Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo dùng lá lược vàng chữa viêm họng để nhanh khỏi bệnh

Ngày 21/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thay vì sử dụng kháng sinh, bạn có thể dùng lá lược vàng chữa viêm họng hạt hay giảm các triệu chứng khàn tiếng, đau rát cổ họng hiệu quả bất ngờ.

Thay vì sử dụng kháng sinh, bạn có thể dùng lá lược vàng chữa viêm họng hạt hay giảm các triệu chứng khàn tiếng, đau rát cổ họng hiệu quả bất ngờ.

Cây lược vàng là có tên khoa học là Callisia fragrans. Ngoài ra, dân gian còn sử dụng tên cây địa lan voi hay cây lan vòi để chỉ loại cây này. Cây lược vàng thuộc loại cây thân thảo đứng, chiều cao trung bình khoảng 20 – 40 cm. Thân của cây được chia làm các đốt, phân ra nhiều nhánh. Phiến lá lược vàng hình ngọn giáo, bề mặt lá nhẵn bóng có màu xanh thẫm. Phần bẹ lá cây ôm sát vào thân. Cây lược vàng rất phổ biến, mọc phân bố khắp cả nước. Người ta hay trồng nó để làm cảnh và chữa bệnh viêm họng.

Mẹo dùng lá lược vàng chữa viêm họng để nhanh khỏi bệnh 1Lá lược vàng để chữa nhiều bệnh trong đó có bệnh viêm họng
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra trong cây lược vàng có chứa nhiều axit hữu cơ, lipid béo, các axit béo và nhiều loại vitamin, dồi dào nhất vitamin B2. Đặc biệt trong cây lược vàng chứa nhiều các sắc tố flavonoid, steroid. Khi flavonoid được đưa vào cơ thể nó đóng vai trò giống như vitamin P – giảm đau, kháng viêm gia tăng độ đàn hồi của mạch máu, an thần,… Còn steroid lại giúp sát khuẩn, diệt vi trùng, tiêu viêm, chống xơ cứng và kháng lại các gốc tự do gây ung thư.

Mách bạn 3 bài thuốc dùng lá lược vàng chữa viêm họng

Cách 1:

Bạn chuẩn bị từ 3 – 4 lá lược vàng bánh tẻ (loại lá không già cũng không non quá) đem rửa thật sạch và để ráo nước. Khi dùng bạn cắt thành từng miếng vừa miệng rồi nhai. Trong khi nhai cố gắng nuốt từ từ nước lá xuống xuống cổ họng. Nước từ lá lược vàng sẽ thẩm thấu vào niêm mạc họng và làm lành những thương tổn ở đây.

Mẹo sử dụng lá lược vàng chữa viêm họng 2
Nhai lá cây và nuốt từ từ nước vào trong cổ họng

Bạn thể nhai chay lá hoặc thêm một vài hạt muối để dễ nuốt và tăng tính sát khuẩn. Nhai khoảng 5 cho tới 10 phút thì nhổ bã lá ra. Thực hiện như thế này ngày 3 lần sau 3 bữa chính sáng – trưa – tối để thấy lá phát huy tác dụng rõ rệt.

Cách 2:

Chuẩn bị 50 gram lá cây lược vàng đã được sơ chế sạch sẽ (cắt gốc, rửa sạch,…) rồi cho lá vào cối để giã nát. Vắt lấy nước cốt rồi hòa lẫn tới  3 – 5 giọt dấm chuối để uống mỗi ngày. Uống nước này trong khoảng 5 ngày thì ngưng để đánh giá lại chuyển biến của bệnh. Nếu chưa thấy khỏi hẳn thì bạn uống thêm liều nữa. Kiên trì thực hiện trong vòng chưa tới 1 tháng đảm bảo bệnh nhân sẽ khỏi các dấu hiệu viêm họng, viêm phế quản và nhiều bệnh khác như: cảm phong hàn, đau dạ dày, gan, thận,…

Mẹo sử dụng lá lược vàng chữa viêm họng 3
Kiên trì thực hiện thì chưa tới 1 tháng đã khỏi bệnh

Cách 3:

Cách này dùng lá cây lược vàng để trị ho khan cho trẻ nhỏ vào mùa đông. Bạn lấy khoảng 1 – 2 lá lược vàng bánh tẻ để bé nhai lấy nước. Với những bé nhỏ quá thì ép lấy nước uống (chỉ uống nước lá không, không thêm muối hay gia vị gì cả). Mỗi ngày làm như vậy khoảng 3 lần trước bữa ăn. Lặp lại bài thuốc trong 3 tới 4 ngày. Lưu ý, lá lược vàng có thể gây ra các tác dụng phụ ở người có hệ miễn dịch kém, trẻ em và người lớn tuổi. Do đó, nếu dùng cách này để chữa mà không thấy khỏi thì bạn cần ngưng và đưa trẻ tới hỏi ý kiến bác sĩ.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm