Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo dùng dầu thầu dầu trị khô mắt an toàn mà hiệu quả

Ngày 29/05/2018
Kích thước chữ

Trong môi trường công nghiệp hiện nay, ngày càng có nhiều người bị khô mắt do hoạt động trước máy tính quá nhiều. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể dùng dầu thầu dầu trị khô mắt rất hiệu quả.

Trong môi trường công nghiệp hiện nay, ngày càng có nhiều người bị khô mắt do hoạt động trước máy tính quá nhiều. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể dùng dầu thầu dầu trị khô mắt rất hiệu quả.

Mẹo dùng dầu thầu dầu trị khô mắt an toàn mà hiệu quả 1Phương pháp dùng dầu thầu dầu trị khô mắt hiệu quả. 

Khô mắt - căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng

Khô mắt là một căn bệnh phổ biến đối với mọi đối tượng, tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt với đối tượng là dân văn phòng, khô mắt cũng được coi là loại “bệnh nghề nghiệp” khi sử dụng máy tính liên tục ở cường độ cao và mắt không được nghỉ ngơi hợp lý.

Trung bình mỗi phút mắt chớp khoảng 12 - 18 lần để nước mắt dàn đều trên nhãn cầu. Tuy nhiên khi chúng ta tập trung làm việc thì số lần chớp mắt lại giảm đi tới hơn 60% so với bình thường và lượng nước tiết ra cũng không đủ để giữ ẩm giác mạc, gây khô mắt.

Ngoài ra môi trường văn phòng với máy lạnh được mở liên tục, khiến cho độ ẩm không khí giảm và không khí hanh khô hơn. Điều này làm nước mắt bốc hơi nhanh hơn và gây cảm giác khô mắt, đau rát mắt.

Đặc biệt với giới chị em phụ nữ hiện nay thường sử dụng kính áp tròng hằng ngày trong văn phòng. Việc sử dụng kính áp tròng thường xuyên sẽ khiến mắt không được trao đổi oxy với môi trường. Trong khi đó, môi trường lại có vai trò quan trọng trong việc trao đổi trực tiếp với giác mạc giúp cung cấp oxy cho mắt. Dẫn đến mắt thiếu oxy gây ra tình trạng khô và cộm mắt.

Mẹo dùng dầu thầu dầu trị khô mắt an toàn mà hiệu quả 2Môi trường văn phòng dễ dẫn đến tình trạng khô mắt và ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Tình trạng khô mắt rất ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày như lái xe… Đặc biệt khô mắt có ảnh hưởng đến sự tập trung của não bộ, khiến cho công việc bị gián đoạn do khô mắt. Khi đó khả năng tiếp cận thông tin và cả tính toán của não cũng bị gián đoạn, mất năng suất và dễ sai sót trong công việc.

Thế nên, chúng ta nên có biện pháp phòng ngừa và điều trị khô mắt sớm, tránh ảnh hưởng đến công việc tại văn phòng. Nhất là phương pháp dùng dầu thầu dầu trị khô mắt với ưu điểm đặc biệt hiệu quả và kinh tế.

Phương pháp dùng dầu thầu dầu trị khô mắt hiệu quả

Dầu thầu dầu là một loại hợp chất có chứa rất nhiều vitamin E và các chất chống oxy hoá, đặc biệt có công dụng rất tốt cho đôi mắt, cửa sổ tâm hồn của mọi người. Dầu còn giúp giảm sự bốc hơi nước mắt và hạn chế khô mắt, acid ricinoleic có trong dầu có tác dụng như một chất chống viêm, có khả năng giảm ngứa do khô mắt. Với thành phần dưỡng chất thiết yếu ấy, khi sử dụng dầu thầu dầu trị khô mắt sẽ giúp điều trị hiệu quả chứng viêm cũng như là tăng cường độ ẩm cho mắt nhiều lần.

Để dùng dầu thầu dầu trị khô mắt, chúng ta có thể nhỏ vài giọt dầu thầu dầu quanh mắt, massage nhẹ nhàng rồi để đó qua đêm. Bạn cũng có thể dùng dầu thầu dầu như thuốc nhỏ mắt giúp bôi trơn và cung cấp độ ẩm cho mắt. 

Mẹo dùng dầu thầu dầu trị khô mắt an toàn mà hiệu quả 3Dầu thầu dầu trị khô mắt đặc biệt an toàn và giúp tăng cường độ ẩm cho mắt.

Mặc dù chúng ta thường sử dụng thuốc nhỏ mắt để trị khô mắt, nhưng thuốc nhỏ mắt chỉ có hiệu quả tạm thời, hơn nữa chúng còn chứa các hóa chất về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Thế nên khi sử dụng dầu thầu dầu trị khô mắt sẽ rất an toàn và tự nhiên, không gây tác dụng phụ không mong muốn.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Khô mắt