Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo để giữ thói quen ăn uống lành mạnh trong chính nơi làm việc của bạn

Ngày 02/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc không chú ý đến chế độ ăn lành mạnh ở nơi làm việc có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và năng suất của bạn. Dưới đây là các mẹo để bạn luôn giữ thói quen ăn uống lành mạnh dù là ở làm việc.

Theo ước tính, chúng ta dành một phần ba cuộc đời mình cho công việc. Công việc có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta, tùy thuộc vào loại công việc, mức độ yêu thích và thói quen chúng ta mang đến văn phòng. Để thúc đẩy năng suất, tăng cường năng lượng và sự tập trung, đồng thời trở thành hình mẫu trong nơi làm việc của bạn bằng những mẹo dưới đây để luôn khỏe mạnh mọi lúc mọi nơi.

Mang theo buổi trưa đầy dinh dưỡng

Mẹo để giữ thói quen ăn uống lành mạnh trong chính nơi làm việc của bạn  1Mang theo buổi trưa khi đi làm sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và luôn được ăn đồ dinh dưỡng

Nên tự mang theo bữa ăn trưa sẽ là một cách tuyệt vời để nâng cao sức khỏe nơi làm việc của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng những người thường xuyên nấu các bữa ăn ở nhà (khoảng sáu hoặc bảy ngày một tuần) sẽ ăn uống lành mạnh hơn và cũng ăn ít calo hơn những người ít nấu ăn.

Một cách dễ dàng để chuẩn bị bữa trưa mang đi làm hoàn hảo là bao gồm đầy đủ ba chất dinh dưỡng đa lượng (protein, carbohydrate, chất béo), luôn có ít nhất một loại rau và thêm trái cây làm món tráng miệng. Những thực phẩm gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Chất đạm: Trứng, đậu, đậu phụ, thịt gà, cá.
  • Carbohydrate: Gạo lứt, mì ống nguyên hạt, khoai tây, bánh mì nguyên hạt.
  • Chất béo: Bơ, dầu, quả hạch, hạt.
  • Các loại rau: Súp lơ, cải xanh, rau muống,...

Ngoài ra, thức ăn thừa từ bữa tối hôm qua cũng có thể làm nên một bữa trưa mang đi làm hoàn hảo. Hoặc nếu bạn thích một bữa trưa nhanh gọn, hãy chuẩn bị một chiếc bánh sandwich với trứng luộc, bơ và cà chua ăn kèm với bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.

Ăn eat clean ở căn tin

Mẹo để giữ thói quen ăn uống lành mạnh trong chính nơi làm việc của bạn  2Nên chọn những thực phẩm lành mạnh, ít dầu mỡ nếu bạn phải ăn ở canteen

Nếu bạn thích ăn thức ăn bên ngoài khi đang ở nơi làm việc, hãy tập trung vào việc đơn giản hóa nó. Sử dụng cấu trúc bữa ăn bao gồm protein, carb, chất béo và trái cây hoặc rau. Nếu bạn muốn giảm lượng calo, hãy tập trung vào việc ăn rau, protein nạc và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, đồng thời giảm lượng nước sốt vì chúng cũng chứa một lượng calo đáng kể. Với những món phụ, hãy thay thế khoai tây chiên bằng một món salad nhỏ hoặc rau luộc.

Bám sát kế hoạch ăn uống của bạn

Tạo một kế hoạch ăn uống có thể giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn. Nhịp sinh học được xem là đồng hồ bên trong của cơ thể giúp điều chỉnh các hệ thống. Nhịp sinh học ảnh hưởng đến mọi thứ, từ sự trao đổi chất, đến lượng đường trong máu, cholesterol và thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn.

Ăn uống theo kế hoạch cũng có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu và mức năng lượng của bạn. Thời gian bữa ăn lý tưởng có thể khác nhau, nhưng theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng ăn trước khi bạn cảm thấy đói.

Dưới đây là hướng dẫn về kế hoạch ăn uống mà bạn có thể áp dụng tại nơi làm việc:

  • Ăn sáng: Trong vòng một giờ sau khi thức dậy.
  • Bữa trưa: 4 đến 5 giờ sau khi ăn sáng.
  • Ăn nhẹ: 2 - 3 giờ sau bữa trưa.
  • Bữa tối: Khoảng 5 - 7 giờ sau bữa trưa.

Nâng tầm bữa ăn vặt 

Mẹo để giữ thói quen ăn uống lành mạnh trong chính nơi làm việc của bạn  3Những bữa ăn vặt lành mạnh sẽ giúp bạn hạn chế được lượng calo và lượng đường

Thường xuyên ăn các ăn các món ăn nhẹ, lành mạnh trong ngày mang đến nhiều lợi tốt cho sức khỏe. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, việc ăn vặt thường xuyên hơn có thể giúp kiềm chế cơn đói, từ đó ngăn chặn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.

Có sẵn đồ ăn nhẹ bổ dưỡng trong ngày làm việc có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả. Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể mang theo thực phẩm khô, dễ bảo quản.

Bạn nên tập trung vào các loại đồ ăn nhẹ có nguồn gốc protein (sữa chua, trứng, bơ hạt) và chất xơ (trái cây, rau củ, bánh quy giòn nguyên hạt). Bởi vì cả protein và chất xơ đều có thể giữ cho lượng đường trong máu của bạn cân bằng, dẫn đến năng lượng ổn định hơn.

Nếu bạn có tủ lạnh, hãy trữ một ít sữa chua Hy Lạp ít béo, phô mai tươi, phô mai ít béo hoặc trứng luộc chín. Nếu không, hãy dự trữ đồ ăn nhẹ để ở bàn làm việc, trong tủ đựng thức ăn như các loại hạt, trái cây sấy khô không đường và thanh ngũ cốc.

Không quá khó để bạn giữ thói quen ăn uống lành mạnh ở nơi làm việc, chỉ cần bạn thực sự quyết tâm và tuân theo những quy định mà chính bản thân mình đặt ra là có thể thành công. Và một khi đã quen với việc ăn uống lành mạnh, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn. 

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Lifesum

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dinh dưỡng