc da dầu, tần suất sử dụng máy rửa mặt trung bình khoảng 1 lần/ngày. Thời điểm sử dụng máy rửa mặt tốt nhất là vào buổi tối.

Còn những người sở hữu làn da khô hoặc nhạy cảm, dễ lên mụn nên dùng máy rửa mặt từ 1 - 2 lần/tuần. Dù công dụng chính của máy rửa mặt là tẩy tế bào chết và làm thoáng lỗ chân lông, nhưng nếu sử dụng với tần xuất thường xuyên có thể khiến da bị kích ứng, đỏ rát.

Cách chăm sóc da đúng chuẩn bằng máy rửa mặt

Chăm sóc da đúng cách không chỉ giúp làm sạch da, kích thích các tế bào mới sản sinh để làn da luôn tươi trẻ và khoẻ mạnh, đồng thời ngăn ngừa những tình trạng xấu ảnh hưởng đến “sức khoẻ” làn da như dị ứng, mụn nhọt, hoặc thậm chí ung thư da. Dưới đây là chu trình làm sạch da bằng máy rửa mặt để các chị em lần đầu sử dụng tham khảo.

  • Tẩy trang sạch sẽ trước khi rửa mặt: Đây là bước cần thiết và quan trọng của quá trình skincare. Bởi nếu bỏ qua bước này, nhất là các trường hợp trang điểm, có lớp nền dày, nặng, thì việc sử dụng máy rửa mặt có thể khiến các bụi bẩn bị đẩy sâu hơn vào lỗ chân lông.
  • Sau khi tẩy trang, bạn nên làm ướt da mặt bằng nước ấm. Điều này giúp đầu cọ của máy rửa mặt lướt trên da dễ dàng hơn mà không gây ra khô rát.

Máy rửa mặt dùng như thế nào để da sạch sâu, láng mịn? 02

Tẩy trang là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da

  • Thoa sữa rửa mặt lên đầu cọ. Chị em hãy lưu ý chỉ nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt lành tính, không nên dùng những loại sữa rửa mặt chứa hạt massage, hoặc có mùi nhân tạo bởi có thể khiến da bị kích ứng.
  • Khởi động máy rửa mặt và điều chỉnh tốc độ rung theo tính chất của làn da. Chị em nên di chuyển máy theo vòng tròn để bụi bẩn hoặc lớp trang điểm dễ dàng bị loại bỏ hơn.
  • Không nên sử dụng máy rửa mặt quá 1 phút/lần bởi có thể khiến độ ẩm tự nhiên cũng như lớp màng bảo vệ của da bị mất đi. Thời gian làm sạch cụ thể của từng khu vực như sau: vùng chữ T (trán, mũi, cằm) rửa trong vòng 2 giây. Khu vực 2 bên má massage trong vòng 10 giây mỗi bên.
  • Rửa sạch lại da với nước ấm và lau lại bằng khăn sạch.

Cách vệ sinh máy rửa mặt đúng cách

Ở trên, bạn đã biết cách sử dụng máy rửa mặt sao cho đạt được hiệu quả làm sạch tốt nhất. Tuy nhiên, cũng như những thiết bị khác, nếu không được vệ sinh đúng và đủ, máy rửa mặt sẽ gây ra các hiệu ứng ngược và gây hại cho làn da của bạn. 

Vệ sinh lại máy sau mỗi lần sử dụng

Vệ sinh máy hằng ngày là vô cùng quan trọng. Bởi nó giúp loại bỏ được các cặn trang điểm và tạp chất bám trên bề mặt đầu lông của máy, đảm bảo độ an toàn tối đa mỗi lần sử dụng.

Cách vệ sinh như sau: Bạn dùng đầu ngón tay chà xát nhẹ nhàng vùng đầu cọ dưới nước ấm để đảm bảo rằng các loại sữa rửa mặt hoặc các cặn trang điểm khó trôi đã được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó, dùng khăn sạch lau khô bề mặt và để máy khô tự nhiên ở không gian thoáng đãng 

Vệ sinh bằng chất khử trùng chứa cồn 1 lần/tuần

Để máy rửa mặt sạch vi khuẩn hoàn toàn, mỗi tuần một lần, bạn hãy ngâm đầu cọ máy trong chất khử trùng có chứa cồn nhẹ trong 1 phút. Sau đó lau lại bằng khăn khô và hãy rửa lại qua một lần bằng nước ấm trước khi sử dụng máy để tránh chất khử trùng gây kích ứng da mặt.

Ai không nên sử dụng máy rửa mặt?

Máy rửa mặt, mặc dù, là thiết bị hỗ trợ làm đẹp. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp không nên dùng để tránh tình trạng da trở nên trầm trọng hơn. Chẳng hạn như những người bị chàm da, vảy nến, da bị cháy nắng hoặc mắc chứng Rosacea. 

Ngoài ra, những người bị mụn nang, mụn ẩn ở sâu bên dưới da cũng không nên sử dụng máy rửa mặt. Bởi có thể kích thích các nang lông, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông.

Máy rửa mặt dùng như thế nào để da sạch sâu, láng mịn? 03

Người bị mụn nang không nên sử dụng máy rửa mặt

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn các chị em đã có cho mình câu trả lời cho thắc mắc “Máy rửa mặt dùng như thế nào để da sạch sâu, láng mịn?”. Nhà thuốc Long Châu cũng mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với mọi người, đặc biệt là những bạn đang tìm hiểu hoặc chưa biết cách sử dụng máy rửa mặt sao cho hiệu quả.

Tú Anh

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin