Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹ bầu cần biết: Mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu?

Ngày 07/12/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa bầu là nguồn cung cấp canxi và các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu. Vậy mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu và nên uống như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và thai nhi?

Sữa bầu là nguồn cung cấp canxi và các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu. Vậy mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu và nên uống như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và thai nhi?

Khi mang thai, các mẹ bầu đều chọn lựa sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu để bổ sung dưỡng chất cho mình và thai nhi, nếu mẹ nào không uống được sữa bầu thì có thể lựa chọn uống sữa tươi hoặc các loại sữa khác.

Đôi lúc mẹ khó lòng nào đảm bảo được chất lượng bữa ăn đa dạng, vì thế sẽ thiếu đi nhiều dưỡng chất cần thiết nên việc lựa chọn bổ sung nguồn dinh dưỡng bằng cách uống sữa là rất cần thiết.

Nhưng mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu và phải uống như thế nào để sữa phát huy được hết hiệu quả thì không phải mẹ bầu nào cũng nắm rõ.

Mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu 1Mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu?

Mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu: Lợi ích của việc uống sữa

Trong thai kỳ, các mẹ bầu luôn chú ý đến việc uống thêm sữa để bổ sung dinh dưỡng cho mình và thai nhi. Sữa chính là thực phẩm có giá trị cao về mặt dinh dưỡng và mang lại những tác dụng tốt đối với sức khỏe. Sữa không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn hỗ trợ cho sự phát triển của hệ xương, đào thải độc tố, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giúp nhuận tràng và duy trì sự ổn định của huyết áp cũng như giảm nguy cơ tai biến, kiệt sức.

Còn riêng với các mẹ bầu, sữa là loại thực phẩm càng trở nên hữu ích. Vì khi mang thai, cơ thể mẹ bầu luôn cần bổ sung liên tục rất nhiều dưỡng chất, quan trọng nhất là canxi.

Sữa dành riêng cho mẹ bầu vì thế mà được các nhà sản xuất điều chế riêng để ngoài việc làm đúng chức năng của sữa nói chung, sữa bầu còn cung cấp tập trung nhiều vi chất quan trọng cho sức khỏe của mẹ và thai nhi như canxi, axit folic, sắt,  các loại vitamin… Đây cũng là những vi chất chất dễ bị thiếu hụt trong quá trình mang thai.

Ngoài ra, các loại sữa dành cho mẹ bầu cũng được bổ sung thêm hàm lượng DHA, Omega3 cho phụ nữ mang thai, … giúp hỗ trợ đắc lực cho sự hình thành và phát triển của não bộ thai nhi.

Vì thế, uống sữa trong giai đoạn mang thai là điều rất cần thiết đối với mỗi mẹ bầu. Trừ trường hợp có những mẹ bầu vốn cơ địa không hợp với sữa, không thể uống hay bị dị ứng… thì mới có thể không dùng.

Mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu 2Sữa là nguồn dinh dưỡng cần thiết dành cho mẹ bầu

Mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu?

Vấn đề mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu là câu hỏi mà rất nhiều mẹ quan tâm. Tuy sữa dành cho mẹ bầu là mang đến những công dụng rất tốt, nhưng vấn đề mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu thì không phải ai cũng nắm rõ. Mẹ bầu cần chú ý đến thời gian uống sữa cũng như hàm lượng sữa được nạp vào cơ thể.

Phụ nữ ngoại quốc rất ít khi uống sữa bầu bởi chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày của họ luôn cân đối, đầy đủ dinh dưỡng, và đặc biệt sữa tươi là thức uống hàng ngày. Do chế độ ăn thường thấy của người Việt thường bị thiếu canxi, khoáng chất nên mẹ bầu có thể dùng sữa bầu ngay từ khi có em bé.

Với những mẹ bầu bị nghén, không ăn được nhiều thì dùng sữa để bù lại năng lượng và vi chất thiếu hụt lại càng trở nên cần thiết. Nếu không muốn bắt đầu quá sớm, bạn nên chọn thời gian thai nhi được 20 tuần tuổi làm mốc bắt đầu uống sữa bởi đây là lúc thai nhi đang phát triển mạnh về thần kinh, hệ xương và răng.

Mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu: Lúc nào có thể dừng uống sữa?

Sau khi biết được thông tin về thắc mắc mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu, bạn cũng nên biết về vấn đề nên dừng uống sữa lúc nào. Bạn có thể kết thúc việc uống sữa bầu khi bé yêu của bạn đã ra đời an toàn và tròn 1 tuổi.

Nhiều người quan niệm rằng sinh bé xong rồi có thể dừng việc uống sữa, điều đó cũng được thôi, song nếu có khả năng, bạn vẫn nên tiếp tục duy trì thói quen uống sữa để để có nguồn dinh dưỡng tốt lành cho bé bú.

Đối với các mẹ bầu nào đã có chế độ dinh dưỡng khoa học thì cũng không cần sử dụng nhiều sữa bầu. Mỗi ngày một mẹ bầu nên uống 2 ly sữa, mỗi ly pha 4 muỗng, nếu không thể uống hết 1 lần, có thể chia ra một ngày nhiều lần với đúng với số lượng sữa.

Mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu: Cách uống sữa hiệu quả

Ngoài ra, cách uống sữa thế nào cho hiệu quả cũng được nhiều người quan tâm không kém vấn đề mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu. Trước khi uống sữa bầu, mẹ bầu hãy thật kỹ hướng dẫn sử dụng được in trên vỏ hộp hoặc xin sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để nắm chắc được cách uống sữa.

Thông thường, hướng dẫn sản phẩm đều ghi là nên uống 2 ly/ngày, mỗi ly khoảng 4 thìa 50g sữa/ngày. Thay vì uống hết mỗi lần một ly, bạn có thể chia nhỏ ra để uống nhiều lần trong ngày. Lúc pha, bạn cũng có thể pha loãng sữa, uống từng ít một rồi mới tăng dần liều lượng.

Để đỡ cảm thấy bị ngán hơn, mẹ bầu nên chọn loại sữa có hương vị mà mình yêu thích nhằm kích thích vị giác và tạo thêm cảm giác ngon miệng khi uống như vị cam, vani, dâu, chocolate… Hoặc có thể lựa chọn cách uống sữa bầu kèm theo chấm với bánh mì, bánh quy…

Nếu vẫn quá ngán ngẩm, không uống được sữa bầu hay các loại sữa khác khi mang thai, bạn có thể thay thế bằng cách ăn sữa chua hoặc phô mai, kết hợp bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thông qua những loại thực phẩm bổ dưỡng khác

Mang thai mấy tháng thì uống sữa bầu 3Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi uống sữa bầu

Những trường hợp không nên uống sữa bầu

Những mẹ bầu có chế độ dinh dưỡng bình thường, hiểu được mang thai không nên ăn gì, lại ăn uống ngon miệng thì không nhất thiết phải uống sữa bầu khi mang thai, mà có thể uống các loại sữa tươi, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, ăn đa dạng các loại thực phẩm, trứng, thịt, tôm cua cá, rau xanh, quả chín… theo chế độ phù hợp là được.

Còn tình trạng khi mẹ bầu mang thai lại bị thừa cân béo phì, hoặc tăng cân không kiểm soát thì không nên uống sữa bầu. Thay vào đó hãy uống sữa không đường ít béo, ăn giảm các loại tinh bột và bổ sung nhiều rau xanh. Vì nếu cứ uống sữa bầu sẽ dẫn đến béo phì, tiểu đường thai nghén, tiền sản giật, em bé to quá dẫn đến khó đẻ. Hơn nữa, nếu các mẹ bầu bị béo phì uống sữa bầu sẽ gây nguy cơ béo phì cho trẻ.

Sữa bầu là nguồn cung cấp dinh dưỡng rất tốt. Nhưng trước khi uống mẹ hãy đọc thật kỹ thông tin về hướng dẫn sử dụng cũng như thành phần dinh dưỡng trên vỏ hộp để sữa được phát huy tác dụng tốt nhất mẹ nhé!

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mang thai