Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày đơn giản ngay tại nhà

Ngày 25/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đi tiểu nhiều lần trong ngày gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Vậy đâu là những mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày đơn giản và hiệu quả nhất hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Việc đi tiểu nhiều khiến bạn thường xuyên phải thức giấc giữa đêm và gây ra rất nhiều sự khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy tham khảo ngay những mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày đơn giản ngay tại nhà của Nhà thuốc Long Châu qua bài viết dưới đây nhé!

Mẹo dân gian chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày bằng giá đỗ

Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày đơn giản ngay tại nhà 1 Giá đỗ giúp chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Giá đỗ là một thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa cơm của người Việt Nam. Việc uống nước nấu từ giá đỗ thường được biết đến với công dụng thanh nhiệt, giải độc và thông tiểu, giúp điều trị rối loạn tiểu tiện vô cùng hiệu quả. Chính vì thế, nếu bạn đang gặp các vấn đề như tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu đêm, tiểu dắt thì có thể tham khảo cách dùng nước giá đỗ luộc như sau:

Lấy khoảng 500g giá đỗ, bạn nên lựa phần giá đỗ còn nguyên, có thân mập và nhặt bỏ rễ, rửa sạch. Sau đó đem giá đỗ đi nấu với 1 lít nước, khi nước sôi được 8 - 10 phút thì tắt bếp và chắt lấy nước giá đỗ luộc.

Phần giá đỗ đã luộc bạn có thể ăn cùng với cơm, phần nước giá đỗ bạn dùng uống như nước trà trong ngày. Việc uống nước giá đỗ nên kiên trì uống nước giá đỗ trong 7 - 10 ngày để chữa tiểu nhiều.

Chữa tiểu nhiều trong ngày với sinh địa và trứng gà

Theo Đông Y, sinh địa là một vị thuốc có tính hàn lương, loại dược liệu này có công dụng điều hòa thận, can tâm và lương huyết. Do vậy mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày bằng lá sinh địa và trứng gà ta hiện đang được nhiều người áp dụng và đánh giá là có hiệu quả cao.

Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà ta và khoảng 30g lá sinh địa, rửa sạch, để ráo. Tiếp theo đem lá sinh địa đã rửa sạch nấu cùng với 300ml đến khi nước sôi già và đập thêm 1 quả trứng gà ta vào rồi khuấy đều.

Sau đó, bạn đem chưng cách thủy hỗn hợp lá sinh địa và trứng gà cho đến khi chín. Hỗn hợp này dùng cho người bị tiểu nhiều, tiểu đêm ăn ngay khi còn nóng. Bạn có thể thực hiện công thức này liên tục trong khoảng 7 - 10 ngày cho đến khi triệu chứng đi tiểu thường xuyên của bạn được cải thiện.

Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày bằng kim tiền thảo và râu ngô

Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày đơn giản ngay tại nhà 2 Kim tiền thảo và râu ngô chữa tiểu nhiều.

Kim tiền thảo và râu ngô đều là những vị thuốc Đông Y được dùng trong nhiều bài thuốc dân gian chữa trị các vấn đề và thận và tiết niệu như sỏi thận, sỏi tiết niệu, viêm nhiễm đường tiết niệu,… Chính vì vậy, nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm cách chữa chứng tiểu nhiều lần trong ngày bằng thảo dược từ thiên nhiên thì bộ đôi kim tiền thảo và râu ngô là hai loại dược liệu mà bạn không nên bỏ qua.

Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị râu ngô và kim tiền thảo, mỗi loại 35g, đem rửa sạch và để ráo. Sau đó đun tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị với khoảng 1,5 lít nước lọc cho đến khi nước sôi được 5 phút thì tắt bếp. Tiếp theo bạn chắt nước ra bình để uống trong ngày thay nước lọc thông thường. Uống nước râu ngô nấu với kim tiền thảo thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chứng tiểu nhiều, tiểu rắt và tiểu buốt.

Canh thận heo với đỗ trọng, hạch đào nhân giúp chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày

Theo Đông y, thận heo có tính hàn, không độc và có công dụng bổ thận tráng dương hiệu quả. Chính vì thế mà các món canh từ thận heo được xem là có công dụng điều trị tiểu nhiều, tiểu đêm, tiểu nhiều lần, mộng tinh, di tinh vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn cần chuẩn bị 2 quả thận heo, 29g hạch đào nhân và 15g đỗ trọng. Thận heo sau khi sơ chế, làm sạch, cắt nhỏ cho vào nồi ninh nhừ cùng đỗ trọng, hạch đào nhân. Món canh này vô cùng thơm ngon đặc biệt nó còn có công dụng bồi bổ cho phái mạnh và cải thiện được chứng tiểu đêm nhiều lần.

Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày với nước ép rau húng quế 

Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày đơn giản ngay tại nhà 3 Uống nước ép rau húng quế chính là mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Rau húng quế được biết đến với công dụng vừa là rau gia vị giúp món ăn thêm thơm ngon, vừa là một vị thuốc thường dùng trong các bài thuốc Đông Y giúp chữa ho, cảm lạnh, chữa trị các bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Trong rau húng quế có tính kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả do vậy nước ép rau húng quế có thể làm giảm hiện tượng tiểu nhiều trong ngày và làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng tiết niệu.

Để làm nước ép rau húng quế rất đơn giản, bạn lấy một nắm lá húng quế ép thành nước rồi hòa cùng 1 thìa mật ong để nước thêm thơm ngon. Nước rau húng quế mật ong nên uống 1 lần/ngày vào lúc bụng đói giúp chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích giúp điều trị chứng tiểu nhiều hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm