Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo chữa trị viêm họng viêm thanh quản bằng các bài thuốc dân gian

Ngày 29/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những người thường xuyên nói nhiều thường mắc viêm họng viêm thanh quản. Để giúp ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian đem lại hiệu quả cao.

Những người thường xuyên nói nhiều thường mắc viêm họng viêm thanh quản. Để giúp ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian đem lại hiệu quả cao.

Viêm thanh quản là một trong những bệnh ở vùng họng thường xảy ra ở những người thường xuyên phải nói nhiều,ảnh hưởng từ bệnh viêm họng, hoặc do cổ họng bị nhiễm lạnh, bị tấn công bởi virus, vi khuẩn khiến thanh quản bị tổn thương. Nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ dẫn tới tình trạng người bệnh bị khản tiếng, mất tiếng. Viêm thanh quản kéo dài sẽ gây ra hiện tượng xơ hóa dây thanh và các hạt xơ phát triển ở dây thanh, khiến người bệnh mất hẳn giọng nói. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới ung thư thanh quản khi các tế bào viêm hóa ác tính.

1. Triệu chứng của viêm thanh quản

Khi bị viêm họng thanh quản, người bệnh sẽ có cảm giác ớn lạnh, đau người, cơ thể mệt mỏi không muốn hoạt động. Ở vùng cổ họng sẽ có cảm giác khô rát, nuốt đau, giọng nó bị khan, có thể kèm theo các triệu chứng như ho khan hoặc ho có đờm. Bệnh nhân có thể bị phù nề thanh thiệt, phù nề phễu thanh thiệt, sụn phễu và băng thanh thất nhưng dây thanh quan chỉ bị phủ một lớp dịch nhầy. Sau đó, hiện tượng phù nền và xung huyết tăng, sưng đỏ dây thanh quản

Mẹo chữa trị viêm họng viêm thanh quản bằng các bài thuốc dân gian
Người bệnh sẽ có cảm giác đau rát vùng họng, ho khan hoặc ho có đờm

Viêm thanh quản kéo dài hơn 3 tuần sẽ được xem là viêm thanh quản mãn tính. Trường hợp này thường được gây ra bởi chất kích thích theo thời gian như: hút thuốc, thường xuyên hít phải khí thải hóa chất, thường xuyên uống rượu bia,… Triệu chứng có thể giống với viêm thanh quản cấp tính như đau rát cổ họng, khó khăn khi nuốt,… Ngoài ra tiết nhầy sẽ rụng đi khi ho, giúp giọng nói có thể trong lại tạm thời, niêm mạc mất độ bóng, cơ căng, cơ khép có thể bị bán liệt.

Những biểu hiện bên ngoài của bệnh có thể trở nặng hơn khi về đêm. Có một số biểu hiện có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân khác. Vì thế người bệnh nên tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.

2. Các bài thuốc dân gian chữa trị viêm họng viêm thanh  quản

Chanh tươi và mật ong

Mẹo chữa trị viêm họng viêm thanh quản bằng các bài thuốc dân gian 2
Sử dụng chanh mật ong có thể điều trị các triệu chứng viêm thanh quản 

Chuẩn bị 2 quả chanh tươi, 2 thìa mật ong. Cắt chanh thành nhiều lát nhỏ và ngâm với lượng mật ong đã chuẩn bị trong vòng 2 tiếng rồi lấy chanh ra và ngậm nuốt nước từ từ. Nên uống cả phần nước ngâm chanh và mật ong sẽ giúp giảm các triệu chứng đau họng và khản tiếng.

Mỗi gia đình nên chuẩn bị cho mình ít nhất một bình chanh ngâm mật ong, đặc biệt đối với nhà có trẻ nhỏ, vì ngoài tác dụng chữa viêm họng còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Gừng tươi

Mẹo chữa trị viêm họng viêm thanh quản bằng các bài thuốc dân gian
Gừng luôn là bài thuốc hiệu quả trong điều trị viêm họng viêm thanh quản

Khi mắc viêm thanh quản, niêm mạc sẽ bị sưng và phù nề, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và đau rát. Sử dụng nước gừng tươi sẽ làm giảm các cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Bài thuốc này được thực hiện hết sức đơn giản. Chuẩn bị gừng đã được rửa sạch và cạo vỏ, cắt thành từng lát mỏng và thái sợi, đem đun sôi với nước trong 10 phút. Sau đó mang chắt lấy nước và chia thành nhiều lần uống trong ngày, tốt nhất nên uống từ 3 đến 5 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Chữa viêm họng viêm thanh quản từ tỏi

Mẹo chữa trị viêm họng viêm thanh quản bằng các bài thuốc dân gian 3
Ăn tỏi hàng ngày giúp phòng tránh viêm thanh quản

Tỏi là một loại kháng sinh đến từ thiên nhiên giúp làm sạch cổ họng và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Khi gặp triệu chứng ngứa rát cổ họng, người bệnh chỉ cần ngậm một tép tỏi sẽ giúp làm giảm các triệu chứng nhanh chóng. Ngoài ra, để phòng tránh viêm họng viêm thanh quản, mọi người có thể nhai vài tép tỏi và nuốt nước hàng ngày.

Trong trường hợp không quen với mùi của tỏi, có thể cắt lát tỏi đem ngâm với giấm táo và nước. Sau 4 tiếng có thể thêm mật ong và trộn đều. Mỗi ngày sử dụng hỗn hợp này từ 3 đến 4 lần, mỗi lần dùng một thìa nhỏ, các triệu chứng ngứa rát họng và khản tiếng sẽ dần biến mất.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm